Bên cạnh cơ hội và tiềm năng, các doanh nghiệp logistics Việt Nam cũng phải đối mặt với nhiều thách thức mới do EVFTA mang lại, đòi hỏi những giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh.
Thái Lan đang hướng tới mục tiêu trở thành một trung tâm hậu cần quan trọng, bao phủ các lĩnh vực vận tải đường bộ, đường không và đường biển tại khu vực Đông Nam Á.
Mặc dù, Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng phê duyệt và công bố, nhưng doanh nghiệp ngoài nhà nước đang ở đâu vẫn là câu hỏi đang bỏ ngỏ.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc ngành tăng cường công tác quản lý giá, bình ổn giá, không để tăng giá cước vận tải bất hợp lý.