Giới chuyên gia thận trọng về giá vàng tuần này

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm, xuống dưới 2.500 USD/ounce trước thời điểm Fed ra quyết định chính sách tiền tệ. Các chuyên gia Phố Wall hiện giữ tâm lý thận trọng với vàng trong ngắn hạn.

Giới chuyên gia thận trọng về giá vàng tuần này
Ảnh minh họa

Ghi nhận lúc 9h30 phút sáng ngày 2/9 (theo giờ VIệt Nam) giá vàng thế giới giao ngay ở mức 2.494,5 USD/ounce, giảm 8,8 USD/ounce so với chốt tuần qua.

Tuần qua, giá vàng thế giới mở cửa phiên đầu tuần ở mức 2.514 USD/ounce. Sang phiên thứ Ba, giá vàng giao ngay giảm xuống 2.505 USD/ounce. Ngay sau đó, giá vàng đảo chiều đi lên đạt 2.525 USD/ounce trong phiên giao dịch tại Mỹ.

Sang phiên thứ Tư, giá vàng giao ngay giảm mạnh, về 2.496 USD/ounce, sau đó tăng trở lại 2.505 USD/ounce. Giá vàng đạt mức cao nhất tuần là 2.527 USD/ounce. Các phiên cuối tuần, giá vàng điều chỉnh giảm.

Giá vàng thế giới giao ngay chốt tuần ở mức 2.503 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 12/2024 giao dịch ở mức 2.536 USD/ounce.

Quảng cáo
Ảnh minh họa

Theo một số chuyên gia phân tích thị trường, biến động trên thị trường vàng đang phụ thuộc vào đường hướng chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Các nhà giao dịch chờ đợi thêm các dữ liệu kinh tế chắc chắn hơn để Fed quyết định điều chỉnh lãi suất.

Kết quả cuộc khảo sát giá vàng của Kitco News cho thấy, các chuyên gia đều bày tỏ quan điểm thận trọng với giá vàng trong ngắn hạn. Cụ thể, 33% chuyên gia phân tích cho rằng giá vàng sẽ tăng trong ngắn hạn, 33% nghiêng về kịch bản giảm giá, số còn lại dự báo giá sẽ được duy trì ổn định. Trong khi đó, các nhà đầu tư vẫn duy trì sự lạc quan với kim loại quý này.

Giới chuyên gia cho rằng, rủi ro lớn với vàng trong tuần này là báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 8 của Mỹ được công bố vào sáng thứ Sáu. Một số ý kiến lạc quan rằng, báo cáo này có khả năng sẽ làm tăng khả năng Fed sẽ quyết định mức cắt giảm 50 điểm cơ bản thay vì 25 điểm như trước.

Trong nước, giá vàng miếng SJC không có sự biến động nào trong tuần trước. Mặt hàng này đi ngang cả 6 phiên liên tiếp, duy trì mức giá mua và bán chắc chắn ở 79 - 81 triệu đồng/lượng.

Với vàng nhẫn, đây cũng là tuần ít biến động. Giá bán của vàng nhẫn tròn trơn đầu tuần neo ở mức 78,5 triệu đồng/lượng và kết thúc tuần ở mức 78,7 triệu đồng/lượng, tương ứng mức tăng nhẹ 200.000 đồng. Đây cũng là vùng giá cao nhất từ trước đến nay mà vàng nhẫn thiết lập được.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Vàng - Tiền

Phiên 11/9, giá vàng thế giới đi xuống theo sau số liệu lạm phát Mỹ

Phiên 11/9, giá vàng thế giới đi xuống, theo sau đà tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu, khi dữ liệu lạm phát của Mỹ khiến nhà đầu tư giảm kỳ vọng về việc Fed sẽ cắt giảm mạnh lãi suất.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau dữ liệu việc làm trái chiều của Mỹ Giá vàng thế giới sẽ ra sao sau tuần biến động mạnh?

FBI: Các vụ lừa đảo liên quan đến tiền kỹ thuật số gây thiệt hại 5,6 tỷ USD

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ngày 9/9 cho biết thiệt hại từ các vụ gian lận và lừa đảo liên quan đến tiền kỹ thuật số trong năm 2023 tăng 45% so với năm 2022 lên hơn 5,6 tỷ USD.

Bitcoin tăng giá, số lượng triệu phú tiền số tăng tới 95% 10 quỹ hoán đổi danh mục bitcoin thu hút 52 tỷ USD vốn đầu tư