Bất động sản hay ngân hàng cũng 'thua' tốc độ tăng thu nhập bình quân của ngành này

Trong 9 tháng đầu năm, ngành này ghi nhận thu nhập bình quân là 11,2 triệu đồng, tăng 13%, tương ứng tăng 1,3 triệu đồng.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo báo cáo về tình hình lao động, việc làm quý III và 9 tháng năm 2024 của Tổng cục Thống kê, so với cùng kỳ năm trước, quý III/2024, thu nhập bình quân tháng của lao động tăng lên ở hầu hết các ngành kinh tế.

Trong đó, một số ngành ghi nhận tốc độ tăng thu nhập bình quân khá như: Ngành hoạt động kinh doanh bất động sản là 11,9 triệu đồng, tăng 12,7%, tương ứng tăng 1,3 triệu đồng. Ngành sản xuất và phân phối điện, khí đốt, nước nóng, hơi nước là 11,3 triệu đồng, tăng 11,2%, tương ứng tăng 1,1 triệu đồng.

Ngành hoạt động tài chính, ngân hàng và bảo hiểm là 12,7 triệu đồng, tăng 10,3%, tương ứng tăng 1,2 triệu đồng. Ngoài ra, ngành công nghiệp chế biến chế tạo là 8,3 triệu đồng, tăng 6,7%, tương ứng tăng 524 nghìn đồng.

Quảng cáo

Tính chung 9 tháng đầu năm, lao động làm việc trong một số ngành kinh tế có tốc độ tăng thu nhập bình quân khá hơn với cùng kỳ năm trước. Ngành hoạt động kinh doanh bất động sản là 11,7 triệu đồng, tăng 11,6%, tương ứng tăng 1,2 triệu đồng. Ngành hoạt động tài chính, ngân hàng và bảo hiểm cũng có mức tăng cao, là 12,7 triệu đồng, tăng 11,2%, tương ứng tăng 1,3 triệu đồng.

Tuy nhiên, xét trên 9 tháng đầu năm, tăng trưởng thu nhập bình quân của 2 lĩnh vực trên có phần "lép vế" so với ngành sản xuất và phân phối điện, khí đốt, nước nóng, hơi nước. Theo đó, ngành này ghi nhận thu nhập bình quân là 11,2 triệu đồng, tăng trưởng 13%, tương ứng tăng 1,3 triệu đồng.

Bên cạnh đó, ngành khai khoáng và xây dựng cũng thuộc nhóm tăng trưởng thu nhập khá hơn so với cùng kỳ, lần lượt tăng 7,8% (tương ứng tăng 794 nghìn đồng) và 6,7% (tương ứng tăng 527 nghìn đồng).

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, thu nhập bình quân tháng của lao động làm công ăn lương trong 9 tháng đầu năm là 8,5 triệu đồng, tăng 7,7%, tương ứng tăng 611 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, lao động nam có mức thu nhập bình quân cao hơn mức thu nhập bình quân của lao động nữ là 1,13 lần (9 triệu đồng so với 7,9 triệu đồng).

Bên cạnh đó, lao động làm việc trong khu vực thành thị có mức thu nhập bình quân là 9,5 triệu đồng, cao hơn 1,25 lần mức thu nhập bình quân của lao động ở khu vực nông thôn (7,7 triệu đồng).

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh doanh

Hòa Phát nộp ngân sách 10.000 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm

9 tháng đầu năm 2024, Tập đoàn Hòa Phát đã nộp vào ngân sách Nhà nước 10.000 tỷ đồng. Trong đó, các công ty thành viên có đóng góp ngân sách nhiều nhất là Thép Hòa Phát Dung Quất, Thép Hòa Phát Hải Dương, Ống thép Hòa Phát, Điện lạnh Hòa Phát, Xây dựng & Phát triển Đô thị Hòa Phát.

Một công ty chứng khoán dự báo lợi nhuận Hoà Phát có thể tăng 80% năm 2024 Hòa Phát có thể lãi ròng hơn 2.200 tỷ đồng trong quý III/2024

Thị trường máy nông nghiệp: Khó cạnh tranh do đâu?

Khó cạnh tranh với các sản phẩm Trung Quốc là thực trạng thị trường máy nông nghiệp Việt Nam, do giá thành cao bởi các chính sách về thuế và việc cho phép nhập khẩu máy móc nông nghiệp qua sử dụng không có quy định thời hạn và tiêu chuẩn chất lượng kỹ thu

Nâng ngưỡng doanh thu chịu thuế VAT để "khoan sức dân" Chốt giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2024, tiếp tục chính sách cho vay vốn hỗ trợ lãi suất

Vinamilk và những dấu mốc hành trình nửa thế kỷ

Trải qua gần 50 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk - VNM) liên tục ghi dấu ấn trên thị trường sữa trong nước và thế giới. Ngay cả sau khi tái định vị thương hiệu Vinamilk vẫn khẳng định được vị thế của mình.

Nghịch lý VNM, "cứu tinh" của thị trường lại đang dò đáy Làm tốt trọng trách trụ đỡ trong 4 tuần, đã đến lúc VNM cần được san sẻ gánh nặng

Vietjet và CFM International ký kết thỏa thuận cho hơn 400 động cơ LEAP-1B nhân chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Vietjet và CFM International - liên doanh giữa Safran Aircraft Engines và GE Aerospace, ký kết thoả thuận cho hơn 400 động cơ LEAP-1B cùng các dịch vụ bảo dưỡng kỹ thuật cho các máy bay thân hẹp của hãng, với tổng giá trị 8 tỷ USD.

Top 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes gọi tên Vinamilk, Vietjet, Petrolimex… Vietjet và Honeywell thỏa thuận trị giá 1,1 tỷ USD, dấu mốc phát triển xanh tiến tới sử dụng năng lượng sạch

Thứ trưởng Bộ Xây dựng nêu chế tài xử lý hành vi “thổi giá” bất động sản

Về xử lý hành vi thao túng thị trường, thổi giá, Bộ Luật hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017), Luật Cạnh tranh, Luật Đất đai và đặc biệt Luật Kinh doanh bất động sản 2023… đã có quy định rất rõ ràng.

Tây Hà Nội đăng ký xây khu dân cư hơn 2.200 tỷ đồng ở Hoà Bình Thủ tướng: Nhiệm vụ của quý IV còn rất nặng nề, cần nỗ lực hơn để đạt GDP trên 7%

Tăng trưởng vượt trội, Chứng khoán VPBank nhận giải thưởng “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”

Khẳng định sự tăng trưởng nhanh chóng và vị thế trong ngành chứng khoán, VPBankS vinh dự được vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024 (Fast Enterprise Award)” do Enterprise Asia bình chọn.

VPBank là ngân hàng có “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên tốt nhất Việt Nam” Bài hát của chúng ta và điểm chạm cảm xúc thương hiệu VPBank