Bách Hóa Xanh đồng loạt khai trương 20 siêu thị tại Ninh Bình, mở đầu tham vọng "Bắc tiến"
Ngày 28/11, Bách Hóa Xanh chính thức khai trương 20 siêu thị tại tỉnh Ninh Bình, đánh dấu bước mở rộng đầu tiên của hệ thống này tại thị trường miền Bắc.
Ngày 28/11, Bách Hóa Xanh chính thức khai trương 20 siêu thị tại tỉnh Ninh Bình, đánh dấu bước mở rộng đầu tiên của hệ thống này tại thị trường miền Bắc.
Động thái tách bạch nhóm điện thoại/điện máy với nhóm dược phẩm, đồ trẻ em của MWG gần đây gây nhiều sự chú ý, đặc biệt trong bối cảnh “ông lớn” bán lẻ này từng công bố sẽ tiến tới niêm yết các mảng kinh doanh riêng biệt.
Cùng với việc cải thiện hiệu quả hoạt động của hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh sau giai đoạn tái cấu trúc, MWG đang dồn nguồn lực cho việc mở rộng các chuỗi Bách Hóa Xanh, An Khang, AVAKids và EraBlue.
MWG đã thông qua việc sáp nhập mảng dịch vụ sửa chữa Tận Tâm vào công ty Đầu tư Điện Máy Xanh, đồng thời, tách mảng dược phẩm An Khang khỏi Đầu tư Điện Máy Xanh để chuyển nhượng cho công ty Thương mại Thiện Tâm.
Đại diện Bách Hóa Xanh đánh giá, thị trường miền Bắc rất tiềm năng nhưng cũng có nhiều đặc thù riêng, nên chuỗi bán lẻ này không đặt mục tiêu “phủ nhanh”, mà hướng đến từng bước xây dựng niềm tin của người tiêu dùng bằng sản phẩm chất lượng và giá cả hợp lý.
Lũy kế 9 tháng năm 2025, lợi nhuận sau thuế của Thế Giới Di Động đạt 4.989 tỷ đồng, tăng 73% so với cùng kỳ năm 2024 và vượt kế hoạch lãi đề ra cho cả năm.
Quý III/2025, ước tính doanh thu của Thế Giới Di Động đạt gần 40.000 tỷ đồng. Tính ra, bình quân mỗi ngày “ông lớn” bán lẻ này thu hơn 432 tỷ đồng.
Quý III/2025, doanh thu của WinCommerce đã vượt mốc 10.000 tỷ đồng, mức cao nhất kể từ khi thành lập, nâng doanh thu lũy kế 9 tháng lên 28.500 tỷ đồng, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Bách Hóa Xanh vừa đăng tải thông tin tuyển dụng nhiều vị trí tại Ninh Bình, chuẩn bị cho hành trình mở rộng ra miền Bắc và xa hơn là hướng đến mục tiêu IPO.
Việc cổ phiếu MCH của Masan Consumer “chuyển nhà” từ UPCoM lên HOSE không chỉ nâng tầm cổ phiếu mà còn mở ra cơ hội lan tỏa làn sóng IPO tới các “ông lớn” ngành bán lẻ, tiêu dùng với nhiều doanh nghiệp tên tuổi đang lên kế hoạch chào sàn.
Thị trường bán lẻ Việt Nam với tiềm năng lớn không chỉ là “sân chơi” của các “ông lớn” ngoại như Central Retail, Aeon hay Lotte, mà còn đang chứng kiến sự vươn lên của các nhà bán lẻ nội địa WinCommerce, Bách Hóa Xanh… cùng xu hướng “Bắc tiến” của các chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven, GS25.
Sau 8 tháng năm 2025, Thế Giới Di Động đã thực hiện được 67% kế hoạch doanh thu đặt ra cho cả năm là 150.000 tỷ đồng.
Ông Phạm Văn Trọng, Tổng Giám đốc Bách hóa Xanh thông báo bán thành công 500.000 cổ phiếu MWG, giảm sở hữu tại Thế Giới Di Động từ hơn 3,13 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 0,212% vốn) xuống còn hơn 2,63 triệu cổ (tỷ lệ 0,178% vốn).
Với kết quả kinh doanh năm 2025 dự kiến vượt kế hoạch, lãnh đạo Bách Hóa Xanh cho biết từ năm 2026 sẽ "Bắc tiến" với kế hoạch mở khoảng 1.000 cửa hàng mỗi năm.
MWG cho biết, chuỗi Thế Giới Di Động đã sẵn sàng vươn mình, phá vỡ định kiến thị trường bão hoà, mở ra dư địa mới trong khi đây là thời điểm để Bách Hóa Xanh tăng tốc hiện thực hoá tham vọng 2030 và mục tiêu niêm yết.
Nửa đầu năm 2025, cùng với nỗ lực duy trì kinh doanh có lãi, hai “ông lớn” trong ngành bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng là Bách Hóa Xanh và WinCommerce cũng tăng tốc mở rộng hệ thống để gia tăng vị thế trong cuộc đua chiếm lĩnh thị phần kênh bán lẻ hiện đại.