Một năm ấn tượng của ngành giao thông vận tải
Các công trình hạ tầng giao thông được đẩy mạnh thi công, thị trường vận tải hồi phục nhanh, dẫn đầu ngân đầu tư công, thu phí không dừng trên cao tốc cơ bản hoàn thành...
Các công trình hạ tầng giao thông được đẩy mạnh thi công, thị trường vận tải hồi phục nhanh, dẫn đầu ngân đầu tư công, thu phí không dừng trên cao tốc cơ bản hoàn thành...
Một cuộc chiến giá cả giữa các ông lớn trong ngành vận chuyển có thể xảy ra vào năm 2023.
Bộ GTVT phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam để các chủ đầu tư thực hiện chỉ định thầu theo thẩm quyền.
Những ngày cuối cùng trước thềm Tết Nguyên đán 2023, doanh nghiệp cả nước đang tập trung cao độ để hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh.
Mục tiêu đến 2030, TP.HCM là thành phố dịch vụ - công nghiệp hiện đại, đầu tàu về kinh tế số, xã hội số, trung tâm kinh tế, tài chính và đến 2045 phát triển ngang tầm các đô thị lớn trên thế giới, trở thành trung tâm kinh tế, tài chính, dịch vụ của châu Á
Việc Trung Quốc sẽ bỏ cách ly sau khi hạ cấp phòng COVID-19 từ ngày 8/1/2023 được kỳ vọng sẽ giúp cải thiện một phần tình trạng xuất nhập khẩu của Việt Nam, nhưng có cả chiều "bất lợi"...
Một số khoản thu ngân sách có mức vượt khá so với dự toán như thuế thu nhập cá nhân vượt 38,5%, thu về nhà, đất vượt 54,5%.
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết Bộ Công an đang tích cực triển khai các biện pháp ngăn chặn hành vi nhận tiền lót tay để bỏ qua những sai phạm, lỗi của ô tô trong quá trình đăng kiểm trên phạm vi toàn quốc.
Hiện doanh nghiệp đang phải đối mặt với nhiều khó khăn mới khi nhu cầu thị trường giảm, chi phí sản xuất tăng cao và sức khỏe của doanh nghiệp đã suy yếu hơn.
Các chiêu thức mới nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng như tuyển cộng tác viên đặt đơn hàng ảo trên các sàn thương mại điện tử, mời vay vốn lãi suất hấp dẫn, hỗ trợ nâng hạn mức thẻ tín dụng... nở rộ vào dịp cận Tết.
Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái hội tụ đầy đủ các tiềm năng phát triển độc đáo, khác biệt, đa ngành, tổng hợp mang tầm vóc quốc gia, quốc tế, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại, xuất nhập khẩu.
Các lệnh trừng phạt thuế quan của Mỹ và chính sách Zero COVID của Trung Quốc đã khiến việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, những nỗ lực cải cách đã giúp Việt Nam tận dụng lợi thế.
Giá xăng dầu trong nước có thể tiếp tục tăng từ 500 - 1.000 đồng trong kỳ điều chỉnh chiều nay (3/1) nếu không trích lập Quỹ Bình ổn giá.
Theo ông Nguyễn Quốc Đạt, Phó Chủ tịch phụ trách miền Nam - Hội Chăn nuôi Việt Nam, năm 2022, ngành chăn nuôi đã gặp nhiều khó khăn, hiệu quả mang lại cho người chăn nuôi thấp.
Tuần qua, giá gạo 5% tấm của Việt Nam được chào bán với mức giá tại cửa khẩu là 458 USD/tấn, mức cao nhất kể từ giữa tháng 7 và cũng tăng so với mức từ 448-453 USD/tấn của một tuần trước đó.
”Việt Nam có rất nhiều khu vực chưa được xây dựng, có thể ứng dụng những công nghệ mới nhất khi bắt đầu xây dựng cơ sở hạ tầng ở đây. Đôi khi phá bỏ cái cũ còn khó hơn là xây mới ngay từ đầu. Tôi nghĩ Việt Nam có rất nhiều cơ hội, và hầu như không có hạn