Hơn 50% số hãng hàng không mới được thành lập tại châu Âu

Các nhà đầu tư và doanh nhân tin rằng tình hình do COVID-19 gây ra là cơ hội duy nhất để tham gia vào một ngành công nghiệp rất hấp dẫn - ngành hàng không.

Kết thúc cuộc khủng hoảng COVID-19 được xem là cơ hội cho nhiều doanh nhân.

Như Richard Branson, ông chủ của tập đoàn Virgin, đã nói: “Trở thành triệu phú thật dễ dàng. Bắt đầu như một tỷ phú sau đó mua một hãng hàng không." Vị doanh nhân người Anh đang đề cập đến vực thẳm tài chính được thể hiện qua các khoản đầu tư của ông vào lĩnh vực hàng không.

Trong ngành, người ta thường nhắc đi nhắc lại rằng tạo ra một hãng hàng không chắc chắn không phải là hoạt động kinh doanh mang lại nhiều lợi nhuận nhất, nhưng nhiều người bị cám dỗ bởi “uy tín” mà một khoản đầu tư như vậy mang lại. Bên cạnh các hãng hàng không truyền thống lớn, các nhà đầu tư mạo hiểm thường xuyên "đốt cháy đôi cánh của mình" trên bầu trời nơi có sự cạnh tranh khốc liệt. Sự xuất hiện của COVID-19 khiến một nửa số công ty khởi nghiệp hàng không cố gắng ra mắt trước cuộc khủng hoảng sức khỏe đã thất bại trong hai năm sau đó.

Quảng cáo

Nhưng vì thiên nhiên "ghét" khoảng trống, nên việc thành lập các hãng hàng không mới thường kéo theo các vụ phá sản. Năm ngoái, số trường hợp được thành lập mới trong lĩnh vực này là 39, thậm chí còn nhiều hơn số hồ sơ phá sản (15) trên toàn thế giới. Tuy nhiên, vẫn có 48 công ty không ở trong tình trạng tốt với ít hơn 10 chuyến bay mỗi tháng.

Đáng ngạc nhiên, hơn một nửa (20) trong số các công ty mới này được thành lập ở châu Âu, nơi “chỉ” trải qua bảy vụ phá sản. Trong số những hãng hàng không mới được thành lập trong những tháng gần đây, British Hans Airways và Flypop đều chuyên về các chuyến bay đến Ấn Độ. Hãng hàng không Norse Atlantic Airways giá rẻ của Na Uy muốn tiếp quản hoạt động đường dài chi phí thấp mà Na Uy đã bỏ rơi. SkyAlps kết nối Antwerp (Bỉ) với Bolzano ở Dolomites của Italy hoặc thậm chí là Flybe hoặc ITA “hồi sinh” từ đống tro tàn của Alitalia.

“Các nhà đầu tư và doanh nhân tin rằng tình hình do COVID-19 gây ra là cơ hội duy nhất để tham gia vào một ngành công nghiệp rất hấp dẫn," Shudor Yusof, người sáng lập công ty tư vấn hàng không Endau, giải thích. Giá máy bay, mới, cũ hay thuê, vì thế sẽ còn giảm sâu hơn nữa sau tác động của COVID-19, cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất trong lịch sử ngành hàng không.

Sự năng động của châu Âu cũng có thể được giải thích bằng sự phân mảnh bầu trời của Lục địa già nơi vẫn còn rất nhiều "người chơi" nhỏ, chứ không giống như Mỹ có thị trường bị độc quyền bởi 4 công ty lớn.

Theo Vietnamplus Sao chép

Cùng chuyên mục Thế giới

Chính phủ Mỹ xem xét nới lỏng tác động của thuế ô tô

Mỹ sẽ công bố kế hoạch giảm bớt tác động của thuế ô tô vào ngày 29/4 (giờ địa phương), bằng cách miễn một số loại thuế áp lên linh kiện nước ngoài được lắp ráp trong các xe sản xuất nội địa.

Thuế quan sẽ gây thiệt hại hơn 100 tỷ USD cho ngành ô tô Mỹ Mỹ xem xét miễn thuế ô tô, giá dầu phản ứng tích cực

Tỷ giá và tăng trưởng yếu khiến Hàn Quốc chậm cán mốc GDP 40.000 USD/người

IMF dự báo Hàn Quốc sẽ đạt được mục tiêu GDP bình quân 40.000 USD vào năm 2027 nhưng trong triển vọng được sửa đổi công bố mới đây, IMF đã đẩy lùi thời gian mục tiêu này thêm 2 năm xuống năm 2029.

Chính thức áp thuế chống bán phá giá tôn mạ xuất xứ Trung Quốc, Hàn Quốc Hàn Quốc: Chủ tịch 4 tập đoàn lớn họp khẩn để đối phó với chính sách thuế quan mới của Mỹ

Temu tính thuế nhập khẩu vào hóa đơn bán hàng ở Mỹ

Nhà bán lẻ trực tuyến Trung Quốc Temu, vốn nổi tiếng với mức giá cực thấp, đang đánh thuế nhập khẩu cao vào khách hàng Mỹ do cuộc chiến thương mại của Tổng thống Donald Trump.

Shein-Temu: Cuộc chiến gay gắt nhằm giành giật người dùng Mỹ yêu thích giá rẻ Ứng dụng Temu có thể bị chặn nếu chưa hoàn thành đăng ký trong tháng 11

Shein Group của Trung Quốc tăng giá nhiều sản phẩm tại Mỹ

Công ty thời trang nhanh Shein Group Ltd. của Trung Quốc vừa tăng giá nhiều sản phẩm tại Mỹ, từ váy áo đến đồ dùng nhà bếp, trước khi các mức thuế mới nhập khẩu giá trị nhỏ chính thức có hiệu lực.

Shein vs Temu: 2 doanh nghiệp Trung Quốc đồng hương đại chiến để tranh giành thị trường Mỹ Shein-Temu: Cuộc chiến gay gắt nhằm giành giật người dùng Mỹ yêu thích giá rẻ