Tiếp tục sụt giá, vàng liệu còn hấp dẫn?

Đà giảm giá vàng thế giới chưa có dấu hiệu dừng lại do chịu áp lực bởi sức mạnh của đồng bạc xanh.

Tiếp tục sụt giá, vàng liệu còn hấp dẫn?
Ảnh minh họa

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giảm với vàng giao ngay giảm 10,5 USD xuống 2.492,8 USD/ounce. 

Dù giảm nhẹ so với rạng sáng qua, nhưng giá kim loại quý này đã tăng mạnh so với mức giảm trong ngày.

Trước đó, vàng giảm mạnh và chạm mức thấp nhất trong hơn 1 tuần do chịu áp lực bởi sự phục hồi của đồng USD, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ để xác định quy mô cắt giảm tại cuộc họp chính sách tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Đồng USD dao động gần mức cao nhất trong 2 tuần, khiến vàng trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Chiến lược gia thị trường cấp cao Daniel Pavilonis của RJO Futures cho rằng, kịch bản đồng bạc xanh và lãi suất tăng đều không có lợi cho hàng hóa nói chung và vàng nói riêng. Tuy nhiên, xu hướng vẫn là tăng đối với vàng.

Pavilonis nói rằng, vàng vẫn đang duy trì ở mức cao và hiện tại, cần có thêm dữ liệu kinh tế để biết rõ thêm về xu hướng.

Trọng tâm tuần này sẽ là báo cáo bảng lương của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Sáu. Theo giới chuyên gia, dữ liệu này có thể sẽ có tác động đến hướng đi của vàng khi làm thay đổi kỳ vọng về lãi suất.

Nguồn Kitco
Quảng cáo

 

Theo công cụ FedWatch CME, thị trường đang định giá 63% khả năng Fed sẽ cắt giảm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách tiếp theo dự kiến diễn ra vào ngày 17 và 18/9.

Các chuyên ra cho rằng, nếu báo cáo việc làm của Mỹ yếu hơn đáng kể, suy đoán về suy thoái kinh tế tại quốc gia đầu tàu thế giới và việc cắt giảm lãi suất mạnh hơn sẽ xuất hiện trở lại, điều đó sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng.

Vàng thỏi đang hướng đến năm tốt nhất kể từ năm 2020, nhờ sự lạc quan của các nhà đầu tư về đợt cắt giảm lãi suất sắp tới tại Mỹ và những lo ngại kéo dài về xung đột tại Trung Đông.

Goldman Sachs mới đây nhấn mạnh, vàng “vẫn là hàng rào phòng ngừa rủi ro địa chính trị và tài chính ưa thích của chúng tôi, với sự hỗ trợ bổ sung từ việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra của Fed và hoạt động mua vào của ngân hàng trung ương các thị trường mới nổi đang diễn ra. Chúng tôi mở khuyến nghị giao dịch vàng dài hạn”.

Các chuyên gia phân tích của tập đoàn này dự báo, giá vàng có thể chạm mốc 2.700 USD/ounce nhờ được hỗ trợ bởi nhu cầu vững chắc từ các ngân hàng trung ương, cắt giảm lãi suất tại Mỹ cùng lực mua trú ẩn do lo ngại căng thẳng địa chính trị.

Tại thị trường trong nước, kết thúc ngày nghỉ lễ cuối cùng, cả giá vàng miếng và vàng nhẫn được duy trì ổn định.

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 81 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 79 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn SJC đang được niêm yết lần lượt ở mức 77,3 triệu đồng/lượng mua vào và 78,6 triệu đồng/lượng bán ra.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Vàng - Tiền

Phiên 11/9, giá vàng thế giới đi xuống theo sau số liệu lạm phát Mỹ

Phiên 11/9, giá vàng thế giới đi xuống, theo sau đà tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu, khi dữ liệu lạm phát của Mỹ khiến nhà đầu tư giảm kỳ vọng về việc Fed sẽ cắt giảm mạnh lãi suất.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau dữ liệu việc làm trái chiều của Mỹ Giá vàng thế giới sẽ ra sao sau tuần biến động mạnh?

FBI: Các vụ lừa đảo liên quan đến tiền kỹ thuật số gây thiệt hại 5,6 tỷ USD

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ngày 9/9 cho biết thiệt hại từ các vụ gian lận và lừa đảo liên quan đến tiền kỹ thuật số trong năm 2023 tăng 45% so với năm 2022 lên hơn 5,6 tỷ USD.

Bitcoin tăng giá, số lượng triệu phú tiền số tăng tới 95% 10 quỹ hoán đổi danh mục bitcoin thu hút 52 tỷ USD vốn đầu tư