Cứ 100 người Việt, có 25 người đang sử dụng hệ sinh thái VPBank

Với hệ sinh thái trải dài từ tài chính, ngân hàng, chứng khoán tới bảo hiểm, số lượng người dùng các sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã cán mốc gần ¼ dân số Việt Nam tính tới thời điểm cuối năm 2022.

Tệp khách hàng lớn này đã và đang giúp ngân hàng mở rộng nguồn thu, tối ưu hóa chi phí và củng cố lợi nhuận, hướng tới tăng trưởng bền vững trong tương lai gần.

Độ phủ cao

Sự gia nhập của Công ty Chứng khoán VPBankS, Công ty Bảo hiểm Opes, hay hợp đồng gia hạn hợp tác chiến lược với Công ty Bảo hiểm AIA trong năm 2022 đã góp phần củng cố một hệ sinh thái VPBank toàn diện, mang tới cho khách hàng nhiều hơn các dịch vụ ngân hàng truyền thống, ngân hàng số hay tài chính tiêu dùng.

Hệ sinh thái VPBank trở nên trọn vẹn hơn với các sản phẩm, dịch vụ đầu tư, bảo vệ và quản lý tài sản…, và độ phủ phân khúc vươn dài từ khách hàng Gen Z, Millenials đến khách hàng cao cấp, từ cá nhân tới hộ kinh doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và doanh nghiệp lớn …

Với hơn 24 triệu khách hàng sử dụng hệ sinh thái VPBank tính tới thời điểm 31/12/2022, theo công bố của ngân hàng trong cuộc họp với nhà đầu tư mới đây, độ phủ của VPBank đã vươn tới xấp xỉ ¼ dân số Việt Nam. Tệp khách hàng hùng hậu này đã tăng khoảng 2,4 lần trong giai đoạn 2017-2022 nhờ những nỗ lực triển khai chiến lược phân khúc toàn diện của ngân hàng nhằm tiếp cận thêm nhiều phân khúc và đáp ứng từng chân dung khách hàng.

vpbank-thay-doi-mat-tien-chi-nhanh-theo-dinh-vi-moi-7-8463.jpg

VPBank hiện đang sở hữu 8 triệu khách hàng cá nhân

Nói riêng về thành quả của các phân khúc chiến lược, “siêu app” VPBank NEO hiện đang phục vụ hơn 5,2 triệu khách hàng cá nhân, với hơn 2 triệu khách hàng đăng ký mới ghi nhận trong năm vừa qua.

Trong khi đó, quy mô khách hàng cá nhân của ngân hàng đã đạt tới con số 8 triệu trải rộng trên các phân khúc như khách hàng ưu tiên, khách hàng trung lưu… Số lượng giao dịch trên nền tảng VPBank NEO, cùng với VPBank NEOBiz dành cho khách hàng doanh nghiệp, đã đạt hơn 230 triệu giao dịch trong năm 2022, tăng 86% so với 2021.

Tương tự, một mắt xích khác của hệ sinh thái là ngân hàng số Cake by VPBank – đối tác fintech liên kết với VPBank được thiết kế riêng cho nhóm khách hàng trẻ, chỉ sau thời gian ngắn ra mắt, đã có được hơn 2,7 triệu khách hàng tham gia tính tới cuối năm 2022, đóng góp không nhỏ vào thành công của hệ sinh thái đa màu VPBank.

Quảng cáo

Trong khi đó, không tự mãn với tăng trưởng quy mô khách hàng của Khối Khách hàng cá nhân (KHCN) nói trên, lãnh đạo của đơn vị này đã chia sẻ một tham vọng lớn hơn cho năm 2023: tăng trưởng gấp 3 lần thị trường về quy mô và hiệu quả của mảng ngân hàng bán lẻ.

Cụ thể, khối chiến lược này sẽ tiếp tục tập trung làm giàu số lượng khách hàng thêm 2 triệu trong các phân khúc trọng tâm, trong khi thúc đẩy tăng trưởng huy động với mục tiêu trên 50%, tăng trưởng CASA trên 80%....

Bên cạnh đó, với hệ sinh thái đa tầng sẵn có, khối này sẽ tập trung khai thác chéo các khối khác cùng các đơn vị thành viên để tối ưu hóa nguồn thu, tạo nền tảng cho tăng trưởng chất lượng và bền vững trong các năm tới đây.

Trải đường cho tăng trưởng chất lượng

Quy mô khách hàng lớn mạnh cùng một hệ sinh thái rộng mở cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ và giải pháp tài chính đa dạng đang tạo bệ phóng cho hoạt động phát triển kinh doanh bền vững của ngân hàng, bất chấp các khó khăn nổi lên sau đại dịch.

Tại thời điểm kết thúc năm 2022, VPBank ghi nhận hơn 24.000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế riêng lẻ, tăng trưởng 71% so với năm 2021. Thu nhập hoạt động (TOI), trong đó, đạt hơn 40 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng gần 46% so với năm 2021, với động lực đóng góp chính đến từ lãi thuần từ hoạt động dịch vụ tăng mạnh gần 64% so với năm trước từ hoạt động thanh toán, ngân quỹ và POS; dịch vụ bảo hiểm; cùng cấu phần thẻ.

vpbank-nang-cao-chat-luong-dich-vu-10-7913.jpg

VPBank định hướng tăng trưởng chất lượng, kinh doanh bền vững

Dù thị trường đã có lúc đối mặt với tình trạng căng thẳng tín dụng và thanh khoản, tín dụng tại ngân hàng mẹ vẫn đạt kết quả vượt trội, tăng 31% so với năm 2021.

Trong khi đó, huy động cũng khởi sắc tại cả thị trường trong nước và quốc tế. Huy động từ tiền gửi khách hàng tại ngân hàng riêng lẻ đã tăng gần 30% so với cuối năm 2021.VPBank cũng đồng thời huy động thành công hơn 1 tỷ USD từ các tổ chức tài chính quốc tế, góp phần đa dạng hóa nguồn vốn cho vay trung và dài hạn và bảo toàn các tỷ lệ an toàn thanh khoản.

Kết thúc năm 2022, tỷ lệ an toàn vốn CAR hợp nhất theo Basel II đạt gần 15%. Các chỉ số hiệu quả của ngân hàng mẹ, như chỉ số lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA), chỉ số lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và chỉ số chi phí trên thu nhập (CIR) lần lượt đạt 3,7%, 25,6% và 22,4%, tiếp tục nằm trong top dẫn đầu thị trường.

Quy mô vốn chủ sở hữu hợp nhất của VPBank, sau các đợt tăng vốn lớn, đã chính thức cán mốc hơn 103 nghìn tỷ tại thời điểm cuối năm 2022. Quy mô tổng tài sản của ngân hàng tăng hơn 15% so với đầu năm, đạt 631.074 tỷ đồng.

Theo Lao Động và Công Đoàn Sao chép

Cùng chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp

VPBank hướng tới những giá trị khác biệt trong chăm sóc khách VIP

Trong hành trình thịnh vượng tại VPBank Diamond, các khách hàng siêu VIP không chỉ được cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính cao cấp nhất, mà còn được tận hưởng vô vàn đặc quyền đẳng cấp.

Bài hát của chúng ta và điểm chạm cảm xúc thương hiệu VPBank VPBank hợp tác Ucar Moveo và Ucar G-Stars trao cơ hội sở hữu “xế xịn” cho khách hàng

Tăng trưởng vượt trội, Chứng khoán VPBank nhận giải thưởng “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”

Khẳng định sự tăng trưởng nhanh chóng và vị thế trong ngành chứng khoán, VPBankS vinh dự được vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024 (Fast Enterprise Award)” do Enterprise Asia bình chọn.

VPBank là ngân hàng có “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên tốt nhất Việt Nam” Bài hát của chúng ta và điểm chạm cảm xúc thương hiệu VPBank

DNSE tiếp tục kiến tạo “Đường đua của những giấc mơ” DNSE Aquaman Vietnam 2024

DNSE Aquaman Vietnam 2024, giải đấu tiên phong mang tính biểu tượng của những người yêu thích hai môn phối hợp bơi – chạy sẽ trở lại vào tháng 12 tại Vũng Tàu. Với sự đầu tư kỹ lưỡng và nhiều trải nghiệm mới mẻ, giải đấu hứa hẹn mang đến một “Đường đua của những giấc mơ” khác biệt, đậm chất riêng.

Làm chủ thị trường chứng khoán phái sinh với cuộc thi trực tuyến của DNSE Chuỗi 3 phiên giảm khiến thị trường thất thoát hơn 20 điểm

Bí kíp "chọn mặt gửi tiền" an toàn, hiệu quả

Trong bối cảnh các kênh đầu tư như chứng khoán, bất động sản tiềm ẩn rủi ro cao, dòng tiền nhàn rỗi đang có xu hưởng chảy mạnh vào ngân hàng. Trong đó, các ngân hàng TMCP có lãi suất cạnh tranh, đảm bảo an toàn với các sản phẩm linh hoạt đang trở thành lựa chọn yêu thích của khách hàng.

Bí kíp đưa NCB thành "điểm đến mới" của nhân sự ngành Ngân hàng NCB nộp hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu riêng lẻ lên UBCKNN Tổng Giám đốc Ngân hàng NCB: Chúng tôi chọn hướng đi phù hợp

Các chỉ số tích cực từ quản trị điều hành của EVNFinance

Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance, mã EVF) vừa được Moody’s đánh giá giữ vững mức xếp hạng B2 trong 4 năm liên tiếp. Báo cáo tài chính soát xét bán niên 2024, có nhiều chỉ số tích cực thể hiện hiệu quả của hoạt động quản trị điều hành.

EVNFinance báo lãi 6 tháng đầu năm 2024 đạt 311 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ Sau soát xét bán niên 2024, EVNFinance lãi hơn 310 tỷ đồng

KITA Group tiếp tục dành chiến thắng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

Ngày 26/9, tại lễ trao giải Dot Property Vietnam Awards 2024, KITA Group đã được xướng tên tại hạng mục giải thưởng “Nhà phát triển bất động sản nhà ở tốt nhất Việt Nam 2024 - Best Housing Developer Vietnam 2024". Đây là năm thứ 2 liên tiếp KITA Group được vinh danh tại Dot Property Vietnam Awards.

"Chắc chân" tại thị trường phía Nam, Kita Group "Bắc tiến" với nhiều kỳ vọng lớn KITA Invest có liên quan đến sự việc "ngăn chặn tẩu tán tài sản" của Công ty Ngân Thuận hay không?

Doanh nghiệp chuộng gửi tiết kiệm, ngân hàng tung ưu đãi hấp dẫn

Trong bối cảnh nền kinh tế còn khó khăn, nhiều doanh nghiệp lựa chọn gửi tiết kiệm ngân hàng vừa giúp bảo toàn vốn an toàn, vừa đảm bảo sinh lời ổn định. Hiểu được tâm lý này, nhiều ngân hàng đã tung những gói ưu đãi lãi suất huy động cho khách hàng.

Bí kíp đưa NCB thành "điểm đến mới" của nhân sự ngành Ngân hàng NCB nộp hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu riêng lẻ lên UBCKNN Tổng Giám đốc Ngân hàng NCB: Chúng tôi chọn hướng đi phù hợp

VIB - Hành trình 28 năm sáng tạo và hướng tới triệu khách hàng Việt

Suốt gần ba thập kỷ đồng hành, VIB luôn lấy khách hàng làm trọng tâm cho mọi sự nỗ lực sáng tạo về sản phẩm dịch vụ để luôn là một phần trong đời sống và những câu chuyện độc bản của hàng triệu khách hàng.

18 cổ đông nắm trên 72% vốn điều lệ VIB “Mua ngay, góp nhẹ” cùng VIB: 0 lãi, 0 phí và ưu đãi đến 40%

VPBank hợp tác Ucar Moveo và Ucar G-Stars trao cơ hội sở hữu “xế xịn” cho khách hàng

Là một trong những ngân hàng nằm trong top về phân khúc bán lẻ, VPBank đã tiên phong hợp tác hệ sinh thái ô tô nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách hàng cũng như cơ hội sở hữu chiếc “xế hộp” trong mơ với nhiều ưu đãi hấp dẫn, thủ tục nhanh chóng, đơn giản.

VPBankS đạt giải thưởng “Sản phẩm danh mục đầu tư mẫu tốt nhất năm 2024” VPBank là ngân hàng có “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên tốt nhất Việt Nam”

Bài hát của chúng ta và điểm chạm cảm xúc thương hiệu VPBank

Lựa chọn đồng hành cùng chương trình Bài hát của chúng ta - Our Song Việt Nam, VPBank tiếp tục củng cố vị thế ngân hàng hàng đầu luôn nỗ lực mang đến khách hàng sản phẩm dịch vụ tài chính và phi tài chính đẳng cấp, thời thượng dành cho mọi thế hệ.

VPBank giành giải thưởng Ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến tốt nhất tại Việt Nam năm 2024 VPBankS đạt giải thưởng “Sản phẩm danh mục đầu tư mẫu tốt nhất năm 2024”

Bí kíp đưa NCB thành "điểm đến mới" của nhân sự ngành Ngân hàng

Nhiều thay đổi đột phá trong công tác nhân sự thời gian qua đã giúp Ngân hàng NCB thu hút, giữ chân nhiều nhân tài và trở thành một trong những “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024”.

Ngân hàng NCB chính thức triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng với Zoho Corporation NCB quyết liệt tái cơ cấu theo đúng lộ trình

VPBank là ngân hàng có “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên tốt nhất Việt Nam”

Vượt qua nhiều vòng đánh giá khắt khe, dịch vụ khách hàng ưu tiên VPBank Diamond của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã được tạp chí Global Baking & Finance Review vinh danh ở hạng mục “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên tốt nhất Việt Nam”.

VPBank khẳng định vị thế với Chi nhánh Flagship sang trọng tại trung tâm Sài Gòn VPBank giành giải thưởng Ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến tốt nhất tại Việt Nam năm 2024

Gia đình có điều kiện ở Sài Gòn, thích mua nhà ở đâu?

Dời từ trung tâm ra biệt thự ở Bình Chánh, chị Mỹ Vân và gia đình tận hưởng không gian rộng rãi, yên tĩnh, chị thỏa thích trang trí tổ ấm và thỏa đam mê trồng hoa của mình. Tuy nhiên, ở một thời gian, chị dần nhận ra nhiều điều bất tiện.

"Chắc chân" tại thị trường phía Nam, Kita Group "Bắc tiến" với nhiều kỳ vọng lớn Dấu ấn nhà phát triển dự án KITA Group tại khu biệt thự “hàng hiệu” của Hà Nội

VPBankS đạt giải thưởng “Sản phẩm danh mục đầu tư mẫu tốt nhất năm 2024”

Theo công bố của Tạp chí danh tiếng Global Banking & Finance Review, sản phẩm ePortfolio của Công ty cổ phần Chứng khoán VPBank (VPBankS) đã giành chiến thắng tuyệt đối tại hạng mục “Sản phẩm danh mục đầu tư mẫu tốt nhất năm 2024”.

Kiểm soát tốt chi phí vốn, VPBank tối ưu cơ hội kinh doanh trong quý 2 VPBank khẳng định vị thế với Chi nhánh Flagship sang trọng tại trung tâm Sài Gòn