Giá vàng thế giới giảm sau đợt tăng kỷ lục

Thị trường vàng thế giới và trong nước quay đầu giảm khi chịu một số áp lực bán kỹ thuật bước vào cuối tuần.

Giá vàng thế giới giảm sau đợt tăng kỷ lục
Ảnh minh họa

Rạng sáng nay  theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới quay đầu giảm khi chịu một số áp lực bán kỹ thuật khi bước vào cuối tuần với vàng giao ngay giảm 15,6 USD xuống 2.657,9 USD/ounce.

Dù giảm trong phiên giao dịch cuối của tuần nhưng giá kim loại màu vàng thế giới vẫn ghi nhận tuần tăng thứ 3 liên tiếp nhờ kỳ vọng ngày càng tăng về đợt cắt giảm lãi suất mạnh mẽ khác của Mỹ trong năm nay. Kim loại quý này cũng đang hướng đến quý tốt nhất trong hơn 8 năm sau nhiều lần “xô đổ” kỷ lục trong 3 tháng qua.

Với vai trò là một biện pháp phòng ngừa trước sự bất ổn về địa chính trị và kinh tế, vàng đã tăng khoảng 14% trong quý này, mức tăng mạnh nhất kể từ quý đầu tiên của năm 2016 và tăng khoảng 29% trong năm nay, mức tăng lớn nhất trong 14 năm.

Ảnh minh họa
Quảng cáo

 

Với dự báo về việc cắt giảm lãi suất nhiều hơn trong tương lai sau đợt cắt giảm nửa phần trăm điểm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần trước, nhu cầu đầu cơ đối với kim loại này đã đẩy vàng lên mức cao. Mặc dù vậy, nhiều ý kiến kỳ vọng giá có thể tăng lên 3.000 USD/ounce.

Chiến lược gia thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures cho, vàng hoàn toàn có khả năng cán mốc 3.000 USD/ounce trong năm nay. Lo ngại về tình hình tại Trung Đông, sự suy thoái của thị trường lao động có thể tiếp tục, Fed có thể cắt giảm lãi suất thêm 50 điểm cơ bản và Trung Quốc có thể đưa ra thêm nhiều biện pháp kích thích hơn nữa là những yếu tố sẽ hỗ trợ thị trường vàng.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng tiếp tục đi ngang với vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 83,5 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng hầu hết các thương hiệu được niêm yết ở mức 81,5 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn tiếp đà tăng mạnh, hiện đang xoay quanh mức 82 triệu đồng/lượng mua vào và 83 triệu đồng/lượng bán ra.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Vàng - Tiền

Bạc tham gia vào "cơn lốc" tăng giá cùng vàng

Giá vàng và bạc đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong bối cảnh bất ổn kinh tế đang diễn ra. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo có thể sắp xảy ra một đợt điều chỉnh trên hai thị trường này.

Chưa dứt đà tăng, giá vàng nhẫn áp sát vàng miếng Fed hạ lãi suất, tỷ giá và giá vàng trong nước vẫn còn nhiều ẩn số

Ngân hàng Nhà nước khẳng định vẫn có thể mua vàng miếng tại cửa hàng

Ngân hàng Nhà nước cho biết, SJC vẫn thực hiện bán vàng miếng trực tiếp tại các điểm thông báo. Do đó, khách hàng có thể lựa chọn hình thức mua vàng trực tuyến hoặc mua trực tiếp tại cửa hàng.

Vàng miếng SJC "phi mã" lên cao nhất 3 tháng Vàng miếng SJC vọt lên ngưỡng 83,5 triệu đồng mỗi lượng, vàng nhẫn đổ xô mọi kỷ lục Chưa dứt đà tăng, giá vàng nhẫn áp sát vàng miếng

Nhu cầu mạnh mẽ từ Ấn Độ có giúp giá vàng duy trì đà tăng kỷ lục?

Nhu cầu tăng vọt từ người tiêu dùng Ấn Độ đối với trang sức và vàng thỏi sau khi chính phủ nước này mới đây hạ thuế nhập khẩu vàng đang góp phần đẩy giá vàng toàn cầu lên các mức cao kỷ lục mới.

Giá vàng thiết lập kỷ lục mới vượt 2.600 USD/ounce Giá vàng nhận dự báo trái chiều sau một tuần liên tiếp thiết lập kỷ lục