Vietcombank chỉ bán vàng miếng SJC cho khách hàng có tài khoản tại ngân hàng

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa ra thông báo liên quan đến việc thay đổi điều kiện đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến.

Vietcombank chỉ bán vàng miếng SJC cho khách hàng có tài khoản tại ngân hàng
Ảnh minh họa

Theo đó, kể từ hôm nay (29/7), việc đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến chỉ áp dụng cho các khách hàng cá nhân có tài khoản thanh toán mở tại Vietcombank và đang hoạt động.

Ngoài ra, Vietcombank sẽ thực hiện giao vàng miếng cho khách hàng vào ngày làm việc tiếp theo tính từ ngày khách hàng đăng ký mua vàng miếng thành công và hoàn thành giao dịch mua vàng miếng tại địa điểm giao dịch vàng miếng của Vietcombank.

Trước đó, Vietcombank là ngân hàng đầu tiên triển khai tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến cho khách hàng ngay trên website của Vietcombank từ ngày 12/6/2024.

Quảng cáo

Với tiện ích này, khách hàng có thể đăng ký mua vàng miếng SJC theo địa điểm mong muốn và nhận được xác nhận lịch hẹn với thông tin về địa điểm, thời gian thực hiện thanh toán và giao nhận vàng miếng SJC mà không cần phải đến trực tiếp để xếp hàng và lấy số giao dịch.

Tuy nhiên, sau hơn 1 tháng triển khai, theo phản ánh của một số người dân, muốn mua vàng, họ phải đăng ký trực tuyến tại website của 4 ngân hàng thương mại quốc doanh (Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank) và Công ty SJC nhưng đa số không thể mua thành công, còn các tiệm vàng đều thông báo không còn vàng miếng lẫn vàng nhẫn trơn.

Trong phiên họp báo 6 tháng đầu năm 2024 của Ngân hàng Nhà nước mới đây, ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Ngân hàng Nhà nước, thừa nhận có hiện tượng người dân rất khó đặt mua vàng trực tuyến. Đơn vị này đã có chỉ đạo tới các ngân hàng để có điều chỉnh phù hợp. Ông Tuấn nói rằng, những ngày gần đây cũng có hiện tượng người đặt lệnh mua nhưng không đến lấy.

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết, Ngân hàng Nhà nước và các bộ, ngành sẽ có chính sách mới để quản lý thị trường vàng hiệu quả, trên nguyên tắc sửa lại Nghị định 24 đảm bảo quản lý hiệu quả, ngăn chặn tiêu cực trên thị trường vàng. Ngân hàng Nhà nước cũng đang thanh tra, kiểm tra hoạt động đầu cơ lũng đoạn thị trường vàng.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Tài chính

Khi thị trường ám ảnh chuyện kinh tế Mỹ "hạ cánh cứng"

Không ít nhà đầu tư tại thị trường chứng khoán Việt Nam đang lo sợ về suy thoái của nền kinh tế Mỹ và cố gắng đi tìm các bằng chứng. Các chuyên gia đã đưa ra những đánh giá về rủi ro suy thoái và xu hướng của VN-Index.

Thị trường chông chênh sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Chứng khoán VIX trở thành cổ đông lớn của PC1, Sabeco lên kế hoạch mua lại 43% cổ phần Sabibeco

Thị trường chông chênh sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh

Trong 3 phiên giao dịch đầu tiên của tháng 9/2024, thị trường chủ yếu chịu sự điều tiết của nhóm Bluechips. Những dấu hiệu sẵn sàng để chinh phục mốc 1.300 điểm vẫn chưa thực sự rõ ràng khi dòng tiền đang thể hiện sự thận trọng.

VN30 cầm nhịp, thị trường đóng cửa gần cao nhất phiên "Dòng tiền trên thị trường chứng khoán sẽ sớm lan tỏa đến nhóm Midcap"

Tăng trưởng tín dụng nhiều khởi sắc, có khả năng đạt được mục tiêu 15%

Tình hình tăng trưởng tín dụng nhiều khởi sắc, tốc độ tăng trưởng trên tất cả các mặt được đánh giá là rất tích cực, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tin rằng có khả năng đạt được mục tiêu cả năm 15%.

Một số ngân hàng được nới “room” tín dụng "Điểm danh" các ngân hàng có thể được nới room tín dụng