CHAGEE bất ngờ thông báo mở lại cửa hàng tại TP HCM sau 4 tháng im ắng

Dự kiến tới đây, chuỗi cửa hàng sẽ tiếp tục khai trương tại các khu vực trung tâm thành phố.

CHAGEE bất ngờ thông báo mở lại cửa hàng tại TP HCM sau 4 tháng im ắng

Ngày 14/7, thương hiệu trà sữa Chagee Vietnam bất ngờ đăng tải bài viết mới sau 4 tháng im ắng trên mạng xã hội liên quan việc hiển thị "đường lưỡi bò" phi pháp trên ứng dụng.

Theo thông báo, thương hiệu này sẽ chính thức mở cửa hàng tại số 59 Nguyễn Đức Cảnh, phường Tân Hưng, TP.HCM. Dự kiến tới đây, chuỗi cửa hàng sẽ tiếp tục khai trương tại các khu vực trung tâm thành phố.


Chuỗi trà sữa CHAGEE Vietnam từng chia sẻ rằng họ "mong muốn đem lại trải nghiệm trà trọn vẹn đến gần hơn với khách hàng Việt". Tuy nhiên, những phát ngôn này nhanh chóng bị lu mờ bởi làn sóng phản đối dữ dội từ cộng đồng mạng Việt Nam.

Tính đến 19h ngày 14/7, fanpage chính thức của CHAGEE tại Việt Nam đã khóa bình luận dưới các bài đăng nhưng vẫn nhận hàng chục biểu tượng phẫn nộ từ người dùng.

Quảng cáo

Nguyên nhân bắt nguồn từ sự việc vào tháng 3, khi người dùng mạng phát hiện ứng dụng của CHAGEE hiển thị hình ảnh bản đồ có "đường lưỡi bò" phi pháp – một vấn đề nhạy cảm và bị phản đối mạnh mẽ tại Việt Nam.

Dù sự việc nhanh chóng lan truyền, phía CHAGEE không đưa ra bất kỳ phản hồi công khai nào. Thay vào đó, công ty lặng lẽ gỡ bỏ hình ảnh vi phạm và xóa liên kết tải ứng dụng từng được quảng cáo. Họ cũng chặn người dùng Việt Nam tải app từ các kho ứng dụng như Google Play và App Store. Dẫu vậy, các hành động này không giúp thương hiệu xoa dịu làn sóng tẩy chay. Ứng dụng CHAGEE hiện chỉ còn 1 sao trên nhiều nền tảng, kèm theo hàng loạt đánh giá tiêu cực.

Sự việc leo thang đến mức tối 17/3, CHAGEE phải tháo dỡ toàn bộ bảng hiệu tại mặt bằng ở góc đường Đồng Khởi – Nguyễn Thiệp (TP.HCM) dù chưa chính thức khai trương.

Đến chiều 20/3, tại buổi họp báo định kỳ của Trung tâm Báo chí TP.HCM, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP cho biết đã phối hợp cùng Công an TP.HCM để làm việc và xử lý với Công ty TNHH Chagee Việt Nam nhằm làm rõ vụ việc.

Chagee là một chuỗi trà sữa nổi tiếng ở Trung Quốc, được thành lập vào năm 2017 tại Vân Nam, với hơn 6.000 cửa hàng toàn cầu, đã mở rộng sang Malaysia, Singapore, Thái Lan và Mỹ.

Thương hiệu này tự định vị là "Starbucks phương Đông" và có tham vọng lớn tại thị trường quốc tế.

Theo Nhịp sống Thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Một đại gia địa ốc - năng lượng đối mặt khoản lỗ hơn 8.000 tỷ: Những ai đang cho vay gần 12.000 tỷ đồng?

Dự kiến lỗ kiểm toán 8.400 tỷ đồng, Bamboo Capital đối mặt áp lực thanh khoản lớn khi gánh nợ vay hơn 11.500 tỷ đồng trong lúc phần lớn tài sản lại nằm ở các khoản phải thu.

Tổng Giám đốc FLC hé lộ kế hoạch mới cho Bamboo Airways và thời điểm cổ phiếu FLC trở lại UPCOM Bamboo Airways có Chủ tịch Hội đồng quản trị mới

S P Setia và hành trình thổi hồn vào những “biểu tượng sống” toàn cầu

Giữa thế giới bất động sản luôn sôi động với những tòa tháp mới, những con số doanh thu và những màn ra mắt hoành tráng, có một câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng ít được hỏi đến tận cùng: “Sau 10, 20 hay 50 năm nữa, nơi này còn tạo ra giá trị sống gì cho con người?”.

Chỉ 6 ngày nữa, VN sẽ khởi công khu đô thị 10.000 ha ở Hà Nội, dự kiến có sân vận động lớn bậc nhất TG Cảnh giác với “cam kết tách thửa”, “cam kết lên thổ cư”

Loạt dự án khu đô thị tại Tây Ninh sẽ thu hồi đất năm 2026

HĐND tỉnh Tây Ninh vừa thông qua Nghị quyết về việc thông qua các công trình, dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia công cộng năm 2026 trên địa bàn tỉnh.

Từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở Huế lên kế hoạch xúc tiến đầu tư năm 2026, mục tiêu thu hút hơn 10.000 tỷ đồng

Từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở

Theo Nghị quyết vừa được Quốc hội thông qua, từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở, thay vì 100% như hiện nay.

WB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc “Miệt mài” tăng giá, chung cư phía Nam đang thu hẹp khoảng cách với nhà riêng

“Miệt mài” tăng giá, chung cư phía Nam đang thu hẹp khoảng cách với nhà riêng

Tại các khu vực ven TP. Hồ Chí Minh, nhà riêng chỉ cao hơn chung cư 1,1-1,8 lần. Mức độ biến động tăng giá chung cư suốt thời gian qua đã khiến khoảng cách giá của phân khúc này đang thu hẹp rõ nét với nhà riêng.

Xây dựng chính sách ưu đãi riêng cho các dự án R&D, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư tại chỗ Chốt thuế chuyển nhượng bất động sản 2% và những vấn đề đặt ra

Doanh nghiệp có vốn hóa lớn hơn cả Hòa Phát, Vinamilk, MB… sắp niêm yết HoSE

Theo đánh giá của Vietcap, việc niêm yết trên HoSE sẽ giúp cổ phiếu này tiếp cận dòng tiền lớn từ nhà đầu tư muốn sử dụng margin, đồng thời mở ra cơ hội thu hút vốn ngoại thông qua các quỹ ETF và các quỹ chủ động.

Masan Consumer (MCH) dự chi 2.500 tỷ đồng tạm ứng cổ tức ngay trong tháng 7 MCH sắp chuyển sàn lên HOSE: Cú hích cho IPO ngành bán lẻ, tiêu dùng