Thêm áp lực lên giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới tiếp đà giảm nhẹ khi kỳ vọng Fed sẽ mạnh tay cắt giảm lãi suất ngày càng yếu đi đã hỗ trợ sức mạnh của đồng USD.

Thêm áp lực lên giá vàng thế giới
Ảnh minh họa

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giảm với vàng giao ngay giảm 9,9 USD xuống 2.643,4 USD/ounce. 

Sự phục hồi mạnh mẽ của đồng USD đã gây áp lực lên kim loại màu vàng. Chỉ số US Dollar Index dao động ở mức cao nhất trong 7 tuần, khiến vàng thỏi được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Một số chuyên gia cho rằng, sức mạnh của đồng USD là lực cản ngắn hạn, ngăn cản giá vàng đạt mức cao kỷ lục mới. Mặc dù vậy, họ lạc quan rằng giá kim loại quý này vẫn có khả năng cán mốc 2.700 USD/ounce trong ngắn hạn và 3.000 USD/ounce trong dài hạn trong bối cảnh nhu cầu trú ẩn an toàn tăng cao do lo ngại căng thẳng địa chính trị cùng với bất ổn khi cuộc bầu cử tại Mỹ đang đến gần.

Trong khi đó, nhóm chuyên gia khác lại cho rằng, giá vàng có thể sẽ giằng co giữa sức mạnh của đồng USD và nhu cầu trú ẩn an toàn. Theo họ, dữ liệu kinh tế sắp tới của Mỹ có thể là yếu tố quyết định phá vỡ thế bế tắc này.

Quảng cáo

Thị trường hiện đang chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách gần đây nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng và chỉ số giá sản xuất của Mỹ.

Nhà phân tích thị trường Carlo Alberto De Casa của Kinesis Money cho rằng, dữ liệu tiêu dùng tuần này có thể giúp giới đầu tư phần nào dự đoán được bước đi tiếp theo của Fed. Theo dự đoán của chuyên gia này, sẽ không có bất ngờ nào bởi thị trường hiện đang gần như chắc chắn khả năng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ xem xét việc cắt giảm lãi suất chỉ 25 điểm cơ bản.

Nguồn Kitco


Các nhà giao dịch hiện thấy có 84% khả năng Fed sẽ chỉ cắt giảm lãi suất 1/4 điểm phần trăm vào tháng tới khi báo cáo việc làm của Mỹ công bố hôm thứ Sáu tuần trước cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế. Dữ liệu mới nhất có thể sẽ khiến Ngân hàng Trung ương Mỹ xem xét lại các mức cắt giảm tại các cuộc họp tiếp theo.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 7/10, vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 84 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng hầu hết các thương hiệu được niêm yết ở mức 82 triệu đồng/lượng. Riêng Phú Quý SJC mua vào cao hơn 300.000 đồng so với các thương hiệu khác.

Về vàng nhẫn SJC được niêm yết mua vào với giá 82 triệu đồng/lượng và bán ra 83,3 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, thương hiệu DOJI và PNJ tại Hà Nội và TP.HCM điều chỉnh giảm nhẹ giá mua vào khoảng 100.000 đồng/lượng, nhưng vẫn giữ nguyên giá bán ở mức 83,6 triệu đồng/lượng.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Vàng - Tiền

Giá vàng giảm nhanh do đồn đoán Fed sẽ hạ lãi suất ít hơn

Giá vàng giảm nhẹ vào phiên giao dịch đầu tuần 7/10, do thị trường dự đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ thu hẹp biên độ giảm lãi suất vào cuộc họp tháng 11 tới.

Giá vàng thế giới tiếp đà sụt giảm, thị trường chờ thông tin mới từ Mỹ Giá vàng thế giới "lặng sóng" sau dữ liệu việc làm của Mỹ

Đồng yen của Nhật Bản chạm mức thấp nhất trong gần hai tháng

Đồng yen giảm nhẹ xuống mức 149,10 yen đổi 1 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 16/8, trong bối cảnh đồng USD kéo dài đà tăng nhờ số liệu việc làm mạnh mẽ của Mỹ và xung đột ở Trung Đông leo thang.

Đồng Yên tăng giá, ACV có thể lỗ tỷ giá 500 tỷ đồng trong nửa cuối năm 2024 Đồng yen chạm mức cao 8 tháng

Bitcoin vượt mốc 62.000 USD sau báo cáo việc làm của Mỹ

Đồng bitcoin tăng 3% khi chốt phiên 4/10 vượt mức 62.000 USD/BTC nhờ báo cáo việc làm mạnh hơn dự kiến của Mỹ, và khép lại một tuần biến động mạnh đối với đồng tiền điện tử phổ biến nhất thế giới này.

Dòng vốn tháo chạy khỏi các quỹ ETF bitcoin chạm “đỉnh” của bốn tháng Giới chuyên gia đánh giá khả năng bitcoin xuống dưới 40.000 USD

Đồng yen quay đầu giảm mạnh sau phát biểu của tân Thủ tướng Nhật Bản

Phiên giao dịch ngày 2/10, tỷ giá đồng yen bất ngờ giảm mạnh xuống còn 1 USD đổi được 146 yen, sau khi tân Thủ tướng Nhật Bản Shigeru Ishiba cho rằng “chưa có điều kiện để tăng lãi suất bổ sung”.

Đồng yen và chứng khoán tiếp tục phản ứng sau khi BoJ tăng lãi suất Đồng Yên tăng giá, ACV có thể lỗ tỷ giá 500 tỷ đồng trong nửa cuối năm 2024

Chờ thêm tín hiệu từ Fed, giá vàng giảm nhẹ

Giá vàng giảm trong chiều 2/10, giữa lúc đồng USD mạnh lên và các nhà đầu tư chờ đợi số liệu kinh tế Mỹ để có thêm tín hiệu về đợt cắt giảm lãi suất sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Ngược chiều thế giới, giá vàng miếng SJC tăng nửa triệu đồng mỗi lượng Giá vàng châu Á rời khỏi mức cao kỷ lục sau tín hiệu từ Fed