Amazon vượt Apple trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

Năm nay, “gã khổng lồ” thương mại điện tử Mỹ Amazon vẫn chiếm vị trí hàng đầu mặc dù mất 51 tỷ USD giá trị. Trong khi đó, Google được xếp hạng là thương hiệu có giá trị lớn thứ ba trên thế giới.

Kênh truyền hình RT đưa tin bảng xếp hạng Brand Finance Global 500 vừa công bố cho thấy tập đoàn Amazon đã lấy lại vị trí thương hiệu giá trị nhất thế giới mặc dù giảm 15% giá trị trong năm nay.

Theo định giá, mặc dù Amazon đã giành lại vị trí dẫn đầu nhưng giá trị thương hiệu của họ đã giảm hơn 50 tỷ USD trong năm nay, từ 350,3 tỷ USD xuống còn 299,3 tỷ USD.

Xếp hạng của Amazon đã giảm từ mức AAA+ xuống AAA, do người tiêu dùng đánh giá khắt khe hơn vào thời hậu đại dịch COVID-19.

Nghiên cứu trên cho thấy mức đánh giá về dịch vụ khách hàng của tập đoàn thương mại điện tử Mỹ này giảm xuống, khi thời gian giao hàng kéo dài hơn và người tiêu dùng ít có khả năng giới thiệu Amazon cho người khác hơn.

“Cùng lúc với việc kết thúc các biện pháp kiểm soát của đại dịch, mọi người đang quay trở lại mua sắm trực tiếp, làm giảm nhẹ nhu cầu bán lẻ trực tuyến”, báo cáo cho biết.

Quảng cáo

Tập đoàn công nghệ Apple của Mỹ tụt xuống vị trí thứ hai, với giá trị thương hiệu giảm 16% từ 355,1 tỷ USD xuống còn 297,9 tỷ USD.

Theo Brand Finance, nguyên nhân sụt giảm năm nay của Apple là do dự báo doanh thu thấp hơn, khi chuỗi cung ứng bị gián đoạn và thị trường lao động hạn chế sẽ thu hẹp nguồn cung các sản phẩm của hãng này.

Tuy nhiên, Apple vẫn là công ty có giá trị lớn nhất thế giới về vốn hóa thị trường, tính đến ngày 18/1 là 2,163 nghìn tỷ USD, trong khi Amazon có vốn hóa thị trường là 979,8 tỷ USD.

Google được xếp hạng là thương hiệu có giá trị lớn thứ ba trên thế giới với giá trị tăng 7% lên 281,4 tỷ USD.

Một số thương hiệu có giá trị lớn khác phải kể đến nhà sản xuất ô tô điện Tesla, có giá trị tăng 44% lên 66,2 tỷ USD, và BYD có giá trị thương hiệu tăng 57% lên 10,1 tỷ USD, trong bối cảnh nhu cầu về ô tô điện tăng lên trên toàn cầu.

Trong số những công ty bị giảm giá trị thương hiệu nhiều nhất có Samsung, với mức giảm 7% xuống còn 99,7 tỷ USD; Alibaba với mức giảm 56% xuống còn 10 tỷ USD và Facebook, giảm 42% xuống còn 59 tỷ USD.

Theo Báo Tin tức Sao chép

Cùng chuyên mục Thế giới

Chứng khoán châu Âu giảm do bất ổn Trung Đông thổi bùng lo ngại lạm phát

Chứng khoán châu Âu đa phần giảm điểm trong phiên 19/6, khi xung đột Israel-Iran làm gia tăng lo ngại về lạm phát leo thang và làm suy yếu tăng trưởng ở các nền kinh tế lớn.

Thị trường chứng khoán Âu-Mỹ giảm điểm do lo ngại xung đột lan rộng ở Trung Đông Đợi tín hiệu từ Fed, chứng khoán châu Á biến động trái chiều

Chứng khoán châu Á chiều 19/6 giảm điểm sau tín hiệu từ Fed

Thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm chiều 19/6 sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cảnh báo cuộc chiến thương mại có thể làm lạm phát tại Mỹ tăng trở lại và làm chậm tăng trưởng kinh tế

Chứng khoán châu Á giữ đà tăng, bất chấp căng thẳng Trung Đông Chứng khoán châu Á hầu hết khởi sắc trong sáng 17/6

Microsoft dự kiến cắt giảm hàng nghìn việc làm, tập trung đầu tư vào AI

Microsoft tiếp tục cắt giảm hàng nghìn việc làm, đẩy mạnh đầu tư vào AI nhằm củng cố vị thế dẫn đầu khi các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành khác nhau tăng tốc tích hợp AI vào sản phẩm và dịch vụ.

Microsoft gia nhập cuộc đua lượng tử với sản phẩm chip đột phá Microsoft: Sự trở lại được kỳ vọng

Đợi tín hiệu từ Fed, chứng khoán châu Á biến động trái chiều

Các TTCK châu Á biến động trái chiều trong phiên chiều 18/6, trong bối cảnh giới đầu tư đang theo dõi các diễn biến liên quan đến xung đột Israel-Iran và chờ đợi quyết định chính sách của Fed.

Chứng khoán châu Á biến động trái chiều khi căng thẳng Israel-Iran leo thang Chứng khoán châu Á giữ đà tăng, bất chấp căng thẳng Trung Đông

Thị trường chứng khoán Âu-Mỹ giảm điểm do lo ngại xung đột lan rộng ở Trung Đông

Phần lớn các chỉ số chứng khoán Mỹ, châu Âu giảm điểm trong phiên 17/6 sau khi Tổng thống Donald Trump rời Hội nghị thượng đỉnh G7 sớm và lo ngại về khả năng Mỹ can thiệp vào xung đột Israel và Iran.

Chứng khoán châu Á biến động trái chiều khi căng thẳng Israel-Iran leo thang Chứng khoán châu Á giữ đà tăng, bất chấp căng thẳng Trung Đông

EU chưa thay đổi lập trường về thuế quan với Mỹ

Các cuộc đàm phán giữa Liên minh châu Âu và Mỹ vẫn đang tiếp diễn, bà Paula Pinho, người phát ngôn chính của EU, nói với tờ POLITICO rằng khối này chưa sẵn sàng chấp nhận mức thuế toàn cầu 10% của Mỹ.

Chứng khoán giảm điểm trong nỗi lo về thuế quan và việc làm của Mỹ EU nỗ lực thuyết phục Mỹ thay đổi chính sách thuế quan trong tuần này