Giá vàng thế giới giảm nhẹ sau phiên bứt phá

Giá vàng thế giới giảm nhẹ do chịu áp lực chốt lời sau khi chạm mốc cao nhất trong hơn 2 tuần qua.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ sau phiên bứt phá

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới ổn định với giá vàng giao ngay giảm 2,6 USD xuống 2.444,7 USD/ounce.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ do chịu áp lực chốt lời sau khi chạm mốc cao nhất trong hơn 2 tuần nhờ được thúc đẩy bởi kỳ vọng lãi suất và nhu cầu trú ẩn an toàn.

Vào giữa tuần này, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại. Chủ tịch Fed Jerome Powell cũng cho biết, lãi suất có thể sẽ được cắt giảm sớm nhất vào tháng 9 nếu nền kinh tế Mỹ đi theo đúng lộ trình dự kiến.

Hiện tại, các nhà giao dịch đang chờ báo cáo bảng lương của Mỹ dự kiến sẽ được công bố vào vào thứ Sáu để biết thêm thông tin về lộ trình chính sách của Fed.

Theo nhiều chuyên gia, thị trường hoàn toàn tin rằng Fed sẽ tiến hành xoay trục chính sách tại cuộc họp tháng 9 và nhiều người kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm 50 điểm cơ bản.

Nguồn: Kitco

 

Quảng cáo

Trong ngày giao dịch đầu tiên của tháng 8, thị trường vàng không mấy phản ứng với dữ liệu việc làm mới nhất. Giá kim loại quý này vẫn duy trì gần mức cao có được trước đó dù báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho thấy thị trường lao động của Mỹ tiếp tục mất đà.

Theo đó, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu đã tăng 14.000 đơn lên mức điều chỉnh theo mùa là 249.000 trong tuần kết thúc vào ngày 27/7. Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 8/2023.

Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường vàng vẫn chưa hoạt động hết công suất khi hoạt động mua vào của ngân hàng trung ương và nhu cầu vật chất ở châu Á vẫn còn yếu. Tuy nhiên, không xa nữa thị trường vàng sẽ sôi động.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 1/8, giá vàng miếng các thương hiệu trong nước tăng 800.000 đồng lên gần 80 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank bán ra ở mức 79,8 triệu đồng/lượng. Các công ty vàng bạc đá quý cũng duy trì giá bán vàng miếng ở mức này.

Tại cuộc họp báo kinh tế xã hội chiều 1/8, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết, chủ trương của Nhà nước là bán vàng miếng để doanh nghiệp có nguồn vàng chế tác, đồng thời đáp ứng nhu cầu lưu trữ, tiết kiệm của một bộ phận người dân.

Công an TP.HCM cùng Ngân hàng Nhà nước và các ngành chức năng đã thành lập tổ công tác đảm bảo an ninh thị trường vàng, trong đó, phía công an có trao đổi thông tin với các đơn vị nhằm quản lý ổn định thị trường.

“Việc trao đổi thông tin danh sách mua bán không phải để làm khó dễ mà nhằm ngăn chặn việc đầu cơ, lợi dụng giá vàng lên cao để trục lợi, đảm bảo quyền lợi người dân cũng như doanh nghiệp chế tác”, ông Hà nhấn mạnh và khẳng định, khi khai thác sử dụng các thông tin này đều đảm bảo quy định Nhà nước về bảo mật thông tin.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Vàng - Tiền

Ngân hàng Nhà nước: tỷ giá diễn biến linh hoạt, phù hợp điều kiện thị trường

Theo Ngân hàng Nhà nước, thời gian qua, tỷ giá diễn biến linh hoạt theo cả hai chiều tăng/giảm, phù hợp với điều kiện thị trường. Trong nhiều giai đoạn, VND diễn biến ổn định hơn nhiều đồng tiền khác.

Tỷ giá biến động trái chiều, giá vàng SJC vẫn đứng im sau kỳ nghỉ lễ Tỷ giá đột ngột giảm sâu dưới mốc 25.000 VND/USD

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau dữ liệu việc làm trái chiều của Mỹ

Giá vàng thế giới quay đầu giảm với vàng giao ngay trượt ngưỡng 2.500 USD/ounce, sau khi dữ liệu việc làm trái chiều của Mỹ làm dấy lên nghi ngờ về quy mô cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tháng này.

Giá vàng và USD cùng giảm Giá vàng thế giới bứt tốc "lấy lại những gì đã mất"

Giá vàng thế giới bứt tốc "lấy lại những gì đã mất"

Sự suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu giảm khi báo cáo công bố gần đây cho thấy thị trường lao động đang có dấu hiệu mất đà khiến kỳ vọng Fed cắt giảm lãi xuất tăng lên giúp giá vàng tăng mạnh trở lại.

Tỷ giá biến động trái chiều, giá vàng SJC vẫn đứng im sau kỳ nghỉ lễ Giá vàng thế giới nhích nhẹ trở lại sau chuỗi ngày giảm liên tiếp