Vàng thế giới vẫn trụ vững trên mức cao kỷ lục

Giá vàng thế giới ổn định trên đỉnh lịch sử và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong tương lai.

Vàng thế giới vẫn trụ vững trên mức cao kỷ lục
Ảnh minh họa

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới tăng nhẹ, với vàng giao ngay tăng 12,6 USD, tương đương 0,46%, lên 2.747,9 USD/ounce.

Mặc dù neo gần mức của rạng sáng qua, nhưng giá vàng đã tăng mạnh trong ngày. Trước đó, thị trường chịu áp lực chốt lời sau khi giá kim loại quý này được đẩy lên mức cao kỷ lục mới do lo ngại căng thẳng ở Trung Đông leo thang cùng những bất an xung quanh cuộc bầu cử tại Mỹ.

Theo nhiều chuyên gia, vàng đảo chiều và có được mức tăng khiêm tốn trong phiên giao dịch cuối của tuần nhờ tâm lý lo ngại sẽ có diễn biến giữa Israel và Iran vào cuối tuần đã kích hoạt một số hoạt động mua vào tài sản trú ẩn an toàn.

Trong năm nay, vàng đã tăng hơn 32%. Theo đó, động thái cắt giảm nửa điểm phần trăm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã đẩy giá lên cao. Bên cạnh đó, nhu cầu trú ẩn an toàn bắt nguồn từ căng thẳng đang diễn ra ở Trung Đông cũng cung cấp lực đẩy cho kim loại quý này. Vàng cũng được hưởng lợi khi các ngân hàng trung ương trên thế giới tiếp tục bổ sung kho dự trữ của mình.

Quảng cáo

Giá vàng tăng bất chấp sự phục hồi của đồng USD. Theo đó, chỉ số US Dollar Index đã ghi nhận tuần tăng thứ 4 liên tiếp khi khả năng cựu Tổng thống Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng ngày càng cao.

Nguồn Kitco


Một số ý kiến cho rằng, sau đợt tăng giá vừa qua, vàng có thể sẽ chịu một số áp lực chốt lời trong ngắn hạn, song điều đó hoàn toàn hợp lý. Trong môi trường hiện tại, xu hướng của kim loại quý này vẫn là tăng và bất kỳ các đợt điều chỉnh nào cũng sẽ là cơ hội mua vàng cho giới đầu tư.

Chiến lược gia hàng hóa Nitesh Shah của WisdomTree cho rằng, giờ đây các nhà đầu tư vàng sẽ tập trung vào dữ liệu lạm phát và tăng trưởng kinh tế của Mỹ để rõ thêm về sức khỏe của nền kinh tế đầu tàu thế giới, từ đó đưa ra dự báo về đường hướng chính sách của Ngân hàng Trung ương Mỹ trong tương lai.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên ngày 25/10, vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 89 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng một số thương hiệu được niêm yết ở mức 87 triệu đồng/lượng.

Đối với giá vàng nhẫn cũng được duy trì ổn định, đang niêm yết quanh mức 87 triệu đồng/lượng mua vào và gần 89 triệu đồng/lượng bán ra.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Vàng - Tiền

Tỷ giá "tăng nhiệt", vàng SJC vọt lên 89 triệu đồng/lượng

Vàng miếng SJC tiếp tục được điều chỉnh tăng lên mốc 89 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn tròn trơn cũng lập kỷ lục vượt 87 triệu đồng/lượng, trong khi đó tỷ giá cũng quay đầu bật tăng mạnh trên khắp các thị trường.

Giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn cùng tăng "sốc" Giá vàng thế giới "nghỉ ngơi" sau chuỗi ngày "phi mã"

Xu hướng kinh doanh khác biệt của các "thợ đào" bitcoin

Sáu tháng sau sự kiện "halving" diễn ra vào ngày 20/4, các công ty khai thác tiền điện tử đang lựa chọn giữa hai con đường khác biệt để duy trì hoạt động.

Bitcoin vượt mốc 62.000 USD sau báo cáo việc làm của Mỹ Standard Chartered: Cho Bitcoin "hít bụi", một đồng tiền số sẽ tăng giá 400% trong năm tới nếu ông Trump tái đắc cử