Bí kíp đưa NCB thành "điểm đến mới" của nhân sự ngành Ngân hàng

Nhiều thay đổi đột phá trong công tác nhân sự thời gian qua đã giúp Ngân hàng NCB thu hút, giữ chân nhiều nhân tài và trở thành một trong những “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024”.

Nguyễn Duy Tường (Hà Nội) - một chuyên gia có trên 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển đổi số trong hệ thống tài chính ngân hàng - lĩnh vực được coi là rất “hot” được mọi ngân hàng quan tâm hiện nay, vừa lựa chọn Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) làm bến đỗ mới, sau khi cân nhắc và tìm hiểu kỹ càng. Trước khi quyết định gia nhập NCB, Tường đã có hơn 10 năm làm việc tại các ngân hàng thuộc Big 4 và ngân hàng TMCP thuộc top 10 trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Duy Tường chỉ là một trong số rất nhiều nhân sự tài năng đã quyết định chọn ngân hàng NCB làm bến đỗ trong thời gian qua.

cbnv-ngan-hang-ncb-3-.jpg
NCB trở thành “bến đỗ” của các ứng viên tài năng ngành ngân hàng

Nhìn vào chiến lược phát triển của NCB trong 2 năm gần đây có thể thấy, không phải ngẫu nhiên mà NCB được Giải thưởng hàng đầu về nhân sự HR Asia Awards lần thứ 2 liên tiếp vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á - Best Companies to Work for in Asia” với số điểm xuất sắc 4,6/5 điểm và chiêu mộ được nhiều nhân sự cao cấp trong ngành tài chính ngân hàng.

Theo đại diện NCB, ngân hàng đang triển khai Chiến lược phát triển mới cùng đơn vị tư vấn chiến lược uy tín hàng đầu thế giới. Cùng với việc thu hút nhân tài tham gia vào công cuộc chuyển mình toàn diện của ngân hàng, NCB luôn đặt yếu tố con người là cốt lõi của sự phát triển, hướng tới xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc cho cán bộ nhân viên (CBNV) xoay quanh 3 yếu tố chính: Hành trình trải nghiệm của CBNV; Lộ trình thăng tiến; Sự đồng hành của đội ngũ lãnh đạo nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm.

Nâng cao hành trình trải nghiệm của CBNV

Một điểm mới mẻ tại NCB là mỗi CBNV được coi là một khách hàng trải nghiệm dịch vụ nhân sự nội bộ. Ngân hàng luôn nỗ lực mang đến hành trình trải nghiệm dịch vụ nhân sự trọn vẹn nhất với các chế độ đãi ngộ hấp dẫn, linh hoạt. Mỗi thời điểm, mỗi thế hệ người lao động được tập trung vào các nhóm phúc lợi khác nhau.

Điểm chạm đầu tiên phải kể đến thu nhập. Năm 2024, NCB đã xây dựng và áp dụng khung dải lương mới theo tư vấn của Mercer-Talentnet cho tất cả CBNV có đủ điều kiện, qua đó tưởng thưởng xứng đáng cho sự đóng góp của nhân sự. Đồng thời, đảm bảo CBNV hiện hữu của NCB được hưởng chế độ cạnh tranh trên thị trường và thu hút nhân tài gia nhập hệ thống. Tính đến nửa đầu 2024, mức thu nhập trung bình của CBNV NCB đã tăng đáng kể so với cùng kỳ 2023.

khong-gian-xanh-ncb-2.jpg
NCB mang đến cho CBNV các chế độ đãi ngộ hấp dẫn và môi trường làm việc thân thiện

Bên cạnh đó, ngân hàng cũng chú trọng vào các phúc lợi phi tài chính, chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho CBNV như nâng cấp cơ sở vật chất, thiết kế không gian xanh; tổ chức hàng loạt hoạt động văn hoá doanh nghiệp gắn với 5 giá trị cốt lõi “Trung thành - Tín nhiệm - Tận tâm - Tinh tế - Thăng hoa” như các cuộc thi đấu thể thao, team building, các hoạt động học tập, cuộc thi nghiệp vụ, các cuộc thi sáng tạo dành cho con em cán bộ nhân viên... Nhờ đó, nâng cao sự gắn kết, tạo nên đời sống tinh thần phong phú cho CBNV và xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc, là mảnh đất màu mỡ để những “hạt giống” nhân tài nảy mầm và phát triển.

Quảng cáo

Lộ trình thăng tiến và cơ hội phát triển rõ nét

Lộ trình thăng tiến và việc phát triển năng lực cá nhân tại NCB luôn được khuyến khích và chú trọng. Chia sẻ về vấn đề này, ông Tạ Kiều Hưng - Tổng Giám đốc của NCB cho biết, NCB đang phát triển một môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động với các chính sách nhân sự rất tốt mà ở đó, nhân sự sẽ có nhiều thách thức nhưng cũng không ít cơ hội để nâng cấp và khẳng định bản thân.

Các chương trình đào tạo liên tục được ngân hàng tổ chức, không chỉ giúp CBNV hiểu rõ định hướng phát triển của ngân hàng và xây dựng kế hoạch hành động, mục tiêu phát triển cá nhân phù hợp, mà còn bổ sung cho CBNV năng lực thích nghi, linh hoạt và sẵn sàng nhận nhiệm vụ thách thức hơn, cơ hội thăng tiến cao hơn.

dao-tao-noi-bo-ncb-3.jpg
Cơ hội học tập và thăng tiến của CBNV luôn được chú trọng tại NCB

Bên cạnh đó, NCB cũng chú trọng tạo ra môi trường làm việc bình đẳng. Ở đó, không phân biệt giữa người mới - người cũ, cấp trên - cấp dưới, mọi CBNV đều có cơ hội đưa ra tiếng nói của mình. Và chỉ cần bạn có đủ năng lực, phẩm chất, lãnh đạo sẵn sàng “trao cơ hội, ứng niềm tin” cho nhân sự khẳng định bản thân và đóng góp vào sự phát triển của tổ chức.

Minh chứng là những câu hỏi khảo sát trong bộ câu hỏi của Giải thưởng HRAA 2024 như "Tại tổ chức này, có sự phát triển nghề nghiệp bình đẳng cho tất cả mọi người bất kể sự khác biệt về giới tính, tuổi tác, dân tộc và văn hóa?" hay "Tổ chức của chúng tôi đánh giá cao sự giao tiếp rõ ràng và cởi mở với nhân viên không phân biệt thâm niên/vị trí?" ... đều được điểm số từ 4,7 - 4,82/5; vượt xa so với mức bình quân chung của thị trường.

Sự đồng hành của đội ngũ lãnh đạo nhiệt huyết, có tâm – có tầm

Một trong những yếu tố khiến NCB hấp dẫn ứng viên thời gian qua là ngân hàng được dẫn dắt bởi đội ngũ lãnh đạo giàu kinh nghiệm, năng lực chuyên môn cao. Được biết, NCB đã kiện toàn bộ máy nhân sự với sự tham gia của nhiều nhân sự các cấp có chuyên môn sâu rộng. Đến nay, NCB là một trong những ngân hàng sở hữu đội ngũ nhân sự, đặc biệt là nhân sự cao cấp giàu kinh nghiệm, năng lực chuyên môn và năng lực quản lý trên thị trường tài chính - ngân hàng.

Đội ngũ lãnh đạo cấp cao của NCB luôn cởi mở và sẵn sàng lắng nghe, đối thoại trực tiếp, phản hồi ý kiến của CBNV thông qua các tọa đàm, talkshow được tổ chức định kỳ.

lanh-ao-ncb-nha-n-giai-noi-lam-v-iec-tot-nhat-cha-u-a-2024-2-.jpg
NCB lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

“Với hàng loạt chính sách và chủ trương phát triển mới, NCB chắc chắn sẽ mang đến một môi trường làm việc hạnh phúc, hiện đại, năng động với nhiều thách thức cho CBNV và là lựa chọn mới cho các ứng viên tiềm năng muốn trải nghiệm, thử thách và khẳng định bản thân”, bà Võ Thị Thùy Dương – Phó Tổng Giám đốc phụ trách mảng Nhân sự NCB cho biết.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp

VIB - Hành trình 28 năm sáng tạo và hướng tới triệu khách hàng Việt

Suốt gần ba thập kỷ đồng hành, VIB luôn lấy khách hàng làm trọng tâm cho mọi sự nỗ lực sáng tạo về sản phẩm dịch vụ để luôn là một phần trong đời sống và những câu chuyện độc bản của hàng triệu khách hàng.

18 cổ đông nắm trên 72% vốn điều lệ VIB “Mua ngay, góp nhẹ” cùng VIB: 0 lãi, 0 phí và ưu đãi đến 40%

VPBank hợp tác Ucar Moveo và Ucar G-Stars trao cơ hội sở hữu “xế xịn” cho khách hàng

Là một trong những ngân hàng nằm trong top về phân khúc bán lẻ, VPBank đã tiên phong hợp tác hệ sinh thái ô tô nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách hàng cũng như cơ hội sở hữu chiếc “xế hộp” trong mơ với nhiều ưu đãi hấp dẫn, thủ tục nhanh chóng, đơn giản.

VPBankS đạt giải thưởng “Sản phẩm danh mục đầu tư mẫu tốt nhất năm 2024” VPBank là ngân hàng có “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên tốt nhất Việt Nam”

Bài hát của chúng ta và điểm chạm cảm xúc thương hiệu VPBank

Lựa chọn đồng hành cùng chương trình Bài hát của chúng ta - Our Song Việt Nam, VPBank tiếp tục củng cố vị thế ngân hàng hàng đầu luôn nỗ lực mang đến khách hàng sản phẩm dịch vụ tài chính và phi tài chính đẳng cấp, thời thượng dành cho mọi thế hệ.

VPBank giành giải thưởng Ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến tốt nhất tại Việt Nam năm 2024 VPBankS đạt giải thưởng “Sản phẩm danh mục đầu tư mẫu tốt nhất năm 2024”

Bí kíp đưa NCB thành "điểm đến mới" của nhân sự ngành Ngân hàng

Nhiều thay đổi đột phá trong công tác nhân sự thời gian qua đã giúp Ngân hàng NCB thu hút, giữ chân nhiều nhân tài và trở thành một trong những “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024”.

Ngân hàng NCB chính thức triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng với Zoho Corporation NCB quyết liệt tái cơ cấu theo đúng lộ trình

VPBank là ngân hàng có “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên tốt nhất Việt Nam”

Vượt qua nhiều vòng đánh giá khắt khe, dịch vụ khách hàng ưu tiên VPBank Diamond của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã được tạp chí Global Baking & Finance Review vinh danh ở hạng mục “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên tốt nhất Việt Nam”.

VPBank khẳng định vị thế với Chi nhánh Flagship sang trọng tại trung tâm Sài Gòn VPBank giành giải thưởng Ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến tốt nhất tại Việt Nam năm 2024

Gia đình có điều kiện ở Sài Gòn, thích mua nhà ở đâu?

Dời từ trung tâm ra biệt thự ở Bình Chánh, chị Mỹ Vân và gia đình tận hưởng không gian rộng rãi, yên tĩnh, chị thỏa thích trang trí tổ ấm và thỏa đam mê trồng hoa của mình. Tuy nhiên, ở một thời gian, chị dần nhận ra nhiều điều bất tiện.

"Chắc chân" tại thị trường phía Nam, Kita Group "Bắc tiến" với nhiều kỳ vọng lớn Dấu ấn nhà phát triển dự án KITA Group tại khu biệt thự “hàng hiệu” của Hà Nội

VPBankS đạt giải thưởng “Sản phẩm danh mục đầu tư mẫu tốt nhất năm 2024”

Theo công bố của Tạp chí danh tiếng Global Banking & Finance Review, sản phẩm ePortfolio của Công ty cổ phần Chứng khoán VPBank (VPBankS) đã giành chiến thắng tuyệt đối tại hạng mục “Sản phẩm danh mục đầu tư mẫu tốt nhất năm 2024”.

Kiểm soát tốt chi phí vốn, VPBank tối ưu cơ hội kinh doanh trong quý 2 VPBank khẳng định vị thế với Chi nhánh Flagship sang trọng tại trung tâm Sài Gòn

VPBank giành giải thưởng Ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến tốt nhất tại Việt Nam năm 2024

Với đa dạng các giải pháp thanh toán cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, VPBank đã vượt qua nhiều ứng viên để giành giải thưởng uy tín Best Online Payment Services Banking in Vietnam - Ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến tốt nhất tại Việt Nam năm 20

Dư nợ margin của Chứng khoán VPBank mở rộng liên tiếp trong 5 quý, đạt gần 9.300 tỷ đồng Kiểm soát tốt chi phí vốn, VPBank tối ưu cơ hội kinh doanh trong quý 2

VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024

Đây là lần thứ 2 liên tiếp VietinBank được tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng giải thưởng này. Giải thưởng vinh danh cho những đổi mới sáng tạo đột phá trong hoạt động chăm sóc khách hàng; được xem là minh chứng cho những thành tựu trong bư

VietinBank thúc đẩy dòng vốn bền vững với sản phẩm Tiền gửi xanh VietinBank công bố kết quả kinh doanh 6 tháng năm 2024

SHB là ngân hàng có sáng kiến tốt nhất dành cho SMEs

Với những nỗ lực không ngừng đổi mới trong việc đưa ra các giải pháp tài chính và phi tài chính cho doanh nghiệp, SHB được các chuyên gia đánh giá là Ngân hàng có sáng kiến tài chính với tác động xã hội và hợp tác SMEs tốt nhất.

SHB huy động thành công 3.000 tỷ đồng từ trái phiếu trong tháng 7 SHB hoàn thành 61% kế hoạch năm sau 6 tháng