Chưa ngưng tăng, giá vàng thế giới đổ xô mọi kỷ lục

Giá vàng thế giới tăng lên mức cao nhất mọi thời đại trước triển vọng đồng USD đi xuống và căng thẳng tại Trung Đông leo thang.

Chưa ngưng tăng, giá vàng thế giới đổ xô mọi kỷ lục
Ảnh minh họa

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới tiếp đà tăng với vàng giao ngay tăng 28,9 USD lên 2.656,4 USD/ounce.

Giá vàng tăng 1% và đạt mức cao kỷ lục vào thứ Ba, tiếp nối đà tăng gần đây khi căng thẳng ở Trung Đông thúc đẩy sức hấp dẫn của tài sản trú ẩn an toàn, trong khi các nhà đầu tư chú ý đến những tín hiệu mới về việc cắt giảm lãi suất tại Mỹ.

Nhiều chuyên gia cho rằng, đồn đoán xung quanh việc Iran có thể sẽ có một số động thái mới đã thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn vào vàng. Chuyên gia dự báo, vàng có thể vượt 2.700 USD/ounce, sớm nhất vào cuối tuần này, nếu căng thẳng ở Trung Đông tiếp tục leo thang và có thêm nhiều thông tin về việc cắt giảm lãi suất.

Nguồn Kitco

 

Quảng cáo

Đợt tăng giá vàng cũng được thúc đẩy bởi động thái xoay trục chính sách của Ngân hàng Trung ương Mỹ. Lãi suất giảm giúp giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không mang lãi suất, đặc biệt là sau khi ngân hàng trung ương này cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tuần trước.

Một trong những yếu tố khác thúc đẩy đà tăng của vàng là phát biểu của Chủ tịch Fed chi nhánh Chicago Austan Goolsbee. Theo đó, ông Goolsbee dự đoán sẽ có thêm nhiều đợt cắt giảm trong năm tới.

Hiện tại, các nhà giao dịch đang chờ đợi phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell và dữ liệu lạm phát của Mỹ sẽ được công bố vào cuối tuần này. Giới đầu tư cũng đánh giá diễn biến tại Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ hàng đầu thế giới, khi ngân hàng trung ương nước này công bố gói kích thích lớn nhất kể từ đại dịch để đưa nền kinh tế thoát khỏi tình trạng giảm phát.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngàu 24/9, giá vàng miếng các thương hiệu trong nước đồng loạt được điều chỉnh tăng 1,5 triệu đồng/lượng.

Hiện, vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 83,5 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 81,5 triệu đồng/lượng.

Tương tự, giá vàng nhẫn tiếp tục lập đỉnh cao lịch sử mới, vượt xa mốc 81 triệu đồng/lượng.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Vàng - Tiền

Nhu cầu mạnh mẽ từ Ấn Độ có giúp giá vàng duy trì đà tăng kỷ lục?

Nhu cầu tăng vọt từ người tiêu dùng Ấn Độ đối với trang sức và vàng thỏi sau khi chính phủ nước này mới đây hạ thuế nhập khẩu vàng đang góp phần đẩy giá vàng toàn cầu lên các mức cao kỷ lục mới.

Giá vàng thiết lập kỷ lục mới vượt 2.600 USD/ounce Giá vàng nhận dự báo trái chiều sau một tuần liên tiếp thiết lập kỷ lục

Đồng NDT tăng lên mức cao nhất trong gần 16 tháng

Đồng NDT đã tăng lên mức cao nhất trong gần 16 tháng vào phiên 20/9 do đồn đoán Trung Quốc sẽ công bố các biện pháp kích thích kinh tế mới sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm mạnh lãi suất.

Tham vọng của Trung Quốc đưa đồng NDT "thế chân" USD trong giao dịch dầu mỏ sẽ thành công? Tỷ trọng của đồng NDT trong thanh toán toàn cầu cao kỷ lục