Cứ 100 người Việt, có 25 người đang sử dụng hệ sinh thái VPBank

Với hệ sinh thái trải dài từ tài chính, ngân hàng, chứng khoán tới bảo hiểm, số lượng người dùng các sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã cán mốc gần ¼ dân số Việt Nam tính tới thời điểm cuối năm 2022.

Tệp khách hàng lớn này đã và đang giúp ngân hàng mở rộng nguồn thu, tối ưu hóa chi phí và củng cố lợi nhuận, hướng tới tăng trưởng bền vững trong tương lai gần.

Độ phủ cao

Sự gia nhập của Công ty Chứng khoán VPBankS, Công ty Bảo hiểm Opes, hay hợp đồng gia hạn hợp tác chiến lược với Công ty Bảo hiểm AIA trong năm 2022 đã góp phần củng cố một hệ sinh thái VPBank toàn diện, mang tới cho khách hàng nhiều hơn các dịch vụ ngân hàng truyền thống, ngân hàng số hay tài chính tiêu dùng.

Hệ sinh thái VPBank trở nên trọn vẹn hơn với các sản phẩm, dịch vụ đầu tư, bảo vệ và quản lý tài sản…, và độ phủ phân khúc vươn dài từ khách hàng Gen Z, Millenials đến khách hàng cao cấp, từ cá nhân tới hộ kinh doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và doanh nghiệp lớn …

Với hơn 24 triệu khách hàng sử dụng hệ sinh thái VPBank tính tới thời điểm 31/12/2022, theo công bố của ngân hàng trong cuộc họp với nhà đầu tư mới đây, độ phủ của VPBank đã vươn tới xấp xỉ ¼ dân số Việt Nam. Tệp khách hàng hùng hậu này đã tăng khoảng 2,4 lần trong giai đoạn 2017-2022 nhờ những nỗ lực triển khai chiến lược phân khúc toàn diện của ngân hàng nhằm tiếp cận thêm nhiều phân khúc và đáp ứng từng chân dung khách hàng.

vpbank-thay-doi-mat-tien-chi-nhanh-theo-dinh-vi-moi-7-8463.jpg

VPBank hiện đang sở hữu 8 triệu khách hàng cá nhân

Nói riêng về thành quả của các phân khúc chiến lược, “siêu app” VPBank NEO hiện đang phục vụ hơn 5,2 triệu khách hàng cá nhân, với hơn 2 triệu khách hàng đăng ký mới ghi nhận trong năm vừa qua.

Trong khi đó, quy mô khách hàng cá nhân của ngân hàng đã đạt tới con số 8 triệu trải rộng trên các phân khúc như khách hàng ưu tiên, khách hàng trung lưu… Số lượng giao dịch trên nền tảng VPBank NEO, cùng với VPBank NEOBiz dành cho khách hàng doanh nghiệp, đã đạt hơn 230 triệu giao dịch trong năm 2022, tăng 86% so với 2021.

Tương tự, một mắt xích khác của hệ sinh thái là ngân hàng số Cake by VPBank – đối tác fintech liên kết với VPBank được thiết kế riêng cho nhóm khách hàng trẻ, chỉ sau thời gian ngắn ra mắt, đã có được hơn 2,7 triệu khách hàng tham gia tính tới cuối năm 2022, đóng góp không nhỏ vào thành công của hệ sinh thái đa màu VPBank.

Quảng cáo

Trong khi đó, không tự mãn với tăng trưởng quy mô khách hàng của Khối Khách hàng cá nhân (KHCN) nói trên, lãnh đạo của đơn vị này đã chia sẻ một tham vọng lớn hơn cho năm 2023: tăng trưởng gấp 3 lần thị trường về quy mô và hiệu quả của mảng ngân hàng bán lẻ.

Cụ thể, khối chiến lược này sẽ tiếp tục tập trung làm giàu số lượng khách hàng thêm 2 triệu trong các phân khúc trọng tâm, trong khi thúc đẩy tăng trưởng huy động với mục tiêu trên 50%, tăng trưởng CASA trên 80%....

Bên cạnh đó, với hệ sinh thái đa tầng sẵn có, khối này sẽ tập trung khai thác chéo các khối khác cùng các đơn vị thành viên để tối ưu hóa nguồn thu, tạo nền tảng cho tăng trưởng chất lượng và bền vững trong các năm tới đây.

Trải đường cho tăng trưởng chất lượng

Quy mô khách hàng lớn mạnh cùng một hệ sinh thái rộng mở cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ và giải pháp tài chính đa dạng đang tạo bệ phóng cho hoạt động phát triển kinh doanh bền vững của ngân hàng, bất chấp các khó khăn nổi lên sau đại dịch.

Tại thời điểm kết thúc năm 2022, VPBank ghi nhận hơn 24.000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế riêng lẻ, tăng trưởng 71% so với năm 2021. Thu nhập hoạt động (TOI), trong đó, đạt hơn 40 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng gần 46% so với năm 2021, với động lực đóng góp chính đến từ lãi thuần từ hoạt động dịch vụ tăng mạnh gần 64% so với năm trước từ hoạt động thanh toán, ngân quỹ và POS; dịch vụ bảo hiểm; cùng cấu phần thẻ.

vpbank-nang-cao-chat-luong-dich-vu-10-7913.jpg

VPBank định hướng tăng trưởng chất lượng, kinh doanh bền vững

Dù thị trường đã có lúc đối mặt với tình trạng căng thẳng tín dụng và thanh khoản, tín dụng tại ngân hàng mẹ vẫn đạt kết quả vượt trội, tăng 31% so với năm 2021.

Trong khi đó, huy động cũng khởi sắc tại cả thị trường trong nước và quốc tế. Huy động từ tiền gửi khách hàng tại ngân hàng riêng lẻ đã tăng gần 30% so với cuối năm 2021.VPBank cũng đồng thời huy động thành công hơn 1 tỷ USD từ các tổ chức tài chính quốc tế, góp phần đa dạng hóa nguồn vốn cho vay trung và dài hạn và bảo toàn các tỷ lệ an toàn thanh khoản.

Kết thúc năm 2022, tỷ lệ an toàn vốn CAR hợp nhất theo Basel II đạt gần 15%. Các chỉ số hiệu quả của ngân hàng mẹ, như chỉ số lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA), chỉ số lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và chỉ số chi phí trên thu nhập (CIR) lần lượt đạt 3,7%, 25,6% và 22,4%, tiếp tục nằm trong top dẫn đầu thị trường.

Quy mô vốn chủ sở hữu hợp nhất của VPBank, sau các đợt tăng vốn lớn, đã chính thức cán mốc hơn 103 nghìn tỷ tại thời điểm cuối năm 2022. Quy mô tổng tài sản của ngân hàng tăng hơn 15% so với đầu năm, đạt 631.074 tỷ đồng.

Theo Lao Động và Công Đoàn Sao chép

Cùng chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp

DNSE vươn lên 16,7 % thị phần chứng khoán phái sinh quý I/2025

DNSE đạt 16,7% thị phần môi giới chứng khoán phái sinh quý I/2025, tiếp tục giữ vững vị trí Top 2 trên Bảng xếp hạng thị phần, theo Báo cáo của Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội HNX.

DNSE lên kế hoạch chào bán 85,65 triệu cổ phiếu ra công chúng ĐHĐCĐ Chứng khoán DNSE: Điểm sáng nổi bật đến từ chứng khoán phái sinh

Doanh thu sản xuất điện của EVNGENCO3 đạt hơn 5.800 tỷ đồng trong 2 tháng đầu năm 2025

Số liệu từ Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3 – PGV) cho biết doanh thu sản xuất điện lũy kế hai tháng đầu năm 2025 đạt 5.845 tỷ đồng, tương đương 11,8% kế hoạch năm.

EVNGENCO3 giảm hơn 4.200 tỷ nợ vay trong 9 tháng đầu năm 2024 Công ty EPS thuộc EVNGENCO3 ký gia hạn hợp đồng dịch vụ quản lý vận hành với Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

Sự bứt phá của ngân hàng mở đầu làn sóng nhận sáp nhập và tầm nhìn chiến lược trước thời cuộc

Thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã công bố quyết định chuyển giao bắt buộc (CGBB) GPBank cho VPBank và HDBank nhận DongA Bank (nay là Ngân hàng số Vikki). Trước đó, NHNN cũng đã thực hiện chuyển giao bắt buộc OceanBank (nay là MBV) cho MB và CB (nay là VCBNeo) cho Vietcombank. Như vậy, chỉ trong vòng 3 tháng, NHNN đã hoàn tất việc chuyển giao 4 ngân hàng yếu kém, tất cả đều đã được đưa vào diện kiểm soát đặc biệt từ năm 2015.

SHB được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 40.658 tỷ đồng SHB chuẩn bị phát hành cổ phiếu trả cổ tức trong quý I/2025 SHB chốt quyền trả cổ tức tỷ lệ 11%

LPBank trao thưởng cho Huấn luyện viên trưởng và cầu thủ vô địch tại AFF CUP 2024

Sáng ngày 11/3, tại trụ sở chính, Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) đã tổ chức trao thưởng cho huấn luyện viên trưởng và cầu thủ xuất sắc nhất tại AFF Cup 2024. Đây là sự kiện để LPBank tôn vinh những nỗ lực và cống hiến của thầy trò HLV Kim Sang Sik, những người góp công lớn vào chức vô địch AFF Cup 2024 của đội tuyển Việt Nam.

Ông Phạm Phú Khôi đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch HĐQT của LPBank Tổng đài thông minh không phím bấm: Bước đột phá của LPBank trong kỷ nguyên số LPBank tiếp sức giấc mơ mua nhà của các gia đình trẻ với gói vay chỉ từ 3,88%

FDI - mảnh ghép chiến lược trong tăng trưởng của VPBank

Nắm bắt cơ hội từ dòng vốn ngoại đang chảy mạnh vào Việt Nam, VPBank đã ghi nhận kết quả ấn tượng trong mảng kinh doanh FDI. Phát huy động lực sẵn có và sự hỗ trợ từ SMBC, bước sang năm 2025, VPBank đặt mục tiêu mở rộng gấp đôi danh mục khách hàng FDI.

VPBankS báo lợi nhuận quý IV/2024 tăng gần 60%, dư nợ margin lập kỷ lục Tăng trưởng tín dụng bứt phá, VPBank báo lãi năm 2024 hơn 20 nghìn tỷ đồng

FLC Golf Links Quang Binh trao giải thưởng ô tô tới golfer Lê Thế Duy Hoàng

Sáng ngày 25/2, FLC Golf Links Quang Binh chính thức bàn giao giải thưởng HIO xe ô tô Mazda 2 tới golfer Lê Thế Duy Hoàng, người xuất sắc ghi cú HIO ấn tượng tại hố 11, par 3, khoảng cách 167 yards sân Forest Dunes - FLC Golf Links Quang Binh.

FLC Quy Nhơn trở lại với Lễ hội Countdown hoành tráng chưa từng có cùng màn pháo hoa rực sáng rực bờ biển FLC Premier Parc đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thiện hạ tầng nội khu

Tin vui cho giới trẻ khi vay mua nhà

Bám sát chỉ đạo, định hướng của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ có thể mua được nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) ngay lập tức đưa ra thị trường gói cho vay ưu đãi với lãi suất cạnh tranh, chỉ từ 3,99%/năm nhằm giúp khách hàng sớm chạm tay vào giấc mơ “an cư, lạc nghiệp”.

SHB được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 40.658 tỷ đồng SHB chuẩn bị phát hành cổ phiếu trả cổ tức trong quý I/2025 SHB chốt quyền trả cổ tức tỷ lệ 11%

KITA Group công bố cuộc thi tuyển kiến trúc dự án TM01 với tổng giải thưởng gần 2 tỷ đồng

Nằm trong chiến lược “bùng nổ” các dự án lớn do Tập đoàn phát triển trong năm 2025, KITA Group đã công bố cuộc thi tuyển thiết kế kiến trúc cho tòa TM01, đồng thời, lễ ký kết hợp tác với đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc cho dự án CT05 và CT06 cũng đã được

Dấu ấn nhà phát triển dự án KITA Group tại khu biệt thự “hàng hiệu” của Hà Nội Ra mắt “GIA by KITA” – Bất động sản giữa miền xanh đa lớp tại Ciputra

Tổng đài thông minh không phím bấm: Bước đột phá của LPBank trong kỷ nguyên số

Trong bối cảnh công nghệ đang thay đổi mạnh mẽ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào các hoạt động ngân hàng đã trở thành xu hướng tất yếu. LPBank, với chiến lược tập trung vào tự động hóa và số hóa, đã triển khai thành công Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH) thông minh không phím bấm, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào dịch vụ khách hàng.

LPBank: 8 khối nghiệp vụ cam kết thực hiện mục tiêu kinh doanh năm 2025 Năm 2024, LPBank đạt lợi nhuận 12.168 tỷ đồng, tổng tài sản tăng gần 35% Ông Phạm Phú Khôi đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch HĐQT của LPBank

Eurowindow Twin Parks: "Hàng thửa" độc bản kiến tạo chuẩn sống thượng lưu tại Gia Lâm

Trong phỏng vấn độc quyền mới đây, Nhà F - kênh uy tín hàng đầu trong việc đánh giá và review các công trình nhà ở đẹp tại Việt Nam với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm đã khẳng định Eurowindow Twin Parks là "hàng thửa" dành riêng cho giới thượng lưu Thủ đô. Vậy đâu là lý do khiến Nhà F đưa ra nhận định này?

Eurowindow tiến vào Long An Eurowindow Holding báo lãi 6 tháng gấp 4 lần cùng kỳ năm trước

SeABank ra mắt Định vị giá trị mới dành cho khách hàng SeAPremium

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa tổ chức thành công giải golf SeAPremium Master 2024, một sự kiện kết nối đẳng cấp dành riêng cho khách hàng ưu tiên tại sân golf Legend Valley Country Club.

Dư nợ cho vay của Chứng khoán KB thu hẹp hơn 15% so với quý trước Giá vàng ổn định sau lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Donald Trump

DNSE đạt doanh thu 829 tỷ đồng năm 2024, tăng 12% so với 2023

Chứng khoán DNSE vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2024 với điểm nhấn doanh thu 829 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2023 và đạt cột mốc 1 triệu tài khoản chứng khoán, chiếm 21,6% thị phần tài khoản mở mới toàn thị trường năm 2024.

Chứng khoán DNSE chào bán 300 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng Chứng khoán DNSE giành lấy vị trí thứ 2 của HSC trong mảng môi giới phái sinh

Make in Vietnam 2024 vinh danh LynkiD, biểu tượng của đổi mới và sáng tạo trong công nghệ số

Giải thưởng Make In Vietnam 2024 đã chính thức gọi tên LynkiD – Nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm cho Giải Vàng “Sản phẩm công nghệ tiềm năng” và Top 10 Sản phẩm Công nghệ số trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất rổ VNSI Chuyên gia VPBankS: “Thị trường chỉnh là cơ hội mua”

KITA Group: Từ đơn vị M&A đến nhà kiến tạo những dự án “đình đám”

“Khởi binh” là một đơn vị M&A chuyên tìm kiếm, lựa chọn và “hồi sinh” những dự án phải dừng hoạt động do năng lực chủ đầu tư yếu, vài năm trở lại đây, KITA Group được biết đến là nhà phát triển bất động sản kiến tạo nên những dự án có tên tuổi tại các thị trường năng động như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ…

Dấu ấn nhà phát triển dự án KITA Group tại khu biệt thự “hàng hiệu” của Hà Nội KITA Group công bố nhận diện thương hiệu mới