Thay "áo mới', BVBank khẳng định cam kết mạnh mẽ "Chúng tôi bắt đầu từ BẠN"

Không phải cho tới khi có nhận diện thương hiệu mới thì BVBank mới tạo ra sự thay đổi đáng chú ý, mà trước đó nhà băng này đã có những thay đổi tích cực từ bên trong ngân hàng.

Mới đây, Ngân hàng Bản Việt (BVBank) đã chính thức công bố logo mới cùng với thay đổi nhận diện thương hiệu, áp dụng kể từ ngày 1/12/2023.

Trước đó, tại Đại hội cổ đông thường niên 2023, lãnh đạo Ngân hàng Bản Việt đã trình cổ đông kế hoạch đổi tên viết tắt từ Viet Capital Bank thành BVBank để thuận tiện trong việc truyền thông và giao dịch, phù hợp với mã giao dịch chứng khoán. Chủ trương này khi ấy nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của các cổ đông. Và ngay sau khi kết thúc đại hội, lãnh đạo BVBank đã xúc tiến các công việc cần thiết để trình lên Ngân hàng Nhà nước và được cơ quan quản lý ủng hộ, chấp thuận kể từ cuối tháng 5/2023.

Vì sao ngân hàng thay đổi nhận diện thương hiệu?

Trước BVBank, một số ngân hàng cũng đã thay đổi logo và nhận diện thương hiệu. Có thể kể đến như Vietcombank, OCB, NCB, ACB, VietinBank, Kienlongbank, BIDV... Riêng năm 2023 ngoài BVBank còn có LPBank cũng thay đổi tên viết tắt và nhận diện thương hiệu.

Có nhiều lý do khiến các doanh nghiệp nói chung, trong đó có các ngân hàng, quyết định thay đổi nhận diện thương hiệu, nhưng chủ yếu là để phù hợp với chiến lược kinh doanh, định vị thị trường, thị hiếu khách hàng và xu hướng thời đại.

BVBank cũng không nằm ngoài xu hướng ấy, theo lãnh đạo ngân hàng chia sẻ, với mong muốn trở thành ngân hàng dễ tiếp cận và đến gần khách hàng hơn trong lộ trình bám sát mục tiêu trở thành "Ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng, đặc biệt là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ", nên BVBank quyết định chuyển đổi logo và bộ nhận diện thương hiệu mới đồng nhất với tên gọi viết tắt BVBank (bi - vi - bank) để khách hàng thuận tiện hơn trong cách gọi, dễ nhận biết và gợi nhớ hơn trước.

Trong bối cảnh cạnh tranh của thị trường hiện tại, BVBank chọn định hướng trở thành ngân hàng dễ tiếp cận và đến gần khách hàng hơn để thay áo mới và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng là một hướng đi đúng đắn và phù hợp với xu hướng thị trường. Bởi lẽ một tên gọi ngắn gọn và dễ nhận biết sẽ giúp khách hàng dễ nhớ hơn tới ngân hàng. Trên thế giới, các tập đoàn tài chính từ lớn đến nhỏ cũng đều dùng tên viết tắt rất ngắn gọn và logo dễ nhớ, dễ nhận biết, chẳng hạn HSBC, UOB, CitiBank... chứ sẽ không mấy ai gọi hay nhớ tên đầy đủ của các nhà băng này.

Thay đổi từ lõi đến bên ngoài, khẳng định cam kết mạnh mẽ “chúng tôi bắt đầu từ BẠN”

bvbank-02-3-4282.jpg

Thông thường khi thay đổi logo và nhận diện thương hiệu thì người ta mới nhìn thấy rõ sự thay đổi ở doanh nghiệp. Tuy nhiên, có những doanh nghiệp cẩn trọng và tỉ mỉ, họ chọn thay đổi từ lõi rồi mới tới bên ngoài, tạo thành một sự thay đổi toàn diện và thống nhất.

Quảng cáo

Ở BVBank là một ví dụ điển hình. Không phải cho tới khi có nhận diện thương hiệu mới thì BVBank mới tạo ra sự thay đổi đáng chú ý, mà ngân hàng này đã có những thay đổi tích cực từ bên trong ngân hàng.

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, đặc biệt từ 2016, bám sát chiến lược trở thành “Ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng đặc biệt khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ” BVBank có nhiều bước chuyển đổi được thị trường ghi nhận. Đầu tiên có thể kể tới mạng lưới hoạt động đã tăng trưởng gấp rưỡi chỉ trong 5 năm; số lượng khách hàng mới tăng trung bình 50% mỗi năm.

Về số hóa, trong bối cảnh xu hướng chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, thì tại Việt Nam, BVBank được xem là một trong những ngân hàng tiên phong chuyển đổi và tạo ra những bước nhảy đáng ghi nhận: Là một trong những ngân hàng cho phép khách hàng mở tài khoản trực tuyến (eKYC) đầu tiên trên thị trường; cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên mà khách hàng có thể dễ dàng mở thẻ tín dụng online, cùng hàng loạt các tiện ích thu hút người dùng trẻ: Tài khoản số đẹp, tài khoản nickname, chuyển/nhận tiền bằng số điện thoại, thông báo biến động số dư chủ cửa hàng qua nhiều số điện thoại,…..

Không những vậy, BVBank còn thúc đẩy hoạt động thanh toán không tiền mặt ở Việt Nam và mở rộng hoạt động thanh toán ra nước ngoài khi là một trong số ít các ngân hàng tính đến thời điểm hiện tại cho phép chủ tài khoản dễ dàng thanh toán bằng QR tại nước ngoài (Thái Lan).

Bên cạnh đó, tổ chức thẻ quốc tế JCB cũng vinh danh BVBank là ngân hàng có Sản phẩm và giải pháp truyền cảm hứng cũng như dẫn đầu về Doanh số giao dịch bình quân đầu thẻ năm 2022

Và đặc biệt, với quy mô chỉ ở mức vừa và nhỏ, BVBank vẫn vươn lên cạnh tranh mạnh mẽ không chỉ ở nhóm các ngân hàng cùng phân khúc mà còn toàn thị trường khi triển khai hệ thống ngân hàng tự động CDM Digimi+ với hơn 30 điểm phủ gần khắp các tỉnh, thành quan trọng trong cả nước. Với ngân hàng “không ngủ” này, khách hàng của BVBank có thể giao dịch được tất cả các dịch vụ như ở ngân hàng như nộp/rút tiền mặt, mở thẻ lấy liền,… suốt 24/7 mà không cần bận tâm đó là ngoài giờ hay cuối tuần, ngày nghỉ lễ, tết…

Từ nội tại, hàng loạt các dự án hiện đại hóa, góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng như dự án quản trị dữ liệu và phân tích khách hàng nâng cao, hệ thống quản trị quan hệ khách hàng CRM,... cũng được nhanh chóng đưa vào triển khai.

Những sự bứt phá mạnh mẽ trong hoạt động đã đưa BVBank đạt nhiều thành quả như hôm nay đều khởi nguồn từ việc ngân hàng luôn đặt khách hàng vào trọng tâm hoạt động, đưa trọng tâm khách hàng – BẠN vào chính slogan của mình -“chúng tôi bắt đầu từ BẠN”.

Sự kiện thay đổi logo và nhận diện thương hiệu từ tháng 12/2023, BVBank khẳng định đó là cách họ chọn để đổi mới chính mình. “Biểu tượng thương hiệu mới với 3 hình tam giác kết nối vào nhau, cùng tiến lên phía trước thể hiện sự tập trung vào BẠN, bắt đầu từ BẠN và phát triển cùng BẠN.

Đó cũng chính là định hướng mà BVBank đã, đang và sẽ luôn theo đuổi. Vẫn là Ngân hàng Bản Việt, cùng với hình ảnh mới - logo mới hôm nay, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để mang đến những giá trị tốt đẹp nhất và nhiều trải nghiệm mới hơn nữa đến BẠN - những khách hàng, đối tác mà BVBank luôn trân quý" – lãnh đạo BVBank chia sẻ.

Đặc biệt, sự kiện này diễn ra đúng vào dịp BVBank kỷ niệm sinh nhật lần thứ 31, dánh dấu năm đầu tiên trong thập kỷ mới. Với những nền tảng đã xây dựng cùng với “chiếc áo mới”, BVBank được kỳ vọng sẽ tạo thêm nhiều thay đổi tích cực hướng đến sự phát triển bền vững trong tương lai.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Báo lãi lớn, Cảng Đồng Nai (PDN) tạm ứng cổ tức 2024 đợt 1 với tỷ lệ 20% băng tiền mặt

Ghi nhận doanh thu và lợi nhuận sau thuế tăng mạnh trong năm 2024, Cảng Đồng Nai (PDN) sẽ chi trả cổ tức tạm ứng đợt 1 năm 2024 với tỷ lệ 20% bằng tiền mặt cho cổ đông.

SHB chốt quyền trả cổ tức tỷ lệ 11% VietinBank dự kiến dùng hơn 12.500 tỷ đồng lợi nhuận để chia cổ tức

Bách Hóa Xanh kỳ vọng lãi hơn 500 tỷ đồng năm 2025, hướng tới doanh thu 10 tỷ USD trước năm 2030

Lãnh đạo MWG khẳng định quyết tâm đưa Bách Hóa Xanh đạt mục tiêu doanh thu 10 tỷ USD vào năm 2030 và cho rằng đây là mục tiêu khả thi trong bối cảnh xu hướng dịch chuyển từ kênh truyền thống sang hiện đại đang là xu thế tất yếu.

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài: MWG đã trễ chuyến tàu 10 tỷ USD 3-4 năm MWG, F88 khởi xướng cuộc đua biến cửa hàng, điểm giao dịch thành cây ATM

Dự án Lakeview City của Novaland được tháo gỡ pháp lý từ ngày 1/4/2025

Dự án Lakeview City của Novaland chính thức được tháo gỡ khó khăn trong việc xác định thời điểm tính tiền thuê đất, tiền sử dụng đất. Novaland có cơ hội được hoàn nhập hàng nghìn tỷ đồng tiền trích lập dự phòng liên quan đến dự án này ngay trong năm 2025.

Vừa báo lỗ kỷ lục, Novaland tiếp tục chi hơn 5.100 tỷ đồng mua lại trước hạn 15 lô trái phiếu Hàng trăm nghìn lượt khách đến du xuân tại các đô thị nghỉ dưỡng của Novaland

Công ty thành viên của TTC Group muốn gom thêm 3 triệu cổ phiếu SCR

Với việc đăng ký mua 3 triệu cổ phiếu SCR, Công ty CP Khu công nghiệp Thành Thành Công dự kiến nâng sở hữu tại TTC Land từ 5,4 triệu cổ phiếu lên thành 8,4 triệu cổ phiếu, tương ứng gần 2% vốn.

TTC Land hoàn tất phát hành gần 35 triệu cổ phiếu để hoán đổi nợ Hậu tăng vốn, TTC Land tiến gần hơn đến tham vọng mở rộng sang bất động sản công nghiệp

Bất động sản An Gia dừng triển khai việc chào bán gần 41 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu

HĐQT Bất động sản An Gia (mã AGG) thông qua việc dừng triển khai phương án chào bán hơn 40,6 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với lý do tình hình thị trường chưa phù hợp, cần đảm bảo lợi ích của cổ đông.

Bộ Xây dựng sẽ thanh, kiểm tra các dự án bất động sản tăng giá bất thường Dòng tiền hoạt động vẫn âm đối với nhiều chủ đầu tư bất động sản trong năm 2024

“Ông trùm” Cảng hàng không ACV có thể chia cổ tức bằng cổ phiếu trong năm 2025, tiến thêm một bước đến niêm yết HoSE

Nếu chuyển sàn thành công, ACV “hứa hẹn” sẽ là bom tấn thu hút sự chú ý của giới đầu tư. Tuy nhiên, chặng đường niêm yết HoSE vẫn còn khá dài và còn nhiều vấn đề tồn đọng cần giải quyết.

ACV kinh doanh ra sao dưới thời Chủ tịch Hội đồng quản trị Lại Xuân Thanh? Thanh tra Chính phủ chỉ ra loạt sai phạm trong cổ phần hóa và quản lý đất đai tại ACV

Sếp Thế Giới Di Động nói về kế hoạch 2025: Tháng 10 về đích, cuối năm vượt trội

Năm 2025, Thế Giới Di Động dự kiến mục tiêu doanh thu thuần đạt 150.000 tỷ và lợi nhuận sau thuế 4.850 tỷ đồng trong năm 2025, lần lượt tăng 12% và 30% so với thực hiện 2024.

Lỗ luỹ kế hơn 1.000 tỷ đồng, MWG đặt mục tiêu sớm đạt điểm hoà vốn chuỗi nhà thuốc An Khang Bách Hóa Xanh đã mở thêm 79 cửa hàng trong hơn 1 tháng đầu năm