Chứng khoán châu Á biến động trái chiều phiên 16/10

Sự chú ý của thị trường hiện đang hướng đến cuộc họp báo ngày 17/10 của các Bộ ngành liên quan của Trung Quốc, điều làm dấy lên hy vọng sẽ có thêm hỗ trợ cho lĩnh vực bất động sản.

Thị trường chứng khoán châu Á biến động trái chiều trong phiên 16/10 sau khi động thái bán tháo cổ phiếu do nhóm công nghệ dẫn dắt trên phố Wall làm dấy lên lo ngại về sức tăng trưởng bền vững của các mã cổ phiếu trí tuệ nhân tạo (AI).

trung-quoc-20220902203502.jpg
Chứng khoán châu Á biến động trái chiều phiên 16/10. Ảnh: Reuters

 

Tại Tokyo (Nhật Bản), chỉ số Nikkei 225 giảm 1,8% xuống 39.180,30 điểm. Chứng khoán Singapore và Bangkok tăng, trong khi chứng khoán Sydney, Seoul, Đài Bắc, Manila, Mumbai, Jakarta và Wellington giảm điểm.

Quảng cáo

Tại Trung Quốc, chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 0,4% lên 20.395,99 điểm, còn chỉ số Shanghai Composite tăng 0,1% lên 3.202.95 điểm.

Chứng khoán Hong Kong tăng nhẹ, trong đó giá cổ phiếu của các công ty bất động sản tăng lên sau khi lãnh đạo thành phố này công bố một số biện pháp để thúc đẩy ngành bất động sản, bao gồm nới lỏng quy định về thế chấp, và cũng cắt giảm thuế đối với rượu để hỗ trợ ngành dịch vụ.

Trong khi đó, chứng khoán Thượng Hải cũng được hỗ trợ sau khi Trung Quốc thông báo về cuộc họp báo của Bộ trưởng Nhà ở và Xây dựng Đô thị - Nông thôn Nghê Hồng và các thành viên của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC tức ngân hàng trung ương), Bộ Tài chính và Cơ quan Quản lý Tài chính Quốc gia ngày 17/10. Điều này làm dấy lên hy vọng sẽ có thêm hỗ trợ cho lĩnh vực bất động sản.

Trung Quốc cho biết cuộc họp báo sẽ tập trung vào lĩnh vực bất động sản, vốn bị ảnh hưởng nặng nề trong nhiều năm bởi cuộc khủng hoảng nợ dai dẳng khiến một số nhà phát triển lớn phải phá sản.

Các cuộc họp báo được mong đợi ngày 8/10 và 12/10 đã không đáp ứng được kỳ vọng và khiến các nhà đầu tư thất vọng. Nhiều người lo ngại Chính phủ Trung Quốc đang không làm đủ để tái kích hoạt nền kinh tế. Điều này đã làm giảm đi sự phấn khích của thị trường khi vào cuối tháng trước, Trung Quốc bắt đầu công bố một loạt các biện pháp mà các nhà giao dịch hy vọng sẽ giúp đất nước này thoát khỏi khủng hoảng.

Tại thị trường Việt Nam, chỉ số VN-Index giảm 1,6 điểm (0,12%) xuống 1.279,48 điểm, còn chỉ số HNX-Index giảm 0,69 điểm (0,30%) xuống 228,26 điểm.

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Chứng khoán

Chứng khoán châu Á biến động trái chiều phiên 16/10

Sự chú ý của thị trường hiện đang hướng đến cuộc họp báo ngày 17/10 của các Bộ ngành liên quan của Trung Quốc, điều làm dấy lên hy vọng sẽ có thêm hỗ trợ cho lĩnh vực bất động sản.

Chứng khoán châu Á khởi đầu tuần mới trong tâm lý lạc quan thận trọng Thị trường Tokyo dẫn dắt đà tăng của chứng khoán châu Á

Thị trường đóng cửa ở vùng nhạy cảm trước phiên đáo hạn phái sinh

Thị trường chứng khoán Việt Nam có phiên giảm điểm thứ 3 liên tiếp cùng với trạng thái giao dịch cân não. Đóng cửa, chỉ số VN-Index lại chốt ngay dưới đường xu hướng ngắn hạn.

MSN và sự trở lại xứng tầm Bluechips Chuỗi phiên tâm lý nặng nề tiếp diễn dù thị trường rất gần mốc 1.300 điểm

Chuyên gia điểm tên 6 nhóm cổ phiếu "hot" dự báo hưởng lợi trong ba tháng cuối năm 2024

Chia sẻ về cách chọn cổ phiếu như "hàng hiệu", chuyên gia SHS cho rằng nhà đầu tư nên tập trung vào doanh nghiệp tốt đầu ngành, nguồn cung nhỏ giọt, lợi tức tốt, có cổ đông lớn gắn bó với DN.

Thêm 85 cổ phiếu bị cắt margin, tổng cộng 170 mã chứng khoán không được giao dịch ký quỹ trong quý 4/2024 Vinhomes chốt thời gian dự kiến mua 370 triệu cổ phiếu quỹ

Thị trường sẽ bứt phá hay chờ qua tuần đáo hạn phái sinh tháng 10/2024?

Sau một tuần giao dịch nhiều chông gai, thị trường sẽ bước vào tuần có sự kiện đáo hạn phái sinh tháng 10/2024. Các chuyên gia đã đánh giá về vận động của thị trường cũng như dự báo trước về mùa công bố kết quả kinh doanh quý III/2024.

Thị trường "đánh võng" nhưng vẫn có 4 phiên tăng liên tiếp Cổ phiếu HCM tiệm cận đỉnh thời đại sau thông báo triệu tập họp bàn tăng vốn

Viconship trở thành cổ đông lớn của Vinaship, TTC Agris muốn mua 40% vốn Betrimex

Viconship vừa trở thành cổ đông lớn thứ hai của Vinaship sau khi nhận chuyển nhượng hơn 12,76 triệu cổ phiếu VNA, nâng sở hữu lên hơn 13,6 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ 40,01% vốn tại Vinaship.

Ông Đặng Thành Tâm muốn bán hơn 86 triệu cổ phiếu KBC, Dragon Capital rời ghế cổ đông lớn Hoa Sen Dragon Capital nâng sở hữu tại PNJ, trở lại ghế cổ đông lớn PVD

Công ty chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư có thể giải ngân ngay trong tháng 10

Chuyên gia Chứng khoán An Bình (ABS) nhận định thị trường tiếp tục diễn biến trong vùng 1.185 - 1.305 điểm và có kỳ vọng về tiềm năng tăng trưởng cuối năm. Do đó, nhà đầu tư nên ưu tiên mua mới trong tháng 10.

Chính thức: FTSE Russell chưa nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam “Thị trường chứng khoán có điều kiện thuận lợi để đi lên”