Hà Nội muốn giải quyết từ 8-10 điểm ùn tắc giao thông trong năm 2025

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Kế hoạch số 18/KH-UBND ngày 13/1/2025 về việc thực hiện công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.

Theo đó, Hà Nội đặt chỉ tiêu vận tải hành khách công cộng đảm bảo chất lượng, phục vụ hiệu quả, phấn đấu năm 2025 đạt 20%. Đồng thời, phấn đấu tiếp tục kiềm chế giảm tai nạn giao thông từ 5% so với năm 2024 trên cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương.

Tập trung giải quyết từ 8-10 điểm ùn tắc giao thông, hạn chế xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút; kịp thời xử lý những điểm có nguy cow phát sinh ùn tắc giao thông mới, các điểm hay xảy ra tai nạn giao thông đường bộ, điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông đường bộ.

tac_duong_ha_noi_1_1.jpg
Ảnh minh họa
Quảng cáo

Để triển khai các nhiệm vụ trên, lãnh đạo Hà Nội giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện công tác tổ chức giao thông trên địa bàn toàn thành phố, giảm ùn tắc, đảm bảo an toàn giao thông.

Xử lý, khắc phục các điểm hay xảy ra tai nạn giao thông đường bộ, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đường bộ trên hệ thống đường bộ quản lý theo phân cấp. Tổ chức thực hiện và đôn đốc các địa phương tổ chức quản lý, khai thác có hiệu quả hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông theo phân cấp.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự an toàn giao thông theo thẩm quyền và quy định pháp luật.

Công an Thành phố chủ trì thực hiện công tác chỉ huy, điều hành giao thông; tổ chức chốt trực hướng dẫn bảo đảm an toàn giao thông tại các khu vực, các vị trí có mật độ giao thông có, có nguy cơ ùn tắc giao thông.

Thông qua công các tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm, ghi nhận các trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức, sỹ quan, chiến sỹ, người lao động, học sinh, sinh viên trong các cơ quan, đơn vị, trường học vi phạm quy định về trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện, thông báo đến cơ quan, đơn vị chủ quản của người vi phạm và Sở Nội vụ để xử lý theo thẩm quyền; các trường hợp thanh thiếu niên, học sinh điều khiển phương tiện cơ giời khi chưa đủ quy định để thông báo về Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường học, gia đình học sinh, thanh thiếu niên và xử lý nghiêm, kiên quyết trách nhiệm người giao phương tiện….

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Tiêu điểm

Tổng bí thư Tô Lâm trải nghiệm Metro số 1 - biểu tượng khát vọng vươn cao, hội nhập của TP. HCM

Ngày 22/2, trong chương trình công tác tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Tô Lâm đã trải nghiệm thực tế Tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) - tuyến tàu điện ngầm đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh.

Sau Metro Bến Thành - Suối Tiên, điểm tên 7 tuyến metro sẽ được TP.HCM ưu tiên đầu tư: Dài 355 km, tổng vốn đầu tư khoảng 40,2 tỷ USD Metro số 1 "lăn bánh", cơ hội cho bất động sản từ khu vực ít ai ngờ tới

Nhiều địa phương cam kết đạt tăng trưởng GRDP cao hơn chỉ tiêu được giao

"Muốn cả nước tăng trưởng trên 8% thì tất cả các bộ ngành, địa phương, các lĩnh vực phải tăng trưởng trên 8%, doanh nghiệp trong và ngoài nước, kinh tế tập thể, kinh tế tư nhân… đều phải tăng trưởng trên 8%", Thủ tướng nhấn mạnh.

Trình Quốc hội điều chỉnh mục tiêu GDP năm 2025 đạt 8% trở lên, tăng bội chi và nới nợ công nếu cần thiết Đại biểu Quốc hội: Tăng trưởng tín dụng 15-16% sẽ khó đạt mục tiêu GDP trên 8%, cần tăng 18-19%

Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục miễn thuế TNCN với lãi tiền gửi tiết kiệm

Tại hồ sơ đề nghị xây dựng dự án Luật Thuế thu nhập cá nhân (thay thế), Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục miễn thuế thu nhập cá nhân đối với lãi tiền gửi tiết kiệm

Áp lực lạm phát buộc BoE thận trọng hơn trong kế hoạch giảm lãi suất Thực hư chuyện ngân hàng cho vay mua nhà lãi suất chỉ 4-5%/năm?