Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên giá bán vàng miếng, các ngân hàng tăng gấp đôi điểm bán

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thông báo, giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 10/6 là 75,98 triệu đồng đồng/lượng, không thay đổi so với phiên cuối tuần trước.

Ảnh minh họa

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa công bố giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 10/6 cho 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty SJC để triển khai thực hiện bán cho người dân.

Theo đó, căn cứ phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt, giá bán vàng miếng SJC của Ngân hàng Nhà nước trực tiếp ngày 10/6 là 75,98 triệu đồng/lượng.

Khảo sát tại các ngân hàng, giá bán vàng miếng hôm nay đều được niêm yết ở mức 76,98 triệu đồng/lượng, cao hơn 1 triệu đồng so với giá mua từ Ngân hàng Nhà nước và không đổi so với phiên trước đó.

Quảng cáo

Hôm nay là ngày thứ 6 Ngân hàng Nhà nước bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (Agribank, BIDV, Vietcombank và Vietinbank) và Công ty SJC để bán cho người dân với mục tiêu thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới. Hiện mỗi lượng vàng miếng SJC chỉ còn đắt hơn thế giới hơn 4 triệu đồng thay vì mức 17 - 18 triệu đồng/lượng của hơn một tuần trước.

Trong tuần vừa qua rất đông người dân xếp hàng tại các điểm bán để nhận số thứ tự. Các ngân hàng cho biết tuần này sẽ mở rộng thêm điểm tham gia cung ứng vàng để giãn bớt lượng người tập trung quá đông tại các điểm như hiện nay.

Cụ thể, Vietcombank sẽ mở thêm 4 điểm bán vàng cho khách hàng tại TP.HCM và Hà Nội, với mỗi thành phố thêm 2 điểm bán nhằm phục vụ nhu cầu của người dân. Vietcombank cho biết, tính đến cuối tuần trước, ngân hàng đã phục vụ 1.500 khách hàng, với số lượng vàng đã bán trên 10.000 lượng.

Phía Agribank cũng cho biết, trong tuần này sẽ mở thêm 5 điểm bán vàng miếng SJC tại các chi nhánh, phòng giao dịch ở TP.HCM và Hà Nội, nâng tổng số điểm bán vàng miếng lên 9 điểm. Trong đó, TP.HCM có thêm 2 điểm và Hà Nội có thêm 3 điểm.

Đáng chú ý, ngân hàng này sẽ giới hạn mỗi khách hàng được giao dịch tối đa khoảng 2-3 lượng vàng miếng để đảm bảo tất cả những người xếp hàng đều mua được. Lãnh đạo ngân hàng này cũng cho biết, từ ngày triển khai bán vàng miếng đầu tiên (3/6) đến nay, Agribank đã bán ra khoảng chục nghìn lượng vàng miếng cho khách hàng.

Trong tuần qua, khi 4 ngân hàng thương mại Nhà nước cùng Công ty SJC tham gia bán vàng miếng trực tiếp cho người dân, giá kim loại quý này đã giảm mạnh 6 triệu đồng mỗi lượng, tương ứng mức giảm ròng hơn 7%. So sánh tại mức đỉnh kỷ lục thiết lập hôm 10/5 với giá 90,1 - 92,4 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), vàng miếng hiện đã giảm tới hơn 15 triệu đồng mỗi lượng ở hai chiều mua và bán.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Tài chính

Quốc gia lớn trong BRICS sắp có quyết định quan trọng về phi đô la hoá: Tiền số sẽ được sử dụng để thanh toán xuyên biên giới?

Tuần tới, Quốc hội Nga sẽ thảo luận về việc sử dụng tiền số cho các hoạt động thanh toán xuyên biên giới, trong bối cảnh nước này đối mặt với những khó khăn do lệnh trừng phạt.

Giá bitcoin giảm mạnh sau diễn biến mới ở Đức và Pháp Bitcoin đi lên sau vụ nổ súng nhằm vào ứng cử viên Tổng thống Donald Trump

Có Ngân hàng, thị trường vẫn giảm tuần thứ 2 liên tiếp

Thị trường chứng khoán trải qua diễn biến "trả điểm" sau ngày đáo hạn phái sinh. Nhóm cổ phiếu Bất động sản vẫn đang thể hiện tâm lý yếu trong khi Ngân hàng tiếp tục giữ vai trò trụ cột.

Chứng khoán TCBS thu hơn 1.200 tỷ đồng lãi từ dư nợ margin gần 1 tỷ USD nửa đầu 2024 Quý II/2024, Phát Đạt (PDR) báo lãi giảm 82%

6 tháng đầu năm 2024, Chứng khoán HSC báo lãi tăng 110% so với cùng kỳ

Lợi nhuận trước thuế quý II/2024 của Chứng khoán HSC đạt 390 tỷ đồng, tăng 99% so với cùng kỳ năm 2023 và là mức cao nhất trong 11 quý liền kề gần đây. Lũy kế 6 tháng đầu năm, HSC ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 736 tỷ đồng, tăng 110% so với cùng kỳ năm

Tổng Giám đốc HSC: Thị phần môi giới cá nhân có thể tăng gấp đôi, trái phiếu doanh nghiệp là mảng kinh doanh mới Chứng khoán HSC báo lãi quý I/2024 gấp đôi cùng kỳ

Thông tư giải nút thắt Pre-funding đã được hoàn thành, sẽ sớm được công bố ngay

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) sẽ sớm công bố thông tư cho phép nhà đầu tư nước ngoài không cần ký quỹ trước 100%, bằng cả ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh trên Website.

Dư nợ margin và lợi nhuận của Chứng khoán BIDV (BSC) hạ nhiệt sau khi đạt đỉnh trong quý I/2024 Chứng khoán TCBS thu hơn 1.200 tỷ đồng lãi từ dư nợ margin gần 1 tỷ USD nửa đầu 2024

DNSE chiếm gần 30% thị phần tài khoản chứng khoán mở mới trong 6 tháng đầu năm

6 tháng đầu năm 2024, Chứng khoán DNSE đạt doanh thu hoạt động 379,7 tỷ đồng, tăng 16% và lợi nhuận trước thuế đạt 130 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ, đồng thời chiếm gần 30% thị phần tài khoản mở mới toàn thị trường.

Chứng khoán TCBS thu hơn 1.200 tỷ đồng lãi từ dư nợ margin gần 1 tỷ USD nửa đầu 2024 Cổ phiếu MBB vượt đỉnh thời đại