Sacombank tiếp tục tăng hạng trong top 500 thương hiệu ngân hàng lớn nhất toàn cầu

Năm 2024, Việt Nam có 15 ngân hàng lọt vào bảng xếp hạng 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu đứng đầu thế giới do Brand Finance - Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới công bố, trong đó, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) xếp h

Sacombank tiếp tục tăng hạng trong top 500 thương hiệu ngân hàng lớn nhất toàn cầu

Liên tiếp 5 năm có tên trong bảng xếp hạng 500 nhà băng sáng giá nhất của Brand Finance, Sacombank đã khẳng định được sức mạnh thương hiệu của mình trên trường quốc tế, điều này không chỉ mang ý nghĩa đặc biệt đối với Sacombank mà còn giới thiệu đến thế giới những giá trị tích cực, sự chuyên nghiệp, công nghệ hiện đại sánh ngang với những định chế tài chính hàng đầu của các ngân hàng Việt Nam.

Sacombank vào bảng xếp hạng 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu đứng đầu thế giới lần đầu tiên năm 2020 ở thứ hạng 422, 5 năm qua, Sacombank đã tăng 100 hạng, hiện đang đứng vị trí 322 trong bảng xếp hạng mới nhất. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Sacombank trong việc đầu tư, cải tiến mô hình quản trị, kinh doanh theo xu hướng công nghệ, từ đó khơi gợi, mang đến người dùng những trải nghiệm gắn liền với thói quen, nhu cầu.

Quảng cáo

Theo Brand Finance, một trong những trụ cột chính tạo nên sức mạnh thương hiệu chính là niềm tin của khách hàng; bên cạnh đó còn là sự quyết liệt của doanh nghiệp trong việc thực hiện những cam kết, hoàn thành các mục tiêu chiến lược. Với phương châm “Khách hàng là trọng tâm”, trong hành trình phát triển, Sacombank luôn tiên phong ứng dụng công nghệ vào phục vụ khách hàng.

Theo đó, Sacombank đã không ngừng tìm kiếm những điểm chạm để hệ sản phẩm của mình ngày càng cá nhân hóa, chạm đến trái tim, suy nghĩ, thói quen, đồng điệu cảm xúc, đáp ứng nhu cầu và đồng hành lâu bền cùng khách hàng. Sacombank cũng chú trọng xây dựng nền tảng kỹ thuật vững chắc, nhằm giúp khách hàng có trải nghiệm tốt nhất trong quá trình sử dụng sản phẩm dịch vụ.

Bên cạnh đó, việc tăng cường hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế quốc gia luôn là một trong những mục tiêu chiến lược của Sacombank. Riêng năm 2023, trước tình hình khó khăn chung của hầu hết doanh nghiệp, Sacombank đã dành hơn 56.000 tỷ đồng cho vay với lãi suất chỉ từ 3%, đồng thời tư vấn phương án gỡ khó, giúp doanh nghiệp mau chóng phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh.

Mới đây, trong khuôn khổ Lễ công bố Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2023 (VNR500) do Công ty cổ phần báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với báo điện tử VietNamNet tổ chức, Sacombank cũng được vinh danh ở “Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam”. Đây là năm thứ 12 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận được giải thưởng này.

Tính đến cuối năm 2023, quy mô tổng tài sản của Sacombank đạt hơn 674.000 tỷ đồng, tăng 13,9% so với đầu năm. Tổng huy động đạt hơn 578.000 tỷ đồng, tăng 11,3%; trong đó chú trọng tăng tiền gửi CASA 8,8%. Tỷ lệ CAR hợp nhất 9,11%, tỷ lệ LDR đạt 82,77%, tỷ lệ NIM 3,9%. Các chỉ số ROA, ROE lần lượt đạt 1,22% và 18,30%, tương ứng tăng 0,31 và 4,47%. Sacombank đang phục vụ hơn 18 triệu khách hàng. Ngân hàng cũng vừa được Công ty cổ phần EY Việt Nam trao chứng nhận hoàn thành triển khai chuẩn mực quản lý rủi ro theo BASEL III, trở thành ngân hàng tiếp theo tại Việt Nam áp dụng thành công bộ tiêu chuẩn quản lý rủi ro ở cấp độ cao. Sacombank còn là Ngân hàng luôn quan tâm đến các mục tiêu phát triển bền vững.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp

Ngân hàng NCB chính thức triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng với Zoho Corporation

Ngày 10/7, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng Zoho CRM Plus với đối tác công nghệ hàng đầu thế giới Zoho Corporation, đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trên hành trình số hóa và ch

Ngân hàng NCB triển khai nhiều gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp NCB công bố danh sách nhà đầu tư tham gia đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ tăng vốn điều lệ

Cùng VIB và 30 Anh Trai "Say Hi" khuấy động mùa hè

Sự kiện giao lưu, ký tặng khán giả của những gương mặt trẻ trung, được nhiều người yêu mến vào chiều ngày 5/6/2024 tại TP. Hồ Chí Minh đã mở màn cho độ nóng của show truyền hình thực tế đáng mong đợi nhất năm 2024 – Anh Trai “Say Hi”.

VIB: Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng VIB công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu tăng 8% Vay VIB mua ô tô Huyndai lãi suất 1,5%/năm, duyệt vay siêu tốc trong 15 phút

Cơ hội trúng 2 xe BMW cao cấp cùng nhiều giải thưởng giá trị từ Sacombank

Chào hè 2024, Sacombank triển khai chương trình siêu khuyến mại “Hè sang - Quà Xịn” với nhiều quà tặng hấp dẫn dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm, tham gia bảo hiểm nhân thọ, tổng giá trị ưu đãi lên đến hơn 8 tỷ đồng.

Sacombank, Visa và 3 ví điện tử hàng đầu kết nối thanh toán QR Code Mở thẻ tín dụng Sacombank JCB và thanh toán để được hoàn 600.000 đồng Sở hữu ô tô VinFast cực dễ với gói vay 500 tỷ đồng từ Sacombank