Giá vàng thế giới phá mốc cao nhất mọi thời đại

Giá vàng chạm mốc cao kỷ lục khi tiếp tục được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn an toàn, đồng thời môi trường chính sách tiền tệ nới lỏng cũng tiếp tục hỗ trợ giá vàng.

Giá vàng thế giới phá mốc cao nhất mọi thời đại
Ảnh minh họa

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới tiếp đà tăng, với vàng giao ngay tăng 17,8 USD, tương đương 0,67%, lên 2.692 USD/ounce.

Giá vàng chạm mốc cao kỷ lục khi tiếp tục được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn an toàn, do lo ngại bất ổn xung quanh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và xung đột ở Trung Đông. Bên cạnh đó, việc kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ sau khi cắt giảm lãi suất nửa phần trăm vào tháng trước ngày càng lớn, cũng tiếp thêm lực cho kim loại màu vàng. Như vậy, với mức tăng vừa qua, giá vàng đã tăng hơn 30% và chính thức “xô đổ” kỷ lục.

Chiến lược gia hàng hóa Nitesh Shah WisdomTree cho rằng, ngoài những lo ngại liên quan đến tình hình tại Trung Đông, cuộc bầu cử tại Mỹ cũng tạo ra những bất ổn, điều này tiếp tục thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn vào kim loại màu vàng.

Tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội Thị trường vàng thỏi London (LBMA) vào đầu tuần này, các đại biểu đã đưa ra dự đoán rằng, giá vàng có thể tăng lên mức 2.941 USD/ounce trong vòng 12 tháng tới.

Nguồn Kitco
Quảng cáo


Các chiến lược gia cho rằng, vàng sẽ tiếp tục thu hút được sự chú ý khi trong cuộc thăm dò của LBMA được công bố vào đầu tuần, người tham gia dự đoán giá vàng sẽ tăng gần 3.000 USD/ounce vào năm tới.

Trước đó, đà tăng của vàng đã phần nào bị hạn chế khi báo cáo công bố trong ngày cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 9 tăng hơn dự kiến, trong khi báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho biết tỷ lệ thất nghiệp bất ngờ giảm vào tuần trước.

Theo chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals, các báo cáo mới nhất đã củng cố khả năng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ không quyết định mức giảm lãi suất lớn tại cuộc họp chính sách trong tháng tới.

Trong tuần này, Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng đã họp và quyết định cắt giảm lãi suất lần thứ ba trong năm nay, với mức giảm 0,25 điểm phần trăm.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên bgiao dịch ngày 17/10, giá vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 86 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 84 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn tiếp đà tăng mạnh, đang được niêm yết quanh mốc 83 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 84 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Vàng - Tiền

Giá vàng thế giới đảo chiều tăng, thị trường vẫn thận trọng

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng trong phiên giao dịch sáng nay nhờ lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm, trong khi các nhà đầu tư thận trọng chờ đợi thêm dữ liệu để có thêm manh mối mới về chu kỳ nới lỏng tiền tệ của Fed.

Giá vàng đang chịu nhiều lực cản Giá vàng SJC ổn định, giá USD đồng loạt tăng trở lại

Standard Chartered: Cho Bitcoin "hít bụi", một đồng tiền số sẽ tăng giá 400% trong năm tới nếu ông Trump tái đắc cử

Theo Standard Chartered, đồng tiền số Solana được dự báo sẽ có diễn biến vượt trội hơn Ether và Bitcoin rất nhiều nếu cựu Tổng thống Donald Trump tái đắc cử.

Giới chuyên gia đánh giá khả năng bitcoin xuống dưới 40.000 USD Đồng bitcoin chạm mức cao nhất trong một tháng