Chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh khi lạm phát hạ nhiệt

Nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Mỹ tạm bớt quan tâm đến kịch bản Trung Quốc siết chặt chính sách không COVID-19 mà dành sự quan tâm đến thông tin doanh nghiệp và lạm phát Mỹ.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Ba trên thị trường chứng khoán Mỹ, chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones tăng 397,82 điểm tương đương 1,18% lên 34.098,1 điểm; chỉ số S&P 500 tăng 1,36% lên 4.003,58 điểm còn chỉ số Nasdaq tăng 1,36% lên 11.174,41 điểm.

Kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp trái chiều không khỏi giúp số ít cổ phiếu tăng điểm. Cổ phiếu Best Buy tăng đến 12,8% sau khi hãng bán lẻ các sản phẩm điện tử này công bố kết quả kinh doanh cao vượt kỳ vọng. Cổ phiếu Zoom mất gần 4% giá trị sau khi hãng công bố kết quả kinh doanh gây thất vọng. Cổ phiếu Dollar Tree mất 7,8% giá trị sau khi công bố kết quả kinh doanh thấp hơn kỳ vọng của các chuyên gia.

Trong cuối tuần qua, Trung Quốc đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì COVID-19 tính từ tháng 5/2022, chính vì vậy giới chức nước này đã buộc phải đẩy mạnh các biện pháp nhằm tăng cường kiểm soát COVID-19. Trong khi đó mới chỉ một tuần trước, giới chức Trung Quốc vừa mới tính đến việc sẽ nới lỏng chính sách này.

Quảng cáo

Trưởng bộ phận chiến lược toàn cầu tại Principal Asset Management, bà Seema Shah, nhận xét kịch bản Trung Quốc mở cửa sẽ vô cùng tích cực.

Chính vì vậy, bà Shah cho rằng quá trình mở cửa của Trung Quốc sẽ rất tích cực, tuy nhiên nhà đầu tư cần theo dõi chặt chẽ diễn biến bởi việc quá trình mở cửa được thực thi như thế nào sẽ vô cùng quan trọng với triển vọng đầu tư vào Trung Quốc cũng như diễn biến thị trường hàng hoá toàn cầu.

Nhà đầu tư đồng thời cũng đón nhận thông điệp từ chủ tịch Fed. Vào ngày thứ Hai, chủ tịch Fed tại Cleverland- bà Loretta Mester nói rằng số liệu lạm phát gần đây rất đáng để quan tâm và rằng bà sẽ ủng hộ việc hãm bớt tốc độ nâng lãi suất cơ bản đồng USD trong thời gian tới. Điều này cũng đồng nghĩa Fed sẽ có thể sớm đưa lãi suất đồng USD lên ngưỡng từ 4% đến 5% sớm.

Giá dầu tăng cao sau khi Saudi Arabia công bố sẽ vẫn duy trì kế hoạch giảm sản lượng dầu như công bố ban đầu.

Thị trường chứng khoán Mỹ sẽ đóng cửa vào ngày thứ Năm.

Theo Nhịp sống Doanh nghiệp Sao chép

Cùng chuyên mục Thế giới

UAE: Hành trình từ sa mạc khô cằn đến đảo nhân tạo xa hoa nhất thế giới

Mọc lên giữa biển khơi, quần đảo nhân tạo Palm Jumeirah hay tòa tháp khách sạn 7 sao chọc trời Burj Al Arab đã trở thành hình ảnh đại diện cho sự phát triển thần kỳ và rực rỡ của nền kinh tế phi dầu mỏ tại UAE.

Hé lộ 5 công viên đẳng cấp tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam Art Residence: Không gian sống “vị nhân sinh” giữa Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City

Doanh nghiệp Australia ngày càng quan tâm đến Đông Nam Á, Việt Nam có thể thành "điểm sáng" hút dòng vốn?

Trong những năm gần đây, cộng đồng doanh nghiệp Australia đã có sự thay đổi trong quan điểm và ngày càng hiểu rõ hơn vị thế toàn cầu đang gia tăng của các quốc gia Đông Nam Á đối với tham vọng tăng trưởng của các doanh nghiệp tại quốc gia này.

Chuyên gia HSBC lạc quan với triển vọng nguồn năng lượng tái tạo của ASEAN có thể tăng gấp 3 vào năm 2030 HSBC giữ nguyên dự báo GDP Việt Nam năm 2024 ở mức 6,5% bất chấp siêu bão Yagi gây thiệt hại lớn

Chuỗi cung ứng châu Á hướng sự dịch chuyển về ASEAN mở ra cơ hội lớn cho Việt Nam

Trong bối cảnh chuỗi cung ứng châu Á đang trải qua những thay đổi lớn trong cơ cấu, rất nhiều thay đổi đó hướng sự dịch chuyển về ASEAN, Việt Nam đã nổi lên như một trung tâm sản xuất và xuất khẩu quan trọng, đặc biệt trong lĩnh vực điện tử.

Chuyên gia HSBC lạc quan với triển vọng nguồn năng lượng tái tạo của ASEAN có thể tăng gấp 3 vào năm 2030 Chuyên gia HSBC: Cơ hội kinh doanh ở ASEAN và Trung Quốc không phải cuộc chơi phân định thắng thua

Trung Quốc có kế hoạch tăng vốn tại 6 ngân hàng thương mại lớn

Cục trưởng Cục Quản lý và Giám sát tài chính Nhà nước cho biết Trung Quốc có kế hoạch tăng vốn cốt lõi cho 6 ngân hàng thương mại lớn để củng cố, nâng cao khả năng vận hành ổn định và phát triển.

Ngành công nghiệp Mỹ phản ứng trước quyết định thuế mới đánh vào hàng hóa Trung Quốc Thị trường tiêu dùng Trung Quốc sôi động trong Tết Trung thu