Giá vàng thế giới "lặng sóng" sau dữ liệu việc làm của Mỹ

Giá vàng thế giới đi ngang trong phiên khi thị trường vừa đón nhận thêm các dữ liệu kinh tế mới tại Mỹ.

Giá vàng thế giới
Ảnh minh họa

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới ổn định với vàng giao ngay giảm 2,2 USD xuống 2.654,3 USD/ounce.

Mặc dù không đổi so với rạng sáng qua, nhưng giá vàng thế giới đã tăng mạnh trong ngày. Trước đó, kim loại quý này giảm mạnh khi báo cáo công bố trong ngày cho thấy thị trường việc làm tại Mỹ trong tháng 9 mạnh hơn dự báo.

Sau báo cáo, đồng USD tăng khi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục mạnh tay cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng tới ngày càng mờ nhạt. Chỉ số US Dollar Index tăng vọt sau dữ liệu khiến vàng thỏi trở nên đắt hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Theo báo cáo từ Bộ Lao động Mỹ, đã có 254.000 việc làm được tạo ra trong tháng 9, gần gấp đôi so với mức dự báo của giới chuyên gia. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp chung trong tháng 9 là 4,1%, thấp hơn một chút so với dự kiến. Theo đánh giá của chuyên gia Ric Santelli của CNBC, đây là một báo cáo mạnh mẽ. Ông cho rằng, dữ liệu việc làm mới nhất có khả năng loại bỏ mọi kỳ vọng về mức giảm 0,5 điểm phần trăm nữa từ Fed tại cuộc họp tháng 11.

Kỳ vọng của các nhà giao dịch về mức giảm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 11 đã rơi xuống còn 6% từ mức 28% trước khi dữ liệu bảng lương được công bố.

Quảng cáo
Nguồn Kitco

 

Nhà giao dịch kim loại độc lập Tai Wong cho rằng, báo cáo bảng lương mạnh mẽ dường như đã khiến giới đầu tư chắc chắn mức cắt giảm 25 điểm cơ bản thay vì 50 điểm. Mặc dù giảm trong ngắn hạn, nhưng Wong vẫn duy trì sự lạc quan đối với vàng. Ông cho rằng, các đợt điều chỉnh của vàng sẽ nông và kim loại quý này vẫn trong xu hướng tăng.

Theo chiến lược gia thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures, nếu tình hình địa chính trị có chiều hướng xấu, giá vàng tương lai có thể dễ dàng tăng tốc trở lại lên mức 2.700 USD và chinh phục mức cao kỷ lục mới.

Liên quan đến nhu cầu vật chất, trong tuần này, nhu cầu vàng bán lẻ tại Ấn Độ đã cải thiện đôi chút khi người dân chuẩn bị cho các lễ hội sắp tới. Tuy nhiên, nhu cầu vẫn thấp hơn bình thường vì giá cao.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 4/10, vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 84 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng hầu hết các thương hiệu được niêm yết ở mức 82 triệu đồng/lượng. Riêng Phú Quý SJC mua vào cao hơn 300.000 đồng so với các thương hiệu khác.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn tiếp đà tăng với mức tăng cao nhất là 400.000 đồng/lượng. Hiện đang được giao dịch quanh mốc 82 - 83 triệu đồng mỗi lượng (mua vào - bán ra).

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Vàng - Tiền

Đồng yen quay đầu giảm mạnh sau phát biểu của tân Thủ tướng Nhật Bản

Phiên giao dịch ngày 2/10, tỷ giá đồng yen bất ngờ giảm mạnh xuống còn 1 USD đổi được 146 yen, sau khi tân Thủ tướng Nhật Bản Shigeru Ishiba cho rằng “chưa có điều kiện để tăng lãi suất bổ sung”.

Đồng yen và chứng khoán tiếp tục phản ứng sau khi BoJ tăng lãi suất Đồng Yên tăng giá, ACV có thể lỗ tỷ giá 500 tỷ đồng trong nửa cuối năm 2024

Chờ thêm tín hiệu từ Fed, giá vàng giảm nhẹ

Giá vàng giảm trong chiều 2/10, giữa lúc đồng USD mạnh lên và các nhà đầu tư chờ đợi số liệu kinh tế Mỹ để có thêm tín hiệu về đợt cắt giảm lãi suất sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Ngược chiều thế giới, giá vàng miếng SJC tăng nửa triệu đồng mỗi lượng Giá vàng châu Á rời khỏi mức cao kỷ lục sau tín hiệu từ Fed

Giá vàng "cắm đầu" lao dốc

Giá vàng thế giới giảm mạnh do áp lực chốt lời và sự tăng vọt của cổ phiếu Trung Quốc, tuy nhiên chuyên gia dự báo giá vàng vẫn có khả năng tăng lên mức 2.700 USD/ounce nếu dữ liệu thị trường lao động tuần này củng cố khả năng nới lỏng thêm 75 điểm cơ bản vào cuối năm của Fed.

Vàng nhẫn nối dài đà tăng, vượt mốc 83 triệu đồng/lượng Giá vàng sẽ sớm "hạ nhiệt" sau đợt tăng như vũ bão?