Một lượng lớn tiền đồng chuẩn bị được bơm vào hệ thống ngân hàng

Kho bạc Nhà nước vừa thông báo mua vào 150 triệu USD, qua đó, tăng thanh khoản tiền đồng cho hệ thống ngân hàng.

Một lượng lớn tiền đồng chuẩn bị được bơm vào hệ thống ngân hàng

Ngày 5/9, Kho bạc Nhà nước (KBNN) phát đi thông báo về nhu cầu mua ngoại tệ từ ngân hàng thương mại với khối lượng dự kiến tối đa là 150 triệu USD theo hình thức giao ngay.

Giao dịch sẽ được thực hiện ngay trong ngày 6/9 trong khi ngày thanh toán dự kiến là 10/9. Mỗi ngân hàng chỉ được chào một mức tỷ giá bán ngoại tệ và một mức khối lượng chào được tính theo đơn vị triệu USD và không được vượt quá tổng khối lượng ngoại tệ dự kiến mua theo thông báo của Kho bạc Nhà nước.

Nếu tính theo giá mua USD của Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 23.400 VND/USD, ước tính số tiền KBNN dự kiến chi ra để thực hiện giao dịch trên là khoảng 3.510 tỷ đồng. Trước đó, vào ngày 22/5, KBNN cũng từng chào mua tối đa 100 triệu USD. Lượng ngoại tệ này sẽ được sử dụng để đáp ứng cho các nhiệm vụ chi bằng ngoại tệ qua Kho bạc Nhà nước.

Quảng cáo

KBNN chào mua trở lại ngoại tệ trong bối cảnh tỷ giá USD/VND liên ngân hàng, tỷ giá niêm yết tại các NHTM và tỷ giá tự do đều đồng loạt đi xuống trong vài tuần gần đây và hiện đã lùi sâu dưới mốc 25.000 VND/USD. Tại Vietcombank, giá USD bán ra chỉ còn 24.870 VND/USD và giá mua vào là 24.530 VND/USD. Trên thị trường tự do, giá USD giao dịch tại 25.215 VND/USD chiều mua và 25.295 VND/USD chiều bán.

Trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index (DXY), thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác hiện ở mức 101,04, mức thấp nhất trong hơn một tuần khi giới đầu tư chờ đợi báo cáo việc làm quan trọng của Mỹ để có thêm các căn cứ dự báo về mức độ cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Theo dự báo của các nhà kinh tế được Reuters thăm dò, số lượng việc làm mới mà nền kinh tế Mỹ tạo ra trong tháng 8 là 165.000, tăng từ mức 114.000 ghi nhận hồi tháng 7.

Tác động của những dữ liệu trên tới chính sách của Fed sẽ được làm rõ khi Thống đốc Christopher Waller và Chủ tịch Fed chi nhánh New York John Williams sắp có bài phát biểu.

Theo công cụ FedWatch của CME Group, hiện tại, thị trường tương lai đang đặt cược Fed sẽ hạ lãi suất 50 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng 9 với xác suất 41%, trong khi khả năng giảm 25 điểm cơ bản là 59%.

Theo Theo Thời đại Sao chép

Cùng chuyên mục Vàng - Tiền

Phiên 11/9, giá vàng thế giới đi xuống theo sau số liệu lạm phát Mỹ

Phiên 11/9, giá vàng thế giới đi xuống, theo sau đà tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu, khi dữ liệu lạm phát của Mỹ khiến nhà đầu tư giảm kỳ vọng về việc Fed sẽ cắt giảm mạnh lãi suất.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau dữ liệu việc làm trái chiều của Mỹ Giá vàng thế giới sẽ ra sao sau tuần biến động mạnh?

FBI: Các vụ lừa đảo liên quan đến tiền kỹ thuật số gây thiệt hại 5,6 tỷ USD

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ngày 9/9 cho biết thiệt hại từ các vụ gian lận và lừa đảo liên quan đến tiền kỹ thuật số trong năm 2023 tăng 45% so với năm 2022 lên hơn 5,6 tỷ USD.

Bitcoin tăng giá, số lượng triệu phú tiền số tăng tới 95% 10 quỹ hoán đổi danh mục bitcoin thu hút 52 tỷ USD vốn đầu tư