Hai “gà đẻ trứng vàng” của Masan

Hai “gà đẻ trứng vàng” của Masan

Mảng hàng tiêu dùng (Masan Consumer) và bán lẻ (WinCommerce) hiện là hai lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, chiếm gần 80% doanh thu và lợi nhuận của Tập đoàn Masan. Đây cũng là hai động lực tăng trưởng lớn nhất của Masan trong giai đoạn sắp tới.

SK Group sẽ chuyển nhượng lại toàn bộ cổ phần WinCommerce cho Masan Group

SK Group sẽ chuyển nhượng 7,1% cổ phần WinCommerce cho Masan Group với giá 200 triệu USD và Masan Group sẽ nhận quyền mua số cổ phần còn lại (9,2%) của SK Group tại WinCommerce trong tương lai với giá gốc SK Group đầu tư.

Masan Group nói gì về thông tin SK Group đã thực hiện quyền chọn bán 9% cổ phần? Có lãi từ tháng 6, WinCommerce báo lỗ bán niên 2024 giảm 42% so với cùng kỳ

Lãnh đạo Masan nói về thời điểm IPO Masan Consumer và lý do cổ phiếu MSN chưa vượt được “ngưỡng cản tâm lý”

Giá của cổ phiếu MCH đã bứt phá mạnh hơn 155% kể từ đầu năm nhưng cổ phiếu MSN của Masan Group vẫn chưa thể vượt được “ngưỡng cản tâm lý” 80.000 đồng/cổ phiếu, nguyên nhân một phần liên quan đến việc thoái vốn của SK Group tại Masan Group.

Tăng gần 2,5 lần kể từ đầu năm, cổ phiếu MCH đưa vốn hóa Masan Consumer vượt nhiều “ông lớn” trên sàn Masan và Thế Giới Di Động cùng bị loại khỏi danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes

Masan Group đạt doanh thu thuần 57.470 tỷ đồng trong 9 tháng, WinCommerce gần đạt điểm hòa vốn

9 tháng đầu năm 2023, Masan Group ghi nhận doanh thu thuần đạt 57.470 tỷ đồng, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái song lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cho cổ đông thiểu số chỉ đạt 1.353 tỷ đồng, giảm hơn 53% so với cùng kỳ.

Quỹ đầu tư Mỹ cam kết rót tối thiểu 200 triệu USD vào Masan