Giới chuyên gia đánh giá khả năng bitcoin xuống dưới 40.000 USD

Triển vọng giá bitcoin và sự thống trị của đồng tiền điện tử này trên thị trường đã trở thành chủ đề chính trong một cuộc thảo luận gần đây giữa các chuyên gia.

 

150654-bitcoin-truot-doc-xuong-muc-thap-nhat-trong-4-thang.jpg
Đồng tiền điện tử Bitcoin. Ảnh: Getty Images/ TTXVN

Cuộc trò chuyện tập trung vào khả năng bitcoin đạt mức đỉnh mới vào cuối năm nay và liệu nó có thể rơi xuống dưới 40.000 USD/BTC hay không.

Quảng cáo

Người dẫn chương trình Rob Nelson, đã dẫn dắt cuộc thảo luận với ông Gary Cardone - Giám đốc điều hành (CEO) kiêm nhà sáng lập của công ty quản lý tài chính Cardone Digital Ventures - chia sẻ quan điểm về sự phát triển của bitcoin và vị thế của nó trong bối cảnh tài chính toàn cầu.

Ông Gary Cardone nhận định: “Chúng ta đã thấy bitcoin rơi xuống mức thấp nhất ở khoảng 49.000 USD/BTC trong năm nay và đồng tiền này đã bật tăng mạnh kể từ đó, sau khi đã vượt xa mức đáy 16.000 USD/BTC vào mùa Hè năm ngoái".

Ông Cardone chỉ ra sự gia nhập của những nhà đầu tư lớn như Howard Lutnick - Chủ tịch kiêm CEO của công ty tài chính khổng lồ Cantor Fitzgerald - như một dấu hiệu cho thấy sức mạnh của thị trường. Ông cũng lưu ý rằng những tổ chức lớn như Fidelity có thể tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của bitcoin, đồng thời nói thêm: “Chúng ta cần những người tham gia thị trường với những sức mạnh khác biệt để thực sự thúc đẩy lĩnh vực tiền điện tử”.

Khi được hỏi liệu bitcoin có thể đạt giá trị 1 triệu USD/BTC trong 5 năm tới hay không, ông Cardone cho biết: “Để đạt được 4.000 tỷ USD, chúng ta phải vượt qua mức 3.000 tỷ USD trước đã. Ở mức giá 100.000 USD/BTC, vốn hóa thị trường của Bitcoin sẽ ở mức 2.100 tỷ USD. Đó không phải là con số lớn”.

Ông kết luận rằng giá bitcoin cần phải vượt qua mức cao nhất mọi thời đại trước đây để tăng tốc và đưa tỷ lệ thống trị thị trường của bitcoin lên mức 70% và gọi đó là “sự phát triển cực kỳ tích cực” cho đồng tiền điện tử này.

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Vàng - Tiền