Hơn 50% số hãng hàng không mới được thành lập tại châu Âu

Các nhà đầu tư và doanh nhân tin rằng tình hình do COVID-19 gây ra là cơ hội duy nhất để tham gia vào một ngành công nghiệp rất hấp dẫn - ngành hàng không.

Kết thúc cuộc khủng hoảng COVID-19 được xem là cơ hội cho nhiều doanh nhân.

Như Richard Branson, ông chủ của tập đoàn Virgin, đã nói: “Trở thành triệu phú thật dễ dàng. Bắt đầu như một tỷ phú sau đó mua một hãng hàng không." Vị doanh nhân người Anh đang đề cập đến vực thẳm tài chính được thể hiện qua các khoản đầu tư của ông vào lĩnh vực hàng không.

Trong ngành, người ta thường nhắc đi nhắc lại rằng tạo ra một hãng hàng không chắc chắn không phải là hoạt động kinh doanh mang lại nhiều lợi nhuận nhất, nhưng nhiều người bị cám dỗ bởi “uy tín” mà một khoản đầu tư như vậy mang lại. Bên cạnh các hãng hàng không truyền thống lớn, các nhà đầu tư mạo hiểm thường xuyên "đốt cháy đôi cánh của mình" trên bầu trời nơi có sự cạnh tranh khốc liệt. Sự xuất hiện của COVID-19 khiến một nửa số công ty khởi nghiệp hàng không cố gắng ra mắt trước cuộc khủng hoảng sức khỏe đã thất bại trong hai năm sau đó.

Quảng cáo

Nhưng vì thiên nhiên "ghét" khoảng trống, nên việc thành lập các hãng hàng không mới thường kéo theo các vụ phá sản. Năm ngoái, số trường hợp được thành lập mới trong lĩnh vực này là 39, thậm chí còn nhiều hơn số hồ sơ phá sản (15) trên toàn thế giới. Tuy nhiên, vẫn có 48 công ty không ở trong tình trạng tốt với ít hơn 10 chuyến bay mỗi tháng.

Đáng ngạc nhiên, hơn một nửa (20) trong số các công ty mới này được thành lập ở châu Âu, nơi “chỉ” trải qua bảy vụ phá sản. Trong số những hãng hàng không mới được thành lập trong những tháng gần đây, British Hans Airways và Flypop đều chuyên về các chuyến bay đến Ấn Độ. Hãng hàng không Norse Atlantic Airways giá rẻ của Na Uy muốn tiếp quản hoạt động đường dài chi phí thấp mà Na Uy đã bỏ rơi. SkyAlps kết nối Antwerp (Bỉ) với Bolzano ở Dolomites của Italy hoặc thậm chí là Flybe hoặc ITA “hồi sinh” từ đống tro tàn của Alitalia.

“Các nhà đầu tư và doanh nhân tin rằng tình hình do COVID-19 gây ra là cơ hội duy nhất để tham gia vào một ngành công nghiệp rất hấp dẫn," Shudor Yusof, người sáng lập công ty tư vấn hàng không Endau, giải thích. Giá máy bay, mới, cũ hay thuê, vì thế sẽ còn giảm sâu hơn nữa sau tác động của COVID-19, cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất trong lịch sử ngành hàng không.

Sự năng động của châu Âu cũng có thể được giải thích bằng sự phân mảnh bầu trời của Lục địa già nơi vẫn còn rất nhiều "người chơi" nhỏ, chứ không giống như Mỹ có thị trường bị độc quyền bởi 4 công ty lớn.

Theo Vietnamplus Sao chép

Cùng chuyên mục Thế giới

"Gã khổng lồ" pin châu Âu Northvolt xin bảo hộ phá sản

Ngành công nghiệp xe điện toàn cầu hứng chịu cú sốc lớn khi Northvolt, một trong những nhà sản xuất pin hàng đầu châu Âu, chính thức đệ đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 tại Mỹ.

Ngành hàng chứng kiến làn sóng phá sản mạnh mẽ nhất tại Mỹ LDG bị yêu cầu mở thủ tục phá sản, cổ phiếu dư bán sàn khối lượng lớn

ADB sẽ tăng khoản cho vay liên quan đến khí hậu lên tới 7,2 tỷ USD

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho biết ADB sẽ tăng khoản cho vay liên quan đến khí hậu lên tới 7,2 tỷ USD, sau khi Mỹ và Nhật Bản đồng ý bảo lãnh rủi ro cho một số khoản vay hiện có.

Khẳng định vị thế "Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam" của ADB, HDBank triển khai mạnh mẽ các sáng kiến về tài trợ thương mại và ESG ADB giữ nguyên dự báo tăng trưởng cho khu vực châu Á đang phát triển

Thống đốc BoJ: Đầu tư vào giảm khí thải sẽ gây sức ép lạm phát tại Nhật Bản

Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) Kazuo Ueda mới đây cho biết, các khoản trợ cấp của chính phủ dành cho đầu tư vào giảm khí thải có thể tạo ra một số sức ép lạm phát trong ngắn hạn.

Đồng yen của Nhật Bản chạm mức thấp nhất trong gần hai tháng Các tập đoàn Nhật Bản đầu tư 3,3 tỷ USD để phát triển xe tự lái sử dụng AI

Fed có thể vẫn hạ lãi suất sau chiến thắng của ông Donald Trump

Fed được nhận định sẽ hạ lãi suất 0,25 điểm phần trăm khi kết thúc cuộc họp vào ngày 7/11, sau khi kết quả bầu cử Tổng thống được công bố, tiếp tục giảm chi phí đi vay do lạm phát hạ nhiệt.

Chứng khoán châu Á ngóng chờ tín hiệu từ Fed và các “ông lớn” công nghệ Giới phân tích và đầu tư tiếp tục không chắc chắn về giá vàng khi bầu cử Mỹ và cuộc họp của Fed đến gần

14 triệu lao động, 7% GDP và toàn ngành ô tô Châu Âu đang lao đao trước cơn bão xe điện Trung Quốc

Việc Volkswagen lần đầu tiên trong lịch sử phải xem xét đóng cửa nhà máy tại Đức chỉ là phần nổi của tảng băng chìm trong cuộc khủng hoảng toàn ngành kinh tế xe hơi tại Châu Âu.

Giá gạo toàn cầu dự báo giảm trong năm 2025 nhờ nguồn cung dồi dào "Trùm" phân phối ô tô Mercedes báo lãi quý III gấp 11 lần nhờ nhu cầu xe sang tăng mạnh

UAE: Hành trình từ sa mạc khô cằn đến đảo nhân tạo xa hoa nhất thế giới

Mọc lên giữa biển khơi, quần đảo nhân tạo Palm Jumeirah hay tòa tháp khách sạn 7 sao chọc trời Burj Al Arab đã trở thành hình ảnh đại diện cho sự phát triển thần kỳ và rực rỡ của nền kinh tế phi dầu mỏ tại UAE.

Hé lộ 5 công viên đẳng cấp tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam Art Residence: Không gian sống “vị nhân sinh” giữa Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City