Giá vàng sẽ sớm "hạ nhiệt" sau đợt tăng như vũ bão?

Theo các chuyên gia giá vàng đã đạt được đỉnh trong ngắn hạn và sẽ bước nào giai đoạn điều chỉnh lâu dài trong bối cảnh động thái lãi suất của Fed đang dần lắng xuống.

Giá vàng sẽ sớm
Ảnh minh họa

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 4,9 USD so với mức chốt phiên tuần trước lên 2.662,8 USD/ounce.

Sau một tuần sôi động, thị trường vàng dự kiến sẽ có ít biến động trong tuần này. Các thông tin được cho là có thể tác động đến hướng đi của giá là báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 9, dữ liệu hoạt động sản xuất cùng phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Kinh tế Thương mại Quốc gia.

Theo các chuyên gia, báo cáo việc làm của Mỹ trong tuần này là rất quan trọng. Các chuyên gia cho rằng, nếu thị trường đón nhận một báo cáo không mấy khả quan về thị trường lao động, giá vàng sẽ bứt phá. Kịch bản còn lại sẽ tạo áp lực lên vàng và đẩy giá xuống thấp hơn.

Sau khi Fed bắt đầu chu kỳ nới lỏng với mức cắt giảm 50 điểm cơ bản, vàng tiếp tục đà tăng trong tuần này, thiết lập mức giá vàng cao kỷ lục mới trong sáu phiên giao dịch liên tiếp. Kết quả khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các chuyên gia tỏ ra thận trọng với vàng trong ngắn hạn, trong khi tâm lý lạc quan của nhà đầu tư bán lẻ đã giảm so với tuần trước.

Nguồn Kitco

 

Quảng cáo

Hiện tại, một số ý kiến cho rằng, kim loại màu vàng thế giới vẫn đang được hỗ trợ vững chắc bởi kỳ vọng lãi suất, lo ngại căng thẳng leo thang cùng nhu cầu mạnh mẽ của các ngân hàng trung ương và nhà đầu tư bán lẻ.

Tuy nhiên, không ít ý kiến tỏ ra thận trọng với hướng đi của vàng trong ngắn hạn. Trưởng phòng chiến lược hàng hóa Ole Hansen của Saxo Bank là một trong số người tham gia khảo sát dự báo giá vàng sẽ giảm trong ngắn hạn. Theo ông, nhu cầu vật chất có thể sẽ cạn kiệt cho đến khi các nhà đầu tư thích nghi với mức giá cao mới này.

Cùng quan điểm, chuyên gia Mark Leibovit của nhà xuất bản của VR Metals/Resource Letter, cũng dự báo giá sẽ giảm trong tuần này, bởi theo ông, vàng đã đạt được đỉnh trong ngắn hạn và sẽ bước nào giai đoạn điều chỉnh lâu dài.

Theo chuyên gia phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco, vàng đang bị quá mua trong ngắn hạn và thời gian tới, kim loại quý này sẽ bước vào giai đoạn điều chỉnh.

Trong khi đó, Chủ tịch Adrian Day của Adrian Day Asset Management lại cho rằng, đà tăng của vàng không thể duy trì được mãi, nhất là gì động thái lãi suất của Fed đang dần lắng xuống. Ông dự báo, giá vàng sẽ ổn định trong tuần này.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch tuần trước, giá vàng miếng được duy trì ổn định.

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 83,5 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng hầu hết các thương hiệu được niêm yết ở mức 81,5 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, vàng nhẫn đã có một tuần biến động không ngừng khi liên tiếp phá kỷ lục. HIện, giá vàng nhẫn các thương hiệu trong nước đang được bán ra ở mốc trên 83 triệu đồng/lượng.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Vàng - Tiền

Chờ thêm tín hiệu từ Fed, giá vàng giảm nhẹ

Giá vàng giảm trong chiều 2/10, giữa lúc đồng USD mạnh lên và các nhà đầu tư chờ đợi số liệu kinh tế Mỹ để có thêm tín hiệu về đợt cắt giảm lãi suất sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Ngược chiều thế giới, giá vàng miếng SJC tăng nửa triệu đồng mỗi lượng Giá vàng châu Á rời khỏi mức cao kỷ lục sau tín hiệu từ Fed

Giá vàng "cắm đầu" lao dốc

Giá vàng thế giới giảm mạnh do áp lực chốt lời và sự tăng vọt của cổ phiếu Trung Quốc, tuy nhiên chuyên gia dự báo giá vàng vẫn có khả năng tăng lên mức 2.700 USD/ounce nếu dữ liệu thị trường lao động tuần này củng cố khả năng nới lỏng thêm 75 điểm cơ bản vào cuối năm của Fed.

Vàng nhẫn nối dài đà tăng, vượt mốc 83 triệu đồng/lượng Giá vàng sẽ sớm "hạ nhiệt" sau đợt tăng như vũ bão?

Bạc tham gia vào "cơn lốc" tăng giá cùng vàng

Giá vàng và bạc đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong bối cảnh bất ổn kinh tế đang diễn ra. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo có thể sắp xảy ra một đợt điều chỉnh trên hai thị trường này.

Chưa dứt đà tăng, giá vàng nhẫn áp sát vàng miếng Fed hạ lãi suất, tỷ giá và giá vàng trong nước vẫn còn nhiều ẩn số