Thay "áo mới', BVBank khẳng định cam kết mạnh mẽ "Chúng tôi bắt đầu từ BẠN"

Không phải cho tới khi có nhận diện thương hiệu mới thì BVBank mới tạo ra sự thay đổi đáng chú ý, mà trước đó nhà băng này đã có những thay đổi tích cực từ bên trong ngân hàng.

Mới đây, Ngân hàng Bản Việt (BVBank) đã chính thức công bố logo mới cùng với thay đổi nhận diện thương hiệu, áp dụng kể từ ngày 1/12/2023.

Trước đó, tại Đại hội cổ đông thường niên 2023, lãnh đạo Ngân hàng Bản Việt đã trình cổ đông kế hoạch đổi tên viết tắt từ Viet Capital Bank thành BVBank để thuận tiện trong việc truyền thông và giao dịch, phù hợp với mã giao dịch chứng khoán. Chủ trương này khi ấy nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của các cổ đông. Và ngay sau khi kết thúc đại hội, lãnh đạo BVBank đã xúc tiến các công việc cần thiết để trình lên Ngân hàng Nhà nước và được cơ quan quản lý ủng hộ, chấp thuận kể từ cuối tháng 5/2023.

Vì sao ngân hàng thay đổi nhận diện thương hiệu?

Trước BVBank, một số ngân hàng cũng đã thay đổi logo và nhận diện thương hiệu. Có thể kể đến như Vietcombank, OCB, NCB, ACB, VietinBank, Kienlongbank, BIDV... Riêng năm 2023 ngoài BVBank còn có LPBank cũng thay đổi tên viết tắt và nhận diện thương hiệu.

Có nhiều lý do khiến các doanh nghiệp nói chung, trong đó có các ngân hàng, quyết định thay đổi nhận diện thương hiệu, nhưng chủ yếu là để phù hợp với chiến lược kinh doanh, định vị thị trường, thị hiếu khách hàng và xu hướng thời đại.

BVBank cũng không nằm ngoài xu hướng ấy, theo lãnh đạo ngân hàng chia sẻ, với mong muốn trở thành ngân hàng dễ tiếp cận và đến gần khách hàng hơn trong lộ trình bám sát mục tiêu trở thành "Ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng, đặc biệt là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ", nên BVBank quyết định chuyển đổi logo và bộ nhận diện thương hiệu mới đồng nhất với tên gọi viết tắt BVBank (bi - vi - bank) để khách hàng thuận tiện hơn trong cách gọi, dễ nhận biết và gợi nhớ hơn trước.

Trong bối cảnh cạnh tranh của thị trường hiện tại, BVBank chọn định hướng trở thành ngân hàng dễ tiếp cận và đến gần khách hàng hơn để thay áo mới và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng là một hướng đi đúng đắn và phù hợp với xu hướng thị trường. Bởi lẽ một tên gọi ngắn gọn và dễ nhận biết sẽ giúp khách hàng dễ nhớ hơn tới ngân hàng. Trên thế giới, các tập đoàn tài chính từ lớn đến nhỏ cũng đều dùng tên viết tắt rất ngắn gọn và logo dễ nhớ, dễ nhận biết, chẳng hạn HSBC, UOB, CitiBank... chứ sẽ không mấy ai gọi hay nhớ tên đầy đủ của các nhà băng này.

Thay đổi từ lõi đến bên ngoài, khẳng định cam kết mạnh mẽ “chúng tôi bắt đầu từ BẠN”

bvbank-02-3-4282.jpg

Thông thường khi thay đổi logo và nhận diện thương hiệu thì người ta mới nhìn thấy rõ sự thay đổi ở doanh nghiệp. Tuy nhiên, có những doanh nghiệp cẩn trọng và tỉ mỉ, họ chọn thay đổi từ lõi rồi mới tới bên ngoài, tạo thành một sự thay đổi toàn diện và thống nhất.

Quảng cáo

Ở BVBank là một ví dụ điển hình. Không phải cho tới khi có nhận diện thương hiệu mới thì BVBank mới tạo ra sự thay đổi đáng chú ý, mà ngân hàng này đã có những thay đổi tích cực từ bên trong ngân hàng.

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, đặc biệt từ 2016, bám sát chiến lược trở thành “Ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng đặc biệt khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ” BVBank có nhiều bước chuyển đổi được thị trường ghi nhận. Đầu tiên có thể kể tới mạng lưới hoạt động đã tăng trưởng gấp rưỡi chỉ trong 5 năm; số lượng khách hàng mới tăng trung bình 50% mỗi năm.

Về số hóa, trong bối cảnh xu hướng chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, thì tại Việt Nam, BVBank được xem là một trong những ngân hàng tiên phong chuyển đổi và tạo ra những bước nhảy đáng ghi nhận: Là một trong những ngân hàng cho phép khách hàng mở tài khoản trực tuyến (eKYC) đầu tiên trên thị trường; cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên mà khách hàng có thể dễ dàng mở thẻ tín dụng online, cùng hàng loạt các tiện ích thu hút người dùng trẻ: Tài khoản số đẹp, tài khoản nickname, chuyển/nhận tiền bằng số điện thoại, thông báo biến động số dư chủ cửa hàng qua nhiều số điện thoại,…..

Không những vậy, BVBank còn thúc đẩy hoạt động thanh toán không tiền mặt ở Việt Nam và mở rộng hoạt động thanh toán ra nước ngoài khi là một trong số ít các ngân hàng tính đến thời điểm hiện tại cho phép chủ tài khoản dễ dàng thanh toán bằng QR tại nước ngoài (Thái Lan).

Bên cạnh đó, tổ chức thẻ quốc tế JCB cũng vinh danh BVBank là ngân hàng có Sản phẩm và giải pháp truyền cảm hứng cũng như dẫn đầu về Doanh số giao dịch bình quân đầu thẻ năm 2022

Và đặc biệt, với quy mô chỉ ở mức vừa và nhỏ, BVBank vẫn vươn lên cạnh tranh mạnh mẽ không chỉ ở nhóm các ngân hàng cùng phân khúc mà còn toàn thị trường khi triển khai hệ thống ngân hàng tự động CDM Digimi+ với hơn 30 điểm phủ gần khắp các tỉnh, thành quan trọng trong cả nước. Với ngân hàng “không ngủ” này, khách hàng của BVBank có thể giao dịch được tất cả các dịch vụ như ở ngân hàng như nộp/rút tiền mặt, mở thẻ lấy liền,… suốt 24/7 mà không cần bận tâm đó là ngoài giờ hay cuối tuần, ngày nghỉ lễ, tết…

Từ nội tại, hàng loạt các dự án hiện đại hóa, góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng như dự án quản trị dữ liệu và phân tích khách hàng nâng cao, hệ thống quản trị quan hệ khách hàng CRM,... cũng được nhanh chóng đưa vào triển khai.

Những sự bứt phá mạnh mẽ trong hoạt động đã đưa BVBank đạt nhiều thành quả như hôm nay đều khởi nguồn từ việc ngân hàng luôn đặt khách hàng vào trọng tâm hoạt động, đưa trọng tâm khách hàng – BẠN vào chính slogan của mình -“chúng tôi bắt đầu từ BẠN”.

Sự kiện thay đổi logo và nhận diện thương hiệu từ tháng 12/2023, BVBank khẳng định đó là cách họ chọn để đổi mới chính mình. “Biểu tượng thương hiệu mới với 3 hình tam giác kết nối vào nhau, cùng tiến lên phía trước thể hiện sự tập trung vào BẠN, bắt đầu từ BẠN và phát triển cùng BẠN.

Đó cũng chính là định hướng mà BVBank đã, đang và sẽ luôn theo đuổi. Vẫn là Ngân hàng Bản Việt, cùng với hình ảnh mới - logo mới hôm nay, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để mang đến những giá trị tốt đẹp nhất và nhiều trải nghiệm mới hơn nữa đến BẠN - những khách hàng, đối tác mà BVBank luôn trân quý" – lãnh đạo BVBank chia sẻ.

Đặc biệt, sự kiện này diễn ra đúng vào dịp BVBank kỷ niệm sinh nhật lần thứ 31, dánh dấu năm đầu tiên trong thập kỷ mới. Với những nền tảng đã xây dựng cùng với “chiếc áo mới”, BVBank được kỳ vọng sẽ tạo thêm nhiều thay đổi tích cực hướng đến sự phát triển bền vững trong tương lai.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Mở cơ chế mua bán điện trực tiếp: Cơ hội cho Tân binh năng lượng tỷ đô VinEnergo của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Trước thềm cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA) được áp dụng, động thái tăng vốn lên hơn 28.300 tỷ đồng của VinEnergo cho thấy tham vọng lớn của "tân binh năng lượng tỷ đô" do tỷ phú Phạm Nhật Vượng sáng lập trong việc đón đầu cơ hội vàng từ thị trường bán lẻ điện cạnh tranh sắp mở cửa.

Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đầu tư vào mảng năng lượng tái tạo tại Indonesia Năng lượng VinEnergo thuộc Vingroup có CEO mới

CTCK dự báo bức tranh KQKD Q4/2025: Loạt nhóm ngành tăng tốc, một nhóm có thể tăng trưởng âm

Đà tăng trưởng lợi nhuận được dẫn dắt bởi động lực nội tại của kinh tế trong nước, mặt bằng lãi suất thấp và tiến độ giải ngân đầu tư công duy trì tích cực.

Hé lộ kết quả kinh doanh quý III/2025: Nhiều “ông lớn” cán đích kế hoạch năm sau 9 tháng 2 ngân hàng Big4 hé lộ kết quả kinh doanh 11 tháng

TS. Nguyễn Thị Phương Thảo nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Trong khuôn khổ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI diễn ra sáng ngày 27/12, TS. Nguyễn Thị Phương Thảo được trao Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, ghi nhận những đóng góp liên tục, sôi nổi trên nhiều phương diện.

Vietjet hoàn thành cập nhật phần mềm/cứng toàn bộ 69 tàu bay Airbus trước thời hạn Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways chuẩn bị phương án chuyến bay đầu tiên đến Long Thành Săn vé siêu khuyến mãi bay khắp Việt Nam và quốc tế cùng Vietjet

Dự án vùng ven tăng giá dù bán chậm

Giá căn hộ tăng đã lan rộng từ trung tâm sang vùng cận trung tâm và hiện đi đến các tỉnh vùng ven - nơi mà mức giá 30-40 triệu đồng/m2, vượt khả năng của nhóm khách hàng là công nhân, nhân viên văn phòng thu nhập trung bình.

Một doanh nghiệp mua lại hơn 16 triệu cổ phần từ Văn Phú Invest để "thâu tóm" cao tốc Hà Nội - Bắc Giang HoREA đánh giá mức thu 30-50% tiền "lên" thổ cư vẫn cao

Hủy án sơ thẩm vụ "khách hàng thoát nợ 5 tỉ đồng"

Tòa án Nhân dân TP.HCM vừa quyết định hủy toàn bộ bản án sơ thẩm của Tòa án Nhân dân Khu vực 7 – TP.HCM trong vụ tranh chấp hợp đồng tín dụng giữa VPBank và Khách hàng liên quan đến dự án bất động sản tại Phan Thiết, đồng thời trả hồ sơ để xét xử lại theo thủ tục sơ thẩm do cấp sơ thẩm đã có vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng, cũng như chưa thu thập đầy đủ tài liệu chứng cứ, làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của các đương sự.

NovaGroup mở đợt tuyển dụng quy mô lớn phía Nam: Mục tiêu 40.000 nhân sự đến năm 2030 Một doanh nghiệp trong “hệ sinh thái” Novaland bị xử phạt do vi phạm liên quan đến trái phiếu