Giá vàng thế giới nhích nhẹ trở lại sau chuỗi ngày giảm liên tiếp

Giá vàng thế giới nhích tăng nhẹ nhưng vẫn giao dịch quanh mốc thấp nhất trong gần 2 tuần.

Giá vàng thế giới nhích nhẹ trở lại sau chuỗi ngày giảm liên tiếp
Ảnh minh họa

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới nhích nhẹ với vàng giao ngay tăng 2,4 USD lên 2.495,2 USD/ounce.

Thị trường vàng thế giới ổn định vào giữa tuần và giao dịch quanh mốc thấp nhất trong gần 2 tuần khi giới đầu tư tiếp tục chờ đợi các dữ liệu quan trọng tiếp theo để rõ hơn về đường hướng chính sách trong tương lai của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), đặc biệt là quyết định của Fed tại cuộc họp trong tháng này.

Theo nhiều chuyên gia, vàng vẫn đang chịu áp lực khi kỳ vọng về mức cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản đang dần tiêu tan và khả năng cao Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ chỉ quyết định mức giảm thấp hơn là 25 điểm.

Theo công cụ FedWatch CME, các nhà giao dịch tin tưởng rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong tháng này và đang định giá 59% khả năng lãi suất sẽ giảm 25 điểm cơ bản.

Ảnh minh họa
Quảng cáo

 

Rủi ro của vàng trong tuần này sẽ là báo cáo việc làm và đơn xin trợ cấp thất nghiệp của ADP và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp. Chuyên gia cho rằng vàng thỏi cũng đang chịu áp lực do suy yếu của cổ phiếu toàn cầu. Tuy nhiên, xu hướng giá kim loại quý vẫn đang tăng và những khoản lỗ này chỉ mang tính điều chỉnh.

Trong năm nay, vàng đã chứng kiến màn thể hiện ấn tượng và đã tăng hơn 20%. Vào ngày 20/8, kim loại quý này đã cán mốc cao nhất mọi thời đại là 2.531,6 USD/ounce.

Chuyên gia phân tích thị trường Mike Ingram của Kinesis Money đã nâng dự báo về các ngưỡng kháng cự của kim loại màu vàng lên trên 2.510 USD/ounce và ông kỳ vọng giá sẽ sớm phá vỡ mốc 2.543 USD/ounce.

Nói về biến động của vàng trong thời gian tới, chuyên gia phân tích kim loại quý Bernard Dahdah của Natixis đã dự báo giá sẽ đạt mức trung bình khoảng 2.600 USD/ounce trong năm 2025.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 4/9, giá vàng miếng tiếp tục đi ngang. Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 81 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 79 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, vàng nhẫn SJC niêm yết lần lượt ở mức 77,2 triệu đồng/lượng mua vào và 78,5 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 100.000 đồng ở cả 2 chiều.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Vàng - Tiền

Phiên 11/9, giá vàng thế giới đi xuống theo sau số liệu lạm phát Mỹ

Phiên 11/9, giá vàng thế giới đi xuống, theo sau đà tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu, khi dữ liệu lạm phát của Mỹ khiến nhà đầu tư giảm kỳ vọng về việc Fed sẽ cắt giảm mạnh lãi suất.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau dữ liệu việc làm trái chiều của Mỹ Giá vàng thế giới sẽ ra sao sau tuần biến động mạnh?

FBI: Các vụ lừa đảo liên quan đến tiền kỹ thuật số gây thiệt hại 5,6 tỷ USD

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ngày 9/9 cho biết thiệt hại từ các vụ gian lận và lừa đảo liên quan đến tiền kỹ thuật số trong năm 2023 tăng 45% so với năm 2022 lên hơn 5,6 tỷ USD.

Bitcoin tăng giá, số lượng triệu phú tiền số tăng tới 95% 10 quỹ hoán đổi danh mục bitcoin thu hút 52 tỷ USD vốn đầu tư