Chủ tịch HĐQT Digiworld Đoàn Hồng Việt khẳng định tầm nhìn của Digiworld là trở thành "công ty tỷ đô", không chỉ xét về doanh thu, lợi nhuận mà đó còn là động lực để công ty tiếp tục tăng trưởng.
Digiworld kỳ vọng kế hoạch doanh thu 23.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 490 tỷ đồng năm 2024, tăng trưởng lần lượt 22% và 38% so với năm 2023 sẽ đảm bảo công ty phát triển đúng hướng và trở thành "công ty tỷ đô".
Trong chia sẻ đầu năm 2023, đại diện Chợ Tốt cho biết thị trường thương mại mua bán đồ cũ ở Việt Nam được định giá 1,1 tỷ USD năm 2011 và dự kiến đạt 5,1 tỷ USD vào năm 2026 (trích dẫn nghiên cứu gần nhất của RedSheer Strategy Consultants).
Trong quý II/2023, Digiworld ghi nhận doanh thu thuần đạt 4.596 tỷ đồng, giảm 6% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 87 tỷ đồng, giảm gần 37% so với nửa đầu năm trước.
“Cuộc chiến” giảm giá để kích cầu không hẳn mang lại nhiều lợi nhuận cho các doanh nghiệp bán lẻ, có chăng đây chỉ là “chiêu” để các “ông lớn” có tiềm lực giành giật thị phần với các doanh nghiệp bé hơn.
“Tôi không tin một vài cửa hàng Apple có thể thay thế hơn 3.000 cửa hàng của Thế Giới Di Động cộng với chuỗi cửa hàng của các đối thủ cạnh tranh. Không thể nào chỉ một vài cửa hàng mà có thể phục vụ 90 triệu dân”, Chủ tịch Thế Giới Di Động nói.
Trong bối cảnh Thế Giới Di Động - vốn rất “máu” thử nghiệm những mảng kinh doanh mới - đã tuyên bố ngừng thử nghiệm mảng mới, có lẽ việc Digiworld cần cẩn trọng là điều không thừa.
"Hiện thời gian lưu kho của sản phẩm di động, máy tính ở công ty vào khoảng 74-76 ngày, tức là khoảng 10 tuần, cao hơn tiêu chuẩn 8 tuần một chút nhưng vẫn trong tầm kiểm soát", Chủ tịch Digiworld nói.