Trụ vững trên đỉnh cao, giá vàng vẫn hướng tới kỷ lục mới

Giá vàng thế giới ổn định trên đỉnh lịch sử và được dự báo sẽ chinh phục ngưỡng 2.700 USD/ounce trong tuần này.

Trụ vững trên đỉnh cao, giá vàng vẫn hướng tới kỷ lục mới
Ảnh minh họa

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới ổn định với vàng giao ngay tăng 1,4 USD lên 2.657,8 USD/ounce. 

Bất chấp áp lực chốt lời, giá vàng giữ vững sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại vào thứ Tư khi giới đầu tư vẫn kỳ vọng các bình luận sắp tới của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell và dữ liệu lạm phát của Mỹ công bố trong tuần này sẽ tiếp tục ủng hộ một đợt cắt giảm lãi suất mạnh mẽ nữa.

Vào tuần trước, sau thời gian dài chờ đợi, Ngân hàng Trung ương Mỹ đã quyết định xoay trục chính sách với mức cắt giảm 50 điểm cơ bản. Hiện tại, các nhà giao dịch vẫn kỳ vọng 58% khả năng lãi suất sẽ tiếp tục giảm nửa điểm phần trăm tại cuộc họp tiếp theo.

Các chuyên gia cho rằng, đà tăng của vàng trong những ngày qua được thúc đẩy bởi sự lạc quan của thị trường vào một động thái mạnh mẽ nữa từ Fed và sẽ không nhiều trở ngại để vàng có thể chạm mốc 2.700 USD/ounce vào cuối năm 2024.

Nhiều chuyên gia còn lạc quan hơn khi cho rằng vàng thậm chí có thể chinh phục mốc 3.000 USD/ounce nếu cơ hội hạ cánh mềm của nền kinh tế Mỹ tiêu tan.

Quảng cáo

Đồng thời họ cho rằng, vàng có thể chinh phục mốc 2.700 USD/ounce trong tuần này nếu thị trường lao động suy yếu và các quan chức Fed đều tái khẳng định việc cắt giảm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp sắp tới.

Nguồn Kitco

 

Kể từ đầu năm đến nay, giá vàng đã tăng hơn 28% nhờ được thúc đẩy bởi chính sách nới lỏng của ngân hàng trung ương và các vấn đề địa chính trị. Giám đốc giao dịch kim loại David Meger của High Ridge Futures cho rằng, dòng tiền đổ vào quỹ hoán đổi danh mục cùng các yếu tố khác như căng thẳng địa chính trị trên khắp Trung Đông và các biện pháp kích thích kinh tế lớn do Trung Quốc đưa ra tiếp tục hỗ trợ và đẩy giá vàng tăng cao trong suốt nhiều tuần qua.

Theo chiến lược gia hàng hóa cấp cao Daniel Hynes của ANZ, sự suy yếu của đồng USD với lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm cũng thúc đẩy nhu cầu của các nhà đầu tư đối với vàng.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 25/9, giá vàng miếng trong nước đứng im. Hiện, vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 83,5 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 81,5 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn tiếp đà tăng mạnh với vàng một số thương hiệu tiến sát 83 triệu đồng/lượng.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Vàng - Tiền

Bạc tham gia vào "cơn lốc" tăng giá cùng vàng

Giá vàng và bạc đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong bối cảnh bất ổn kinh tế đang diễn ra. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo có thể sắp xảy ra một đợt điều chỉnh trên hai thị trường này.

Chưa dứt đà tăng, giá vàng nhẫn áp sát vàng miếng Fed hạ lãi suất, tỷ giá và giá vàng trong nước vẫn còn nhiều ẩn số

Ngân hàng Nhà nước khẳng định vẫn có thể mua vàng miếng tại cửa hàng

Ngân hàng Nhà nước cho biết, SJC vẫn thực hiện bán vàng miếng trực tiếp tại các điểm thông báo. Do đó, khách hàng có thể lựa chọn hình thức mua vàng trực tuyến hoặc mua trực tiếp tại cửa hàng.

Vàng miếng SJC "phi mã" lên cao nhất 3 tháng Vàng miếng SJC vọt lên ngưỡng 83,5 triệu đồng mỗi lượng, vàng nhẫn đổ xô mọi kỷ lục Chưa dứt đà tăng, giá vàng nhẫn áp sát vàng miếng

Nhu cầu mạnh mẽ từ Ấn Độ có giúp giá vàng duy trì đà tăng kỷ lục?

Nhu cầu tăng vọt từ người tiêu dùng Ấn Độ đối với trang sức và vàng thỏi sau khi chính phủ nước này mới đây hạ thuế nhập khẩu vàng đang góp phần đẩy giá vàng toàn cầu lên các mức cao kỷ lục mới.

Giá vàng thiết lập kỷ lục mới vượt 2.600 USD/ounce Giá vàng nhận dự báo trái chiều sau một tuần liên tiếp thiết lập kỷ lục