Người châu Âu săn lùng chăn điện Trung Quốc

Các sản phẩm giữ nhiệt xuất khẩu Trung Quốc chứng kiến sự tăng trưởng bùng nổ trong năm nay khi châu Âu đang vướng vào cuộc khủng hoảng năng lượng lớn nhất trong nhiều thập kỷ.

Người châu Âu săn lùng đồ giữ ấm từ Trung Quốc

Theo Economic View (Trung Quốc), trong bối cảnh cuộc khủng hoảng năng lượng càng trở nên trầm trọng khi mùa đông lạnh giá đang đến gần, người châu Âu đã nhanh chóng săn lùng đồ giữ ấm từ công xưởng lớn nhất thế giới: Trung Quốc.

Các sản phẩm giữ ấm trong mùa đông do Trung Quốc sản xuất như bộ đồ dài thu đông, tất chân dài, đồ ngủ nỉ bông, bình giữ nhiệt, máy sưởi cầm tay, đèn sưởi, chăn điện, áo len cao cổ đang được đón khách hàng châu Âu đón nhận.

Quần áo thu đông, những thứ không thể thiếu của người Trung Quốc trong mùa đông, đang xuất hiện trong tủ quần áo của người tiêu dùng châu Âu. Theo dữ liệu của nền tảng thương mại điện tử AliExpress, kể từ tháng 10, doanh số bán đồ lót giữ nhiệt đã tăng 246% so với tháng trước.

Trong đó, tại một số quốc gia như Pháp, Đức, Ý, Hà Lan, Ba Lan, sản lượng nhập khẩu quần áo thu đông từ Trung Quốc tăng gấp hơn 3 lần so với tháng trước, lần lượt là 372%, 362%, 365%, 316% và 311%.

Ngoài ra, tất chân dài cũng trở nên phổ biến ở châu Âu. So với tháng trước, doanh số bán hàng từ đầu tháng 10 đến nay đã đạt mức tăng trưởng 131% và phái đẹp của các nước Hà Lan, Đức và Pháp là đối tượng săn lùng những "đôi tất ma thuật" sản xuất tại Trung Quốc nhiều nhất.

Doanh số bán đồ ngủ nỉ bông của Trung Quốc ở châu Âu cũng tăng mạnh. Dữ liệu của AliExpress cho thấy, tính từ đầu tháng 10, doanh số bán đồ ngủ nỉ bông đã tăng 95% so với tháng trước trên toàn châu Âu.

photo-1-16658120894541211889023-2350.jpg
Quảng cáo

Người châu Âu săn lùng chăn điện từ Trung Quốc. Ảnh: yicaiglobal

Đồng thời, các thiết bị sưởi ấm cũng bán khá chạy. Theo AliExpress, trước tháng 10, doanh số bán các thiết bị sưởi mini ở châu Âu đã tăng gấp ba lần và các sản phẩm năng lượng như năng lượng gió, năng lượng mặt trời và pin dự trữ năng lượng cũng tăng ở một mức độ nhất định.

Kể từ đầu tháng 10, doanh số bán túi chườm nước nóng tại châu Âu cũng đạt mức tăng trưởng 300%. Máy sưởi cầm tay tăng 447% so với tháng trước.

Theo số liệu do AliExpress cung cấp vào ngày 28/9, trong tháng qua, doanh số bán các sản phẩm thiết bị sưởi ấm tiết kiệm năng lượng ở châu Âu đã tăng 300% so với tháng trước.

Trong số đó, người tiêu dùng từ Hà Lan, Pháp, Đức và Ba Lan đặt trọn niềm tin vào dòng đồ giữ nhiệt như máy sưởi, túi sưởi ấm chân và khăn quàng cổ tích điện được sản xuất tại Trung Quốc.

Cổ phiếu nhà sản xuất tăng nhanh

Nhờ sự ủng hộ của người châu Âu, giá cổ phiếu của các công ty niêm yết trong chuỗi cung ứng và sản xuất thiết bị sưởi ấm Trung Quốc tiếp tục tăng. Trong đó, giá cổ phiếu của tập đoàn Caihong Group, một công ty sản xuất chăn điện lớn, đã tăng vọt.

Dữ liệu cho thấy, giá cổ phiếu của Caihong Group đã tăng từ 18,04 Nhân dân tệ (NDT) vào ngày 31/8 lên 40,70 NDT vào ngày 14/10 và giá trị thị trường của công ty cũng tăng từ 1,884 tỷ NDT vào đầu tháng 9 lên 4,290 tỷ NDT. Sau hơn 1 tháng, giá trị thị trường công ty này hiện tăng vọt lên 2,406 tỷ NDT.

Vào tối ngày 13/10, trả lời thư của Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến, Caihong Group nói rằng công ty đã nhận được đơn hàng xuất khẩu một số sản phẩm vào năm 2022. Tính đến cuối tháng 6, Caihong Group đã đạt được doanh thu bán hàng ở nước ngoài là 210.000 NDT cho các sản phẩm sưởi ấm gia dụng như chăn điện, và lượng đặt hàng hiện tại là khoảng 1,33 triệu NDT.

"Các mẫu sản phẩm chăn điện chủ lực của công ty đã đạt chứng nhận EU. Hiện tại, thị trường xuất khẩu đang ở giai đoạn đầu khai phá, đã giành được một số đơn đặt hàng nhưng tổng thể cho thấy, sản lượng chưa nhiều và kinh ngạch vẫn thấp", thông báo công ty nêu rõ.

Theo Markettimes Sao chép

Cùng chuyên mục Thế giới

14 triệu lao động, 7% GDP và toàn ngành ô tô Châu Âu đang lao đao trước cơn bão xe điện Trung Quốc

Việc Volkswagen lần đầu tiên trong lịch sử phải xem xét đóng cửa nhà máy tại Đức chỉ là phần nổi của tảng băng chìm trong cuộc khủng hoảng toàn ngành kinh tế xe hơi tại Châu Âu.

Giá gạo toàn cầu dự báo giảm trong năm 2025 nhờ nguồn cung dồi dào "Trùm" phân phối ô tô Mercedes báo lãi quý III gấp 11 lần nhờ nhu cầu xe sang tăng mạnh

UAE: Hành trình từ sa mạc khô cằn đến đảo nhân tạo xa hoa nhất thế giới

Mọc lên giữa biển khơi, quần đảo nhân tạo Palm Jumeirah hay tòa tháp khách sạn 7 sao chọc trời Burj Al Arab đã trở thành hình ảnh đại diện cho sự phát triển thần kỳ và rực rỡ của nền kinh tế phi dầu mỏ tại UAE.

Hé lộ 5 công viên đẳng cấp tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam Art Residence: Không gian sống “vị nhân sinh” giữa Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City

Doanh nghiệp Australia ngày càng quan tâm đến Đông Nam Á, Việt Nam có thể thành "điểm sáng" hút dòng vốn?

Trong những năm gần đây, cộng đồng doanh nghiệp Australia đã có sự thay đổi trong quan điểm và ngày càng hiểu rõ hơn vị thế toàn cầu đang gia tăng của các quốc gia Đông Nam Á đối với tham vọng tăng trưởng của các doanh nghiệp tại quốc gia này.

Chuyên gia HSBC lạc quan với triển vọng nguồn năng lượng tái tạo của ASEAN có thể tăng gấp 3 vào năm 2030 HSBC giữ nguyên dự báo GDP Việt Nam năm 2024 ở mức 6,5% bất chấp siêu bão Yagi gây thiệt hại lớn

Chuỗi cung ứng châu Á hướng sự dịch chuyển về ASEAN mở ra cơ hội lớn cho Việt Nam

Trong bối cảnh chuỗi cung ứng châu Á đang trải qua những thay đổi lớn trong cơ cấu, rất nhiều thay đổi đó hướng sự dịch chuyển về ASEAN, Việt Nam đã nổi lên như một trung tâm sản xuất và xuất khẩu quan trọng, đặc biệt trong lĩnh vực điện tử.

Chuyên gia HSBC lạc quan với triển vọng nguồn năng lượng tái tạo của ASEAN có thể tăng gấp 3 vào năm 2030 Chuyên gia HSBC: Cơ hội kinh doanh ở ASEAN và Trung Quốc không phải cuộc chơi phân định thắng thua

Trung Quốc có kế hoạch tăng vốn tại 6 ngân hàng thương mại lớn

Cục trưởng Cục Quản lý và Giám sát tài chính Nhà nước cho biết Trung Quốc có kế hoạch tăng vốn cốt lõi cho 6 ngân hàng thương mại lớn để củng cố, nâng cao khả năng vận hành ổn định và phát triển.

Ngành công nghiệp Mỹ phản ứng trước quyết định thuế mới đánh vào hàng hóa Trung Quốc Thị trường tiêu dùng Trung Quốc sôi động trong Tết Trung thu