Ngày 15/3, tại Hà Nội, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, với nhiều nội dung quan trọng được thông qua.
Theo ManpowerGroup, nhu cầu việc làm “xanh” cao nhất tại Việt Nam đến từ các ngành sản xuất (48%), năng lượng (34%), nông nghiệp (11%) và công nghệ (4%)...
Phần lớn doanh nghiệp tại Việt Nam mới chỉ bắt đầu hành trình ESG và đang tồn tại một khoảng cách lớn từ kỳ vọng tới hành động. Lý do là hầu hết các doanh nghiệp trên đều là doanh nghiệp vừa và nhỏ, thiếu kiến thức về ESG.
Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, Lazada lần đầu tiên công bố báo cáo ESG với thông tin đáng chú ý là nền tảng này đã mang đến hơn 1,1 triệu cơ hội tăng trưởng kinh tế trong hệ sinh thái ở khu vực Đông Nam Á.
ESG đã trở thành xu hướng chủ đạo và được công nhận rộng rãi là một phần thiết yếu trong hoạt động doanh nghiệp. Điều này phần lớn xuất phát từ nhu cầu tác động của người tiêu dùng, người lao động và các nhà đầu tư. Tuy vậy, hầu hết các doanh nghiệp tại Việt Nam chỉ mới bắt đầu.