Thị trường tiếp tục được kéo rướn, nhiều cổ phiếu đóng cửa cao nhất phiên

Dù đã xuất hiện rung lắc nhưng thị trường vẫn nhận được lực đẩy từ nhiều cổ phiếu Ngân hàng để kéo lên mức cao nhất về cuối phiên. Qua đó, chỉ số VN-Index đã có chuỗi 4 phiên tăng điểm liên tiếp.

Định vị thị trường

Phân hóa xuất hiện trở lại trên các thị trường chứng khoán châu Á. Các chỉ số NIKKEI 225 (-0,29%), TWSE (-0,85%), KLSE (-0,27%) cùng giảm nhẹ trong khi KOSPI (+0,17%), SET (+0,53%) vẫn đóng cửa trong sắc xanh.

Sau 3 phiên tăng điểm, thị trường chứng khoán Việt Nam đối diện với áp lực chốt lời nhiều hơn. Tuy nhiên, rung lắc vẫn được các cổ phiếu lớn giải quyết hết trong giai đoạn cuối phiên. Chỉ số VN-Index thậm chí còn đóng cửa ở mức cao nhất phiên, qua đó kéo dài chuỗi phiên tăng lên con số 4.

Chất xúc tác

Dòng tiền vẫn đồng hành với chuỗi tăng điểm của thị trường. Mức khớp lệnh của HOSE duy trì trên mức bình quân 20 phiên trong cả 4 phiên vừa qua. So với phiên hôm qua, khớp lệnh chỉ giảm hơn 7%.

Tỷ trọng giao dịch của khối nội chiếm gần 90% trong cả 2 chiều mua/bán. Trong khi đó, khối ngoại chỉ đóng góp ở mức 10% dù đã quay lại bán ròng gần 220 tỷ đồng trên HOSE.

Thị trường tiếp tục được kéo rướn, nhiều cổ phiếu đóng cửa cao nhất phiên
Khối ngoại quay lại bán ròng nhẹ.
Quảng cáo

Các mã HPG (-157 tỷ đồng), MWG (-103 tỷ đồng), MSN (-75 tỷ đồng), TCB (-71 tỷ đồng), HSG (-66,4 tỷ đồng), VPB (-64 tỷ đồng), VHM (-63,6 tỷ đồng) bị khối ngoại bán ra nhiều nhất. Trong khi đó, FPT (+263 tỷ đồng), CTG (+194 tỷ đồng), VCB (+131 tỷ đồng) lại được mua vào nhiều nhất.

Vận động thị trường

Rung lắc xuất hiện rõ rệt nhất trong phiên sáng nay với việc VN-Index đã có thời điểm giảm gần 5 điểm. Đây có thể là những dấu hiệu rõ ràng hơn cho thấy thị trường đang gặp đối kháng khi tiếp tục rướn lên.

Tuy nhiên, trong phiên chiều, các cổ phiếu VN30 đã giải quyết được áp lực với sự đóng góp của nhiều cổ phiếu lớn, tổng cộng có tới 23/30 mã đã tăng giá.

Ảnh hưởng lớn nhất đến từ nhóm Ngân hàng với các mã BID (+3%), VCB (+2,2%), MBB (+2,1%) đều tăng trên 2% trong khi CTG (+3%), TPB (+2%), MSB (+1,4%), ACB (+1,2%), STB (+1%) đóng cửa cao nhất phiên. Ngoài ra, cũng cần chú ý tới cổ phiếu NAB (+4%) tiếp tục lập kỷ lục giá mới.

Các cổ phiếu như POW (+1,9%), FPT (+1,5%), HPG (+1,4%), SSI (+1,2%) cũng là những nhân tố hỗ trợ tích cực trong rổ VN30. Cùng với đó, hiệu ứng nhóm ngành từ các cổ phiếu này cũng giúp cho các cổ phiếu Năng lượng, Thép, Chứng khoán được lan tỏa, thể hiện qua các mã NT2 (+3%), PPC (+1,2%), SMC (+6,6%), TLH (+3,7%), NKG (+1,6%), HSG (+1%), VCI (+1,3%)…

Các nhóm như Bán lẻ, Bất động sản cũng đều có kết quả giao dịch tích cực với FRT (+6,8%), PET (+3,2%), PDR (+2,7%), CII (+2,6%), SCR (+2,2%), NTL (+1%)…

Tổng cộng, sắc xanh vẫn chiếm gần 50% số mã trên HOSE. Chỉ số VN-Index đóng cửa cao nhất phiên, tăng 11,5 điểm (+0,9%) lên 1.284,05 điểm. Tổng giá trị giao dịch sàn đạt 20.651 tỷ đồng.

Còn HNX-Index và UPCoM-Index tiếp tục là những chỉ số đi sau, với thành tích tăng 0,47% và 0,4%. Tổng giá trị giao dịch 2 sàn đạt hơn 2.400 tỷ đồng.

Theo Thời đại Sao chép

Cùng chuyên mục Chứng khoán

Chứng khoán Việt Tín muốn đổi tên, tăng vốn 22 lần, lên 3.000 tỷ đồng

Chứng khoán Việt Tín muốn đổi tên thành Công ty CP Chứng khoán VTG (VTGS), thông qua phương án chào bán riêng lẻ hơn 286 triệu cổ phần, nâng vốn điều lệ từ 138 tỷ đồng lên 3.000 tỷ đồng.

Chứng khoán VIX “ế” gần 80 triệu cổ phiếu chào bán cho cổ đông Cổ đông “nín thở” chờ thương vụ lớn nhất lịch sử chứng khoán Việt Nam, khi nào Vinhomes mua cổ phiếu quỹ?

Trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ chỉ nên là “sân chơi của người chuyên nghiệp”

Ông Trần Lê Minh – Tổng Giám đốc Công ty Xếp hạng tín nhiệm đầu tư Việt Nam (VIS Rating) đã có những chia sẻ về những thay đổi trong quy định mới về nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp được đề xuất trong dự thảo Luật Chứng khoán sửa đổi.

Nhóm ngân hàng chiếm hơn 72% lượng trái phiếu phát hành trong 8 tháng VIS Rating: Khoảng 1.800 tỷ đồng trái phiếu có rủi ro cao không trả được nợ gốc đúng hạn trong tháng 9

Chờ cuộc họp của Fed, chứng khoán Phố Wall biến động nhẹ

Phiên 17/9, chứng khoán Phố Wall biến động nhẹ khi các nhà đầu tư cân nhắc tác động của báo cáo doanh số bán lẻ tới quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Nếu FED cắt giảm lãi suất nhiều hơn dự kiến sẽ có ý nghĩa gì đối với thị trường chứng khoán Chứng khoán châu Á im ắng trước lúc Fed công bố quyết định lãi suất

Microsoft dành 60 tỷ USD cho chương trình mua lại cổ phiếu

Ngày 16/9, hãng công nghệ Microsoft thông báo rằng Hội đồng quản trị của hãng đã phê duyệt một chương trình mua lại cổ phiếu mới trị giá lên đến 60 tỷ USD.

Đặt cược tất cả vào AI, 2024 sẽ là một năm "được ăn cả, ngã về không" của Microsoft Sự cố máy tính toàn cầu Microsoft gây tê liệt hoạt động ở nhiều lĩnh vực

Chứng khoán châu Á im ắng trước lúc Fed công bố quyết định lãi suất

Tại Trung Quốc, chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 0,6% xuống 17.271,92 điểm; trong khi chứng khoán Singapore và Wellington giảm điểm, trong khi chứng khoán Sydney và Manila đi lên.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ giảm mạnh nhất kể từ đầu tháng 8/2024 Các chỉ số chứng khoán Mỹ đảo chiều tăng điểm cuối phiên 11/9

"Tắt thanh khoản" sau bão Yagi, thị trường có ổn?

Tuần giảm điểm thứ 3 liên tiếp của VN-Index cùng với những phiên có tình trạng "tắt thanh khoản" liệu có khiến các chuyên gia thay đổi quan điểm? Dưới đây là những nhận định về thị trường chứng khoán Việt Nam của một số chuyên gia.

Nhóm Chứng khoán và Bất động sản cố gắng khuấy động thị trường Thị trường xuất hiện trạng thái "tắt thanh khoản" sau sự kiện bão Yagi