Giá vàng thế giới tiếp đà sụt giảm, thị trường chờ thông tin mới từ Mỹ

Giá vàng thế giới tiếp đà giảm khi thị trường có phần thận trọng trước thời điểm Mỹ sắp công bố thông tin kinh tế quan trọng.

Giá vàng thế giới tiếp đà sụt giảm, thị trường chờ thông tin mới từ Mỹ
Ảnh minh họa

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới tiếp tục giảm nhẹ với vàng giao ngay giảm 4 USD xuống 2.654,5 USD/ounce. 

Sự phục hồi của đồng USD sau khi các nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng về một đợt cắt giảm lãi suất lớn khác từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tạo áp lực lên vàng thế giới. Tuy nhiên, đà giảm của kim loại quý này đã phần nào được kìm hãm nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn tăng lên do lo ngại căng thẳng leo thang ở Trung Đông.

Các chuyên gia đánh giá, có một sự cân bằng giữa các yếu tố về căng thẳng địa chính trị và sự thay đổi trong kỳ vọng về chính sách tiền tệ cùng với sự gia tăng của đồng USD. Khi căng thẳng leo thang ở Trung Đông, thị trường đã không còn kỳ vọng vào Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ tiếp tục mạnh tay cắt giảm lãi suất một lần nữa tại cuộc họp chính sách tháng 11.

Nguồn Kitco
Quảng cáo


Thomas Barkin, Chủ tịch Fed chi nhánh Richmond cho biết, cuộc chiến của Ngân hàng Trung ương Mỹ nhằm đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2% có thể mất nhiều thời gian hơn dự kiến và điều đó hạn chế khả năng cắt giảm lãi suất.

Hiện tại, các nhà giao dịch đã giảm tỷ lệ cược về việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng 11 xuống 33% từ mức 49% trong tuần trước. Giới đầu tư vẫn đang tập trung vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố vào thứ Sáu. Giới chuyên gia dự báo, nền kinh tế Mỹ sẽ tạo ra khoảng 150.000 việc làm trong tháng 9, tăng so với mức 142.000 việc làm được ghi nhận trong tháng 8.

Theo các chuyên gia, nếu các dấu hiệu tiếp theo cho thấy khả năng Fed sẽ tiếp tục giảm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng tới, điều đó sẽ có lợi cho vàng. Ngược lại, nếu dữ liệu làm tiêu tan kỳ vọng về một đợt cắt giảm sâu nữa từ Fed, vàng sẽ giảm.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 3/10, vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 84 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng hầu hết các thương hiệu được niêm yết ở mức 82 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn tiếp tục được điều chỉnh tăng nhẹ, hiện đang xoay quanh mốc 82 triệu đồng/lượng mua vào và 83 triệu đồng/lượng bán ra.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Vàng - Tiền

Đồng yen quay đầu giảm mạnh sau phát biểu của tân Thủ tướng Nhật Bản

Phiên giao dịch ngày 2/10, tỷ giá đồng yen bất ngờ giảm mạnh xuống còn 1 USD đổi được 146 yen, sau khi tân Thủ tướng Nhật Bản Shigeru Ishiba cho rằng “chưa có điều kiện để tăng lãi suất bổ sung”.

Đồng yen và chứng khoán tiếp tục phản ứng sau khi BoJ tăng lãi suất Đồng Yên tăng giá, ACV có thể lỗ tỷ giá 500 tỷ đồng trong nửa cuối năm 2024

Chờ thêm tín hiệu từ Fed, giá vàng giảm nhẹ

Giá vàng giảm trong chiều 2/10, giữa lúc đồng USD mạnh lên và các nhà đầu tư chờ đợi số liệu kinh tế Mỹ để có thêm tín hiệu về đợt cắt giảm lãi suất sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Ngược chiều thế giới, giá vàng miếng SJC tăng nửa triệu đồng mỗi lượng Giá vàng châu Á rời khỏi mức cao kỷ lục sau tín hiệu từ Fed

Giá vàng "cắm đầu" lao dốc

Giá vàng thế giới giảm mạnh do áp lực chốt lời và sự tăng vọt của cổ phiếu Trung Quốc, tuy nhiên chuyên gia dự báo giá vàng vẫn có khả năng tăng lên mức 2.700 USD/ounce nếu dữ liệu thị trường lao động tuần này củng cố khả năng nới lỏng thêm 75 điểm cơ bản vào cuối năm của Fed.

Vàng nhẫn nối dài đà tăng, vượt mốc 83 triệu đồng/lượng Giá vàng sẽ sớm "hạ nhiệt" sau đợt tăng như vũ bão?