Liên tiếp 5 năm có tên trong bảng xếp hạng 500 nhà băng sáng giá nhất của Brand Finance, Sacombank đã khẳng định được sức mạnh thương hiệu của mình trên trường quốc tế, điều này không chỉ mang ý nghĩa đặc biệt đối với Sacombank mà còn giới thiệu đến thế giới những giá trị tích cực, sự chuyên nghiệp, công nghệ hiện đại sánh ngang với những định chế tài chính hàng đầu của các ngân hàng Việt Nam.
Sacombank vào bảng xếp hạng 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu đứng đầu thế giới lần đầu tiên năm 2020 ở thứ hạng 422, 5 năm qua, Sacombank đã tăng 100 hạng, hiện đang đứng vị trí 322 trong bảng xếp hạng mới nhất. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Sacombank trong việc đầu tư, cải tiến mô hình quản trị, kinh doanh theo xu hướng công nghệ, từ đó khơi gợi, mang đến người dùng những trải nghiệm gắn liền với thói quen, nhu cầu.
Theo Brand Finance, một trong những trụ cột chính tạo nên sức mạnh thương hiệu chính là niềm tin của khách hàng; bên cạnh đó còn là sự quyết liệt của doanh nghiệp trong việc thực hiện những cam kết, hoàn thành các mục tiêu chiến lược. Với phương châm “Khách hàng là trọng tâm”, trong hành trình phát triển, Sacombank luôn tiên phong ứng dụng công nghệ vào phục vụ khách hàng.
Theo đó, Sacombank đã không ngừng tìm kiếm những điểm chạm để hệ sản phẩm của mình ngày càng cá nhân hóa, chạm đến trái tim, suy nghĩ, thói quen, đồng điệu cảm xúc, đáp ứng nhu cầu và đồng hành lâu bền cùng khách hàng. Sacombank cũng chú trọng xây dựng nền tảng kỹ thuật vững chắc, nhằm giúp khách hàng có trải nghiệm tốt nhất trong quá trình sử dụng sản phẩm dịch vụ.
Bên cạnh đó, việc tăng cường hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế quốc gia luôn là một trong những mục tiêu chiến lược của Sacombank. Riêng năm 2023, trước tình hình khó khăn chung của hầu hết doanh nghiệp, Sacombank đã dành hơn 56.000 tỷ đồng cho vay với lãi suất chỉ từ 3%, đồng thời tư vấn phương án gỡ khó, giúp doanh nghiệp mau chóng phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh.
Mới đây, trong khuôn khổ Lễ công bố Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2023 (VNR500) do Công ty cổ phần báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với báo điện tử VietNamNet tổ chức, Sacombank cũng được vinh danh ở “Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam”. Đây là năm thứ 12 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận được giải thưởng này.
Tính đến cuối năm 2023, quy mô tổng tài sản của Sacombank đạt hơn 674.000 tỷ đồng, tăng 13,9% so với đầu năm. Tổng huy động đạt hơn 578.000 tỷ đồng, tăng 11,3%; trong đó chú trọng tăng tiền gửi CASA 8,8%. Tỷ lệ CAR hợp nhất 9,11%, tỷ lệ LDR đạt 82,77%, tỷ lệ NIM 3,9%. Các chỉ số ROA, ROE lần lượt đạt 1,22% và 18,30%, tương ứng tăng 0,31 và 4,47%. Sacombank đang phục vụ hơn 18 triệu khách hàng. Ngân hàng cũng vừa được Công ty cổ phần EY Việt Nam trao chứng nhận hoàn thành triển khai chuẩn mực quản lý rủi ro theo BASEL III, trở thành ngân hàng tiếp theo tại Việt Nam áp dụng thành công bộ tiêu chuẩn quản lý rủi ro ở cấp độ cao. Sacombank còn là Ngân hàng luôn quan tâm đến các mục tiêu phát triển bền vững.