Hơn 50% số hãng hàng không mới được thành lập tại châu Âu

Các nhà đầu tư và doanh nhân tin rằng tình hình do COVID-19 gây ra là cơ hội duy nhất để tham gia vào một ngành công nghiệp rất hấp dẫn - ngành hàng không.

Kết thúc cuộc khủng hoảng COVID-19 được xem là cơ hội cho nhiều doanh nhân.

Như Richard Branson, ông chủ của tập đoàn Virgin, đã nói: “Trở thành triệu phú thật dễ dàng. Bắt đầu như một tỷ phú sau đó mua một hãng hàng không." Vị doanh nhân người Anh đang đề cập đến vực thẳm tài chính được thể hiện qua các khoản đầu tư của ông vào lĩnh vực hàng không.

Trong ngành, người ta thường nhắc đi nhắc lại rằng tạo ra một hãng hàng không chắc chắn không phải là hoạt động kinh doanh mang lại nhiều lợi nhuận nhất, nhưng nhiều người bị cám dỗ bởi “uy tín” mà một khoản đầu tư như vậy mang lại. Bên cạnh các hãng hàng không truyền thống lớn, các nhà đầu tư mạo hiểm thường xuyên "đốt cháy đôi cánh của mình" trên bầu trời nơi có sự cạnh tranh khốc liệt. Sự xuất hiện của COVID-19 khiến một nửa số công ty khởi nghiệp hàng không cố gắng ra mắt trước cuộc khủng hoảng sức khỏe đã thất bại trong hai năm sau đó.

Quảng cáo

Nhưng vì thiên nhiên "ghét" khoảng trống, nên việc thành lập các hãng hàng không mới thường kéo theo các vụ phá sản. Năm ngoái, số trường hợp được thành lập mới trong lĩnh vực này là 39, thậm chí còn nhiều hơn số hồ sơ phá sản (15) trên toàn thế giới. Tuy nhiên, vẫn có 48 công ty không ở trong tình trạng tốt với ít hơn 10 chuyến bay mỗi tháng.

Đáng ngạc nhiên, hơn một nửa (20) trong số các công ty mới này được thành lập ở châu Âu, nơi “chỉ” trải qua bảy vụ phá sản. Trong số những hãng hàng không mới được thành lập trong những tháng gần đây, British Hans Airways và Flypop đều chuyên về các chuyến bay đến Ấn Độ. Hãng hàng không Norse Atlantic Airways giá rẻ của Na Uy muốn tiếp quản hoạt động đường dài chi phí thấp mà Na Uy đã bỏ rơi. SkyAlps kết nối Antwerp (Bỉ) với Bolzano ở Dolomites của Italy hoặc thậm chí là Flybe hoặc ITA “hồi sinh” từ đống tro tàn của Alitalia.

“Các nhà đầu tư và doanh nhân tin rằng tình hình do COVID-19 gây ra là cơ hội duy nhất để tham gia vào một ngành công nghiệp rất hấp dẫn," Shudor Yusof, người sáng lập công ty tư vấn hàng không Endau, giải thích. Giá máy bay, mới, cũ hay thuê, vì thế sẽ còn giảm sâu hơn nữa sau tác động của COVID-19, cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất trong lịch sử ngành hàng không.

Sự năng động của châu Âu cũng có thể được giải thích bằng sự phân mảnh bầu trời của Lục địa già nơi vẫn còn rất nhiều "người chơi" nhỏ, chứ không giống như Mỹ có thị trường bị độc quyền bởi 4 công ty lớn.

Theo Vietnamplus Sao chép

Cùng chuyên mục Thế giới

Đồng euro yếu - công cụ để châu Âu ứng phó với thuế quan mới của Mỹ?

Nếu đồng euro yếu hơn, giảm xuống ngang giá với đồng USD, sẽ làm giảm bớt tác động tiêu cực từ việc Mỹ có thể áp các mức thuế mới đối với hàng hóa của Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone).

Đồng euro thắng thế trên thị trường tiền tệ toàn cầu Trung Quốc trở lại thị trường nợ với kế hoạch bán trái phiếu bằng đồng euro

Thế kẹt của kinh tế châu Âu

Trung Quốc đã tăng cường các biện pháp kích thích tài chính và tiền tệ. Nhiều người hy vọng rằng những nỗ lực mới đây của Trung Quốc trong việc tăng chi tiêu công có thể phục hồi tăng trưởng.

Thị trường chứng khoán châu Âu và Mỹ giảm điểm trong phiên 23/10 14 triệu lao động, 7% GDP và toàn ngành ô tô Châu Âu đang lao đao trước cơn bão xe điện Trung Quốc