Giá vàng thiết lập kỷ lục mới vượt 2.600 USD/ounce

Giá vàng đạt mức cao kỷ lục mới trên 2.600 USD/ounce do tác động bởi quyết định hạ lãi suất của Fed và căng thẳng khu vực Trung Đông thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn.

Giá vàng thiết lập kỷ lục mới vượt 2.600 USD/ounce
Ảnh minh họa

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới tiếp đà tăng mạnh với vàng giao ngay tăng 36,3 USD, tương đương 1,4% lên 2.621,4 USD/ounce. 

Kim loại quý thế giới đã tăng vọt trên mức 2.600 USD/ounce vào thứ Sáu, kéo dài đà tăng được thúc đẩy bởi kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất và lo ngại căng thẳng ở Trung Đông.

Đợt tăng giá mới nhất của vàng được kích hoạt sau khi Fed khởi động chu kỳ nới lỏng mạnh mẽ vào thứ Tư với mức giảm nửa điểm phần trăm, làm tăng thêm sức hấp dẫn của vàng vốn không mang lãi suất. Các nhà hoạch định chính sách cũng dự kiến sẽ cắt giảm thêm nửa điểm nữa vào cuối năm, 1 điểm đầy đủ vào năm tới và một đợt cắt giảm nửa điểm nữa vào năm 2026.

Bên cạnh đó, những lo ngại xung quanh các cuộc xung đột ở Trung Đông cũng cung cấp lực đẩy cho kim loại quý này. Kể từ đầu năm đến nay, vàng đã tăng 26%, mức tăng hằng năm lớn nhất kể từ năm 2010, khi các nhà đầu tư đổ xô vào vàng để bảo vệ tài sản của mình.

Nguồn Kitco
Quảng cáo

 

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng, sau đợt tăng giá vừa qua, thị trường vàng có thể sẽ bước vào giao đoạn điều chỉnh. Đợt tăng giá kỷ lục đã làm xói mòn nhu cầu bán lẻ tại các nước tiêu thụ hàng đầu là Trung Quốc và Ấn Độ. Bằng chứng là Trung Quốc, nước tiêu thụ vàng hàng đầu, đã ngừng nhập khẩu vàng từ Thụy Sĩ vào tháng 8 lần đầu tiên sau hơn 3 năm, trong khi các đại lý Ấn Độ đưa ra mức chiết khấu lớn.

Trong khi đó, một số nhà phân tích vẫn lạc quan cho rằng giá vàng có thể tăng thêm nữa. Theo nhà phân tích Fawad Razaqzada của Forex.com, rủi ro địa chính trị, chẳng hạn như các cuộc xung đột đang diễn ra, sẽ đảm bảo duy trì nhu cầu trú ẩn an toàn của vàng. Bên cạnh đó, sự suy yếu của đồng USD cũng cung cấp lực đẩy cho kim loại quý này.

Theo chuyên gia phân tích thị trường tài chính Kyle Rodda của Capital.com, trong môi trường hiện tại, giá vàng có thể tăng lên mức 2.700-2.800 USD/ounce trong 12 tháng tới.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 20/9, giá vàng miếng các thương hiệu được điều chỉnh tăng 200.000 đồng ở chiều mua và chiều bán.

Hiện, vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 82 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 80 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn phá kỷ lục tăng lên mốc 80 triệu đồng mỗi lượng bán ra.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Vàng - Tiền

Đồng NDT tăng lên mức cao nhất trong gần 16 tháng

Đồng NDT đã tăng lên mức cao nhất trong gần 16 tháng vào phiên 20/9 do đồn đoán Trung Quốc sẽ công bố các biện pháp kích thích kinh tế mới sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm mạnh lãi suất.

Tham vọng của Trung Quốc đưa đồng NDT "thế chân" USD trong giao dịch dầu mỏ sẽ thành công? Tỷ trọng của đồng NDT trong thanh toán toàn cầu cao kỷ lục