Khải Silk: Từ giấc mơ đưa lụa ta ra thế giới tới buôn lụa “made in China”

Ít người biết rằng, ông chủ KhaiSilk - người vừa thừa nhận bán lụa "Made in China" từng mang giấc mơ đưa sản sản phẩm lụa tơ tằm chất lượng cao của Việt Nam vươn ra thế giới.
Hoàng Khải - ông chủ Khaisilk
Hoàng Khải - ông chủ Khaisilk

Dư luận đang xôn xao trước lời xin lỗi, thừa nhận bán lụa Trung Quốc của doanh nhân Hoàng Khải - chủ thương hiệu tiên phong đưa tơ lụa Việt Nam ra thị trường quốc tế Khaisilk.

Ông được biết đến với danh xưng "ông hoàng của lụa", chủ của hàng loạt chuỗi nhà hàng đẳng cấp cùng các resort siêu sang.

Chia tay đàn hát để đến với kinh doanh

Sinh ra trong một gia đình có 3 anh em trai, năm 17 tuổi Hoàng Khải đã phụ giúp bố mẹ, chuyển việc kinh doanh của gia đình từ cửa hàng thêu thành chuyên bán hàng lưu niệm làm từ tơ lụa cho khách du lịch khi đến Hà Nội.

Giấc mơ lụa của ông được cất cánh trong một dịp ra nước ngoài, Hoàng Khải được thấy sự phát triển của các nước như Thái Lan, Singapore. Ông nung nấu mong muốn xây dựng cửa hàng tơ lụa của gia đình trở nên bài bản, sang trọng.

Năm 25 tuổi, ông quyết định bỏ 16 năm đàn nhạc ở Nhạc viện để chính thức đến với kinh doanh với cửa hàng KhaiSilk đầu tiên được đặt trên phố Hàng Gai.

Thương hiệu KhaiSilk nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công. Dọc hai con phố Hàng Gai và Hàng Bông ngày càng mọc thêm nhiều cửa hàng lưu niệm bán tơ lụa.

Tiêu dùng & Dư luận - Khải Silk: Từ giấc mơ đưa lụa ta ra thế giới tới buôn lụa 'made in China'

Định vị theo phân khúc cao cấp, những sản phẩm của Khải Silk đều do chính ông thiết kế và thuê gia công từ làng lụa Vạn Phúc hoặc Đà Nẵng. Khải Silk còn mở thêm các cửa hàng trưng bày và bán sản phẩm tại các khách sạn 5 sao như khách sạn Intercontinental Peninsula Đà Nẵng, JW Marriott Phú Quốc nhằm nhắm tới khách du lịch có tiền. Khải Silk trở thành một trong những thương hiệu có tên tuổi tại Hà Nội.

Doanh nhân đa ngành, đa nghệ

Sau khi tích lũy được vốn từ kinh doanh tơ lụa, Hoàng Khải bắt đầu “lấn sân” sang hoạt động kinh doanh bất động sản. Ông khá có duyên khi đầu tư vào một trong những resort nghỉ dưỡng cao cấp tại Hội An vào những năm cuối thập niên 90 sau đó bán lại và thu lời.

Cái tên Hoàng Khải được biết đến với những công trình mang lối kiến trúc không giống ai mà cũng chẳng ai giống mình! Ông sở hữu nhà hàng Cham Charm với lối kiến trúc mô phỏng theo ngôi đền Angkor Wat, tòa tháp The Khai được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp tự nhiên và nguyên thủy của dải lụa mềm mại vốn tạo nên hình ảnh Khaisilk hay The Prince với ý tưởng từ những quyển sách được chồng lên nhau ...

Tiêu dùng & Dư luận - Khải Silk: Từ giấc mơ đưa lụa ta ra thế giới tới buôn lụa 'made in China' (Hình 2).
Hoàng Khải (bên trái) trong vai trò giảm khảo cuộc thi Masterchef.

Ông còn được nhiều người biết đến với vai trò giám khảo trong cuộc thi Vua đầu bếp MasterChef. Với nụ cười luôn nở trên môi, ông có phong cách của một nhân vật nổi tiếng trong giới giải trí hơn là một doanh nhân đĩnh đạc, thành công.

Sở hữu khối tài sản "khủng"

Dù không có tên trong hội chơi siêu xe nhưng ông Khải có bộ sưu tập các siêu xe nổi tiếng. Ông cũng là người đầu tiên tại Việt Nam bỏ ra 1 triệu USD để sở hữu chiếc siêu xe Rolls-Royce Phantom năm 2007. Góp mặt trong bộ sưu tập của ông còn có các thương hiệu đẳng cấp như Range Rover, Jaguar, Audi Q7, BMW series 7, Mercedes S500 đời 2016...

Khối bất động sản mà ông sở hữu cũng được ước tính trị giá tới hàng chục triệu USD. Nổi bật là tòa lâu đài màu trắng Tajmasago được thiết kế theo dáng dấp của ngôi đền cổ Taj Mahal có trị giá 15 triệu USD từng được nhắc đến trong tạp chí Forbes phiên bản tiếng Việt.

Tiêu dùng & Dư luận - Khải Silk: Từ giấc mơ đưa lụa ta ra thế giới tới buôn lụa 'made in China' (Hình 3).
Lâu đài trắng TajmaSago với cảm hứng lấy từ đền Taj Mahal ở Ấn Độ

Không thể không nhắc đến trung tâm thương mại và giải trí "Sài Gòn Paragon" thiết kế theo phong cách cổ điển châu Âu với số vốn đầu tư lên tới 35 triệu USD hay Cham Charm - một trong những nhà hàng đẹp nhất thuộc chuỗi các nhà hàng triệu đô của Khaisilk.

Sở hữu khối tài sản mà nhiều người hằng mơ ước và cũng tự nhận mình là người tiêu hoang nhưng khi được hỏi về quan điểm sự giàu có, ông đã chia sẻ: “Tiền tài, địa vị và danh vọng có đủ mà thiếu đi tình thương của những người thân và con cháu trong gia đình, thì những người đó chưa bao giờ được gọi là thành công trong cuộc sống.

Của cải và vật chất Hoàng Khải cũng đã làm ra được nhiều, cũng có thể nó không theo mình suốt cả cuộc đời, nhưng có những thứ tôi vẫn hàng ngày vun đắp. Đó là những tình cảm bạn bè, anh em và mẹ con, cùng với những người thân trong gia đình”.

Theo Người Đưa Tin

Đọc tiếp

Chat với BizLIVE