IMF phê duyệt khoản vay 2,2 tỷ USD cho Ukraine

Ngày 28/6, Ban điều hành Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã phê duyệt khoản vay trị giá 2,2 tỷ USD cho Ukraine theo chương trình cho vay hiện có, đồng thời hạ dự báo tăng trưởng của nước này.

Trong ảnh: Đồng 100 đô la Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Tuyên bố của IMF nêu rõ khoản tiền trên sẽ được sử dụng để "hỗ trợ ngân sách" cho Ukraine. Số tiền này nâng tổng số tiền giải ngân theo thỏa thuận cho vay 48 tháng lên khoảng 7,6 tỷ USD.

Quảng cáo

Giám đốc Điều hành IMF, bà Kristalina Georgieva đánh giá bất chấp xung đột, sự ổn định kinh tế vĩ mô và tài chính của Ukraine đã được duy trì thông qua việc hoạch định chính sách của Chính phủ Ukraine cũng như sự hỗ trợ đáng kể từ bên ngoài. Bà nói thêm: “Nền kinh tế nước này vẫn trụ vững, phản ánh khả năng thích ứng liên tục của các hộ gia đình và doanh nghiệp”. 

IMF cho biết trong quý I/2024, nền kinh tế Ukraine đã bền vững hơn dự kiến, song cảnh báo tương lai sẽ không mấy khả quan. Báo cáo của IMF cho biết “triển vọng cho nửa cuối năm 2024 và năm 2025 đã xấu đi”, chủ yếu là do xung đột và sự không chắc chắn về thời gian kéo dài cuộc xung đột này. 

IMF dự kiến nền kinh tế Ukraine sẽ tăng trưởng từ 2,5% - 3,5% trong năm nay, thấp hơn một chút so với dự báo hồi tháng 4 là 3,2%. Dự báo cho năm 2025 là 5,5%, giảm mạnh so với mức dự báo 6,5% đưa ra tháng 4.

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh doanh quốc tế

Sự sụt giảm "tàn khốc" của đồng yen

Theo báo Die Welt của Đức, Nhật Bản được coi là thị trường chứng khoán yêu thích trong năm 2024. Nhưng sau khởi đầu thuận lợi, việc đồng yen giảm giá mạnh có thể cản trở kế hoạch của các nhà đầu tư.

The Economist: Nhật Bản có thể vực dậy đồng yên khỏi đáy lịch sử? Đồng yen không ngừng trượt giá, Nhật Bản thay thế Thứ trưởng phụ trách ngoại hối

Pháp đặt cược hàng tỷ euro vào Thế vận hội Paris 2024

Các chuyên gia tài chính cho rằng thật khó để chắc chắn liệu hàng tỷ euro mà Pháp chi cho Thế vận hội Paris 2024 có mang lại lợi ích kinh tế như các nhà tổ chức đang hy vọng hay không.

So găng tăng trưởng GDP dự kiến giữa G7 và BRICS: Quy mô kinh tế của BRICS có thể vượt G7 trong 2 thập kỷ Kinh tế nông nghiệp trong GDP của khu vực đô thị còn rất thấp

Đề xuất mức thuế tối thiểu toàn cầu đối với những người giàu nhất thế giới

Ngày 25/6, nhà kinh tế học người Pháp Gabriel Zucman - được Nhóm G20 ủy quyền đã công bố báo cáo cho thấy sự cấp thiết phải đưa ra mức thuế tối thiểu toàn cầu đối với những người giàu nhất thế giới.

Bật mí 'bí mật' của người giàu Khan hiếm dự án bất động sản phục vụ giới siêu giàu Việt Nam Nga tăng thuế thu nhập đối với người giàu

Nguy cơ khủng hoảng tiêu dùng tại nước Mỹ

Tại Mỹ, chi tiêu tiêu dùng đóng góp khoảng 2/3 Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Từ trước đến nay, dường như không có điều gì có thể ngăn cản được người tiêu dùng Mỹ.