
Tham vọng soán ngôi số một thế giới của Mỹ, Trung Quốc dốc toàn lực vào "ba ngành công nghiệp mới"
Bắc Kinh đang tìm kiếm những động lực tăng trưởng mới.
Bắc Kinh đang tìm kiếm những động lực tăng trưởng mới.
Chiến lược gia ngoại hối Athanasios Vamvakidis tại Bank of America (BofA) cho rằng nên xem xét đến kịch bản “phi thực tế” rằng các ngân hàng trung ương trì hoãn việc cắt giảm.
Nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới đang mua dầu từ khắp thế giới, ngoại trừ Mỹ.
Từ các công ty khoan dầu đến các nhà sản xuất chip, các doanh nghiệp đều phản ứng trước tình trạng giá tăng vọt bằng cách tăng nguồn cung. Họ giúp lạm phát hạ nhiệt mà không gây ra suy thoái kinh tế hay tỷ lệ thất nghiệp cao.
Các cuộc thăm dò đều cho thấy ông Donald Trump đã vượt qua các đối thủ để giành chiến thắng trong cuộc đua ở bang Iowa, bước đầu tiên trong hành trình giành lấy "tấm vé" đại diện cho đảng Cộng hòa tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng. Tuy nhiên, đây không phải
Thâm hụt 114,3 tỷ USD của Ngân hàng Dự trữ Liên bang (FED), Ngân hàng trung ương của Mỹ trong năm 2023 là do thực hiện nỗ lực kích thích nền kinh tế và sau đó là để dập tắt lạm phát.
Doanh thu từ dầu khí của Nga đã sụt giảm mạnh sau khi khởi sắc vào năm 2022.
Cây cầu này được xem là dấu mốc mới cho những nỗ lực phát triển cơ sở hạ tầng của Ấn Độ.
Lạm phát ở Mỹ đã tăng nhanh hơn trong tháng cuối cùng của năm 2023, do chi phí dịch vụ tăng cao dù giá hàng hóa tiếp tục sụt giảm. Điều này có thể khiến Ngân hàng Dự trữ Trung ương Mỹ (FED) thận trọng hơn trong việc đưa ra quyết định cắt giảm lãi suất tro
Các chỉ số cho thấy lạm phát vẫn đang kìm hãm nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Chỉ số Nikkei của Nhật Bản vừa chính thức cán mốc 35.000 điểm sau 34 năm chờ đợi.
Lạm phát đã hạ nhiệt trong nhiều tháng và Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã ngừng tăng lãi suất mục tiêu kể từ tháng 7/2023.
Đơn xin phá sản của ngân hàng ngầm Zhongzhi Enterprise Group đã được một tòa án ở Bắc Kinh chấp nhận, khởi đầu một trong những vụ phá sản lớn nhất Trung Quốc trong những năm gần đây.
Căng thẳng trên tuyến đường vận tải qua Biển Đỏ gia tăng sau khi Maersk, hãng vận tải biển lớn thứ hai thế giới, hôm thứ Ba (2/1) cho biết họ sẽ đình chỉ vô thời hạn các chuyến đi qua Biển Đỏ và định tuyến lại các tàu quanh Mũi Hảo Vọng của Châu Phi.
Lãi suất tăng cao và những bất ổn kinh tế leo thang được coi là những yếu tố làm giảm nhu cầu đối với loại tài sản này.
Fed đang ngày cáng khó đoán.