Một nhà băng vừa quyết định mở rộng thêm 6 điểm bán vàng SJC

Ngân hàng BIDV vừa thông báo triển khai thêm 6 điểm bán vàng miếng SJC tại TP.Hà Nội và TP.HCM.

Một nhà băng vừa quyết định mở rộng thêm 6 điểm bán vàng SJC
Ảnh minh họa

Theo thông báo từ ngân hàng BIDV, nhằm đáp ứng nhu cầu và tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, nhà băng này triển khai thêm các điểm bán vàng miếng SJC tại TP.Hà Nội và TP.HCM. Các điểm bán vàng này sẽ hoạt động từ ngày 14/10/2024.

Theo đó, tại Hà Nội, BIDV mở thêm 4 điểm bán vàng bao gồm: Chi nhánh Sở Giao dịch 1, địa chỉ Tháp A Vincom, 191 Bà Triệu, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng; Chi nhánh Hà Thành, địa chỉ 74 Thợ Nhuộm, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm; Chi nhánh Ngọc Khánh Hà Nội, địa chỉ Tòa nhà Thái Nam Building, lô E2 đường Dương Đình Nghệ, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy; Chi nhánh Quang Trung, địa chỉ: Toà nhà Prime Center, Số 53, Phố Quang Trung, Phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng;

Các điểm bán vàng tại TP.HCM bao gồm: Chi nhánh TP.HCM, địa chỉ 134 Nguyễn Công Trứ, Q1; Chi nhánh Phú Nhuận, địa chỉ Tòa nhà SkyGate, 36-38 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 15, Quận Phú Nhuận.

Thời gian qua, nhiều khách hàng phản ánh việc khó mua - bán vàng miếng SJC. Theo đó, khi đăng ký mua vàng miếng online, khách hàng cần đăng ký qua website hoặc ứng dụng của Công ty SJC và 4 ngân hàng thương mại quốc doanh gồm Vietcombank, BIDV, Agribank và VietinBank.

Quảng cáo

Điều kiện để mua vàng miếng online tại các ngân hàng thương mại là khách hàng phải có tài khoản tại ngân hàng đó và số tiền tối thiểu trong tài khoản tại thời điểm đăng ký phải đủ mua 1 lượng vàng miếng SJC. Đặc biệt, mỗi người chỉ được đăng ký mua 1 lượng vàng miếng SJC. Sau khi đáp ứng đủ điều kiện và đăng ký thành công, khách hàng sẽ nhận được một mã xác nhận, thời gian và địa điểm giao dịch.

Như vậy, khách hàng phải mất rất nhiều thời gian và công đoạn mới mua được 1 lượng vàng SJC.

Trước phản ánh của người dân, Ngân hàng Nhà nước cho biết từ ngày 3/6 đến nay, cơ quan quản lý đã tổ chức bán vàng miếng SJC thông qua 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC để bán trực tiếp vàng miếng tới người dân.

Để hạn chế tình trạng tụ tập đông người, ngăn chặn hiện tượng thuê người xếp hàng đầu cơ mua vàng tại các điểm bán vàng, 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC đã triển khai việc đăng ký mua vàng trực tuyến. Riêng Công ty SJC vẫn thực hiện mua bán vàng miếng SJC trực tiếp tại các cửa hàng. Ngân hàng Nhà nước khuyến nghị khách hàng có thể lựa chọn hình thức mua vàng theo hướng dẫn của 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC.

Tuy nhiên, hiện nay, số lượng điểm bán vàng miếng của Công ty SJC và 4 ngân hàng thương mại trên cả nước hiện nay không nhiều, chủ yếu tập trung ở Hà Nội và TP.HCM. Do đó, việc tiếp cận mua, bán vàng miếng SJC của người dân khá khó khăn, nhất là khách hàng ở các tỉnh, thành phố khác.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Tài chính

Thị trường "đánh võng" nhưng vẫn có 4 phiên tăng liên tiếp

Tuần giao dịch trước kỳ đáo hạn phái sinh tháng 10/2024 đã có nhiều phiên đưa nhà đầu tư lên "tàu lượn". Phiên cuối tuần cũng có pha ép xuống trước khi chỉ số VN-Index đảo chiều trong phiên ATC.

Nhà đầu tư "chóng mặt" dù thị trường có phiên tăng thứ 3 liên tiếp “Thị trường chứng khoán có điều kiện thuận lợi để đi lên”

“Thị trường chứng khoán có điều kiện thuận lợi để đi lên”

SSI cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam đang có điều kiện thuận lợi để tiếp tục đi lên trong quý IV/2024 và năm 2025. Động lực cho thị trường đến từ việc tăng trưởng lợi nhuận doanh nghiệp dự kiến mạnh hơn.

Gần 21.000 tỷ rút khỏi thị trường chứng khoán Việt Nam qua các quỹ ETF từ đầu năm Cổ phiếu Chứng khoán tăng mạnh thứ 2 ngành vừa ra kết quả quý III/2024

Standard Chartered: Cho Bitcoin "hít bụi", một đồng tiền số sẽ tăng giá 400% trong năm tới nếu ông Trump tái đắc cử

Theo Standard Chartered, đồng tiền số Solana được dự báo sẽ có diễn biến vượt trội hơn Ether và Bitcoin rất nhiều nếu cựu Tổng thống Donald Trump tái đắc cử.

Giới chuyên gia đánh giá khả năng bitcoin xuống dưới 40.000 USD Đồng bitcoin chạm mức cao nhất trong một tháng

Nhà đầu tư "chóng mặt" dù thị trường có phiên tăng thứ 3 liên tiếp

Sau phiên bật lên tích cực, thị trường tiếp tục tăng điểm với sự dẫn dắt của hàng loạt các cổ phiếu Bluechips. Tuy nhiên, sự luân chuyển mạnh của dòng tiền cũng khiến cho nhiều cổ phiếu đi ngược chỉ số chung.

Eximbank chuẩn bị họp cổ đông bất thường bàn chuyện dời trụ sở Thị trường trở lại tích cực sau phiên tăng gần 10 điểm

Khi ngân hàng thấu hiểu và đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi số

Thời đại chuyển đổi số đòi hỏi các doanh nghiệp phải hòa nhịp bằng việc ứng dụng công nghệ trong vận hành và giao dịch tài chính. Thấu hiểu sâu sắc nhu cầu của doanh nghiệp, các ngân hàng đã nghiên cứu và triển khai nhiều giải pháp tài chính đa năng với m

Cơ hội thực tập và làm việc tại Sacombank dành cho sinh viên năm cuối Nhân viên Sacombank ủng hộ 1 ngày lương giúp đồng bào vượt thiên tai