Báo cáo chung của các công ty tư vấn cho thấy các nhà cung cấp năng lượng cho hộ gia đình ở Anh có thể phải gánh khoản nợ lên tới 2,4 tỷ USD, một phần lớn trong số đó không thể thu hồi. Báo cáo cảnh báo rằng khoản nợ này có thể khiến nhiều nhà cung cấp phá sản hơn, với chi phí sau đó được cộng dồn vào hóa đơn của người tiêu dùng. Điều này sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu nhiên liệu ở nước này.
Theo các công ty tư vấn, nợ xấu có thể sẽ chỉ tăng lên. Ông Matthew Chadwick, nhà phân tích nghiên cứu hàng đầu tại Cornwall Insight cho biết: “Cần phải có lộ trình rõ ràng để các nhà cung cấp thu hồi nợ xấu ngày càng tăng mà họ đang phải gánh chịu. Trên thực tế, điều này có nghĩa là chi phí nợ xấu sẽ do các nhà cung cấp hoặc khách hàng gánh chịu”.
Ủy ban Tài khoản Công (The Public Accounts Committee) gần đây đã báo cáo rằng gần 30 nhà cung cấp năng lượng của Anh đã ngừng hoạt động kể từ mùa hè năm 2021. Hầu hết số tiền được thu hồi đều thông qua việc tính phí hóa đơn của khách hàng. Việc cơ quan quản lý năng lượng của Anh Ofgem không thể điều chỉnh hợp lý thị trường nhà ở cũng đã khiến các hộ gia đình thiệt hại ước tính khoảng 3,3 tỉ USD. Hơn nữa, sự sụp đổ của nhà cung cấp Bulb Energy dự kiến sẽ làm tăng thêm khoảng 7,9 tỉ USD chi phí tiêu dùng cho những người Anh đang gặp khó khăn.