Nhập khẩu hàng hóa qua các cảng lớn của Mỹ nhộn nhịp trở lại

Khu phức hợp cảng sầm uất nước Mỹ đang tăng khối lượng hàng hóa nhập khẩu gần mức cao nhất được ghi nhận trong thời kỳ đại dịch, bất chấp lo ngại gần đây về nguy cơ kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái.

133303-kinh-te-my-tang-truong-manh-nhat-trong-13-nam.jpg
Hoạt động tại Cảng Long Beach, ở Los Angeles, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

 

Các cảng biển Los Angeles và Long Beach, chiếm khoảng 1/3 tổng lượng nhập khẩu hàng hóa container của Mỹ, vừa ghi nhận một tháng Bảy bận rộn. Làn sóng hàng hóa tiêu dùng nhập khẩu gây ra tình trạng tắc nghẽn nguồn cung trên đất liền và hàng loạt tàu hàng phải xếp hàng chờ cập cảng ngoài khơi.

Quảng cáo

Nhu cầu nhập khẩu hiện nay được thúc đẩy bởi các nhà bán lẻ và các nhà nhập khẩu đang tích trữ hàng trước khi Mỹ áp các biểu thuế quan mới đối với hàng hóa Trung Quốc. Nguy cơ xảy ra đình công của công nhân bến tàu Mỹ càng làm gia tăng xu hướng đặt hàng trước kỳ nghỉ lễ, thường xuyên diễn ra vào thời điểm này trong năm.

Cho đến nay, các bến cảng ở Vịnh San Pedro ở Nam California vẫn đang hứng chịu tình trạng quá tải, mặc dù một số hạn chế về năng lực đang bắt đầu tăng lên.

Ông Mario Cordero, Giám đốc điều hành của Port of Long Beach, cho biết: “Chúng tôi đang ở vị thế vững chắc khi bước vào mùa vận chuyển cao điểm khi người tiêu dùng tăng cường mua đồ dùng cho mùa tựu trường và các chủ hàng tích trữ hàng hóa trước nguy cơ tăng thuế”.

Các cuộc đàm phán giữa công đoàn đại diện cho những lao động vận chuyển ở bờ biển phía Đông và vùng Vịnh, và người sử dụng lao động đã đi vào bế tắc, sáu tuần trước khi hợp đồng của họ hết hạn vào ngày 30/9.

Ông Alan Murphy, Giám đốc điều hành của Sea-Intelligence, một công ty tư vấn và dữ liệu hàng hải có trụ sở tại Copenhagen, cho biết trong một báo cáo nghiên cứu được công bố vào tuần trước: “Nếu chúng tôi bị đình công kéo dài hai tuần thì trên thực tế, các cảng sẽ không hoạt động bình thường trở lại cho đến năm 2025”./.

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh tế - Đầu tư

Áp lực của DN logistics Việt Nam khi châu Âu bắt đầu đánh thuế carbon

Đại diện InterLOG cho biết năm 2024, thiên tai ước tính gây thiệt hại lên tới 320 tỷ USD trên toàn thế giới và là một trong những năm thiệt hại lớn nhất kể từ năm 1980 (dẫn chứng từ báo cáo của Công ty tái bảo hiểm Munich Re).

Việt Nam SuperPort thúc đẩy năng lực ngành logistics Việt Nam SuperPortTM và Bưu Điện Việt Nam hợp tác trong lĩnh vực Logistics số

Sự thay đổi đáng chú ý về dòng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài trong tháng 1/2025

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch Đầu tư, trong tháng 1/2025, các nhà đầu tư Việt Nam đã đầu tư ra nước ngoài 10 dự án mới và không thực hiện điều chỉnh vốn đầu tư. Tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt hơn 83 triệu USD (gấp hơn 5,1 lần

Lộ diện quốc gia mạnh tay rót hơn 1 tỷ USD vốn FDI vào Việt Nam ngay trong tháng 1/2025, cao gấp 13,4 lần so với cùng kỳ Việt Nam có thêm đường bay mới tới sân bay lớn nhất thế giới diện tích bằng 63 lần Thiên An Môn

Siêu cảng 162.730 tỷ đồng của Việt Nam sẽ sở hữu cầu vượt biển dài gần 18km, gấp 3 lần cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á

Với công trình cầu vượt biển với chiều dài 17,8km, dự án bến cảng ngoài khơi Trần Đề dự kiến sẽ là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam và thuộc hàng dài nhất Đông Nam Á

Thông xe cầu vượt chữ C dài hơn 300m ở Hà Nội Cầu vượt trăm tỷ hình chữ C ở Hà Nội chốt ngày khánh thành

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với thành phố Buôn Ma Thuột và tỉnh Đắk Lắk, vùng đất đầy nắng, gió và là xứ sở cà phê robusta nổi tiếng thế giới.

Giá cà phê lập đỉnh nửa thập kỷ: Thế giới gọi tên Việt Nam và một quốc gia Nam Mỹ Giá cà phê Arabica toàn cầu đã chạm mức cao kỷ lục