Giá vàng thế giới “nín thở” chờ báo cáo việc làm

Giá vàng tiếp tục giảm nhẹ do chịu tác động bởi sự phục hồi của đồng USD, trong khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu việc làm quan trọng của Mỹ để củng cố kỳ vọng về quy mô cắt giảm lãi suất của Fed.

Giá vàng thế giới “nín thở” chờ báo cáo việc làm
Ảnh minh họa

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giảm với vàng giao ngay giảm 6,2 USD xuống 2.497.1 USD/ounce. 

Thị trường vàng ổn định trong ngày nghỉ Lễ Lao động tại Mỹ. Giá kim loại quý này giảm nhẹ do chịu tác động bởi sự phục hồi của đồng USD, trong khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu việc làm quan trọng của Mỹ để củng cố kỳ vọng về quy mô cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến trong tháng này.

Fed dự kiến sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng chỉnh sách tiền tệ tại cuộc họp chính sách diễn ra ngày 17 và 18/9. Theo công cụ FedWatch CME , các nhà giao dịch hiện dự báo 69% khả năng lãi suất sẽ giảm 25 điểm cơ bản và 31% khả năng lãi suất sẽ giảm 50 điểm.

Nhiều chuyên gia cho rằng, dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ có thể tác động đến hướng đi của vàng trong ngắn hạn. Các báo cáo sẽ giúp giải quyết cuộc tranh luận giữa mức cắt giảm 25 điểm cơ bản và 50 điểm cơ bản cho cuộc họp sắp tới của Fed.

Liên quan đến dữ liệu bảng lương, kết quả cuộc thăm dò của Reuters cho thấy, giới chuyên gia dự đoán có 165.000 việc làm chính được tạo ra vào tháng 8 và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 4,2%.

Quảng cáo
Nguồn Kitco

 

Trước đó, giá vàng giao ngay đã mất đi 1% sau khi báo cáo được công bố cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ tăng vào tháng 7. Điều này đã làm giảm kỳ vọng về kịch 50 điểm cơ bản tại cuộc họp sắp tới.

Mặc dù vậy, nhiều ý kiến vẫn duy trì sự lạc quan với kim loại quý này. Chủ tịch Tobina Kahn của House of Kahn Estate Jewelers mới đây dự báo, giá vàng có thể tăng cao hơn nữa khi lạm phát vẫn còn cao. Kahn cho biết 3.000 USD/ounce là mục tiêu thực tế đối với vàng và có thể chỉ mất vài tháng để đạt được mục tiêu đó.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng duy trì ổn định trong ngày nghỉ lễ. Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 81 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 79 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn, giá niêm yết lần lượt ở mức 77,3 triệu đồng/lượng mua vào và 78,6 triệu đồng/lượng bán ra.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Vàng - Tiền

Phiên 11/9, giá vàng thế giới đi xuống theo sau số liệu lạm phát Mỹ

Phiên 11/9, giá vàng thế giới đi xuống, theo sau đà tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu, khi dữ liệu lạm phát của Mỹ khiến nhà đầu tư giảm kỳ vọng về việc Fed sẽ cắt giảm mạnh lãi suất.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau dữ liệu việc làm trái chiều của Mỹ Giá vàng thế giới sẽ ra sao sau tuần biến động mạnh?

FBI: Các vụ lừa đảo liên quan đến tiền kỹ thuật số gây thiệt hại 5,6 tỷ USD

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ngày 9/9 cho biết thiệt hại từ các vụ gian lận và lừa đảo liên quan đến tiền kỹ thuật số trong năm 2023 tăng 45% so với năm 2022 lên hơn 5,6 tỷ USD.

Bitcoin tăng giá, số lượng triệu phú tiền số tăng tới 95% 10 quỹ hoán đổi danh mục bitcoin thu hút 52 tỷ USD vốn đầu tư