Lộ diện doanh nghiệp thép đầu tiên báo lỗ quý 3/2024

Luỹ kế 9 tháng đầu năm 2024, công ty ghi nhận lỗ sau thuế gần 10 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ có lãi hơn 1 tỷ đồng.

Lộ diện doanh nghiệp thép đầu tiên báo lỗ quý 3/2024

CTCP Thép Thủ Đức – Vnsteel (mã: TDS) đã công bố báo cáo tài chính quý 3/2024 với doanh thu thuần đạt hơn 385 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Giá vốn hàng bán tăng nhanh hơn mức tăng doanh thu khiến lợi nhuận gộp co hẹp gần 63% so với quý 3/2023 xuống còn vỏn vẹn 4 tỷ đồng. Biên lợi nhuận gộp đạt 1%, sụt giảm mạnh so với con số 3% trong cùng kỳ.

Bên cạnh đó, khoản chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp lần lượt đạt 3 tỷ đồng và 8 tỷ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ. Kết quả, Thép Thủ Đức báo lỗ sau thuế gần 7 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ gần 500 triệu đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, TDS là doanh nghiệp thép đầu tiên báo lỗ trong quý 3/2024.

Theo giải trình từ phía công ty, tình hình thị trường tiêu thụ thép Cán trong quý 3 khó khăn với nhu cầu thấp, sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhà sản xuất trong nước về thép xây dựng. Mặc dù sản lượng tiêu thụ phôi thép quý 3/2024 tăng so với cùng kỳ nhưng sản lượng tiêu thụ thép cán giảm so với cùng kỳ 23%, đồng thời giá bán thành phẩm thép Cán tiêu thụ giảm trong kỳ.

Quảng cáo

Luỹ kế 9 tháng đầu năm 2024, Thép Thủ Đức mang về 1.068 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Do chi phí vốn tăng cao và các chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp gia tăng, Thép Thủ Đức lỗ sau thuế gần 10 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm 2023 có lãi hơn 1 tỷ đồng.

Trước Thép Thủ Đức, đã có hai doanh nghiệp trong ngành công bố kết quả kinh doanh quý 3/2024 với con số khả quan.

Tập đoàn Hòa Phát (mã: HPG) ghi nhận 3.022 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 51% so với cùng kỳ năm trước. Doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu thuần đạt 34.000 tỷ đồng, tăng 19%.

Lũy kế 9 tháng, Hòa Phát ghi nhận hơn 105 nghìn tỷ đồng doanh thu tương đương hơn 4 tỷ USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước (85.431 tỷ đồng), hoàn thành 75% kế hoạch năm 2024. Lợi nhuận sau thuế đạt 9.210 tỷ đồng, tăng 140% so với cùng kỳ năm trước.

Thép tấm lá Thống Nhất (TNS) báo lãi sau thuế quý 3 đạt 11 tỷ, gấp 3,5 lần con số quý 3/2023. Luỹ kế 9 tháng đầu năm, TNS ghi nhận doanh thu thuần tăng 251% so với cùng kỳ lên 2.318 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 26 tỷ đồng, gấp 215 lần số lãi hơn 120 triệu đồng trong cùng kỳ năm 2023.

Theo giải trình từ phía công ty, thị trường thép cán nguội năm 2024 vẫn còn những diễn biến khó lường từ cạnh tranh địa chính trị, khả năng phục hồi chậm tuy nhiên với nỗ lực tìm kiếm khách hàng cũng như nguồn hàng có giá cả hợp lý nhờ đó sản lượng sản xuất tăng 54% và tiêu thụ tăng 48% so với cùng kỳ năm trước.

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Trái chủ yêu cầu Novaland bổ sung tài sản đảm bảo cho lô trái phiếu nghìn tỷ do cổ phiếu rơi sâu về đáy lịch sử

Các trái chủ không đồng ý việc không phải thực hiện thế chấp các quyền tài sản của Novaland do giá cổ phiếu đang tiếp tục suy giảm, ảnh hưởng đến giá trị tài sản đảm bảo của trái phiếu.

Novaland chậm trả hơn 1.000 tỷ gốc và và lãi trái phiếu trong tháng 9 Novaland lý giải khoản lỗ hơn 7.300 tỷ đồng sau soát xét bán niên

Viettel Construction hưởng lợi ra sao khi 5G được phủ sóng?

MBS cho rằng, hệ sinh thái gắn liền với công ty mẹ bao gồm, xây lắp viễn thông, vận hành hạ tầng và TowerCo sẽ là động lực tăng trưởng lợi nhuận cho Viettel Construction trong trung và dài hạn.

Cổ đông Viettel Construction sắp nhận 310 tỷ đồng cổ tức Cổ phiếu “họ” Viettel bất ngờ “bốc đầu”, điều gì đang xảy ra?

Hạ tầng GELEX sắp M&A dự án khu công nghiệp 850 ha tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Công ty CP Đầu tư Khu công nghiệp Dầu khí Long Sơn dự kiến sẽ chào bán hơn 93,4 triệu cổ phiếu PXL cho Hạ tầng GELEX để thu về hơn 934 tỷ đồng nhằm triển khai dự án khu công nghiệp Dầu khí Long Sơn tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

GELEX lãi lớn nhờ chuyển nhượng dự án năng lượng tái tạo Điện lực Gelex chào sàn HOSE, giá cổ phiếu tăng hơn 2%

VPBank hướng tới những giá trị khác biệt trong chăm sóc khách VIP

Trong hành trình thịnh vượng tại VPBank Diamond, các khách hàng siêu VIP không chỉ được cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính cao cấp nhất, mà còn được tận hưởng vô vàn đặc quyền đẳng cấp.

Bài hát của chúng ta và điểm chạm cảm xúc thương hiệu VPBank VPBank hợp tác Ucar Moveo và Ucar G-Stars trao cơ hội sở hữu “xế xịn” cho khách hàng

Ông chủ “đế chế hàng tiêu dùng” Masan đứng ở đâu trong top tỷ phú USD của Việt Nam?

Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Masan Group đã vào danh sách tỷ phú Forbes từ nhiều năm nay. Hiện tại, tài sản của ông Quang là 1,2 tỷ USD, đứng thứ 5 trong danh sách tỷ phú USD của Việt Nam.

Masan Group: Hành trình phụng sự người tiêu dùng Hai “gà đẻ trứng vàng” của Masan Bắc có Winmart, Nam có Bách Hoá Xanh, cuộc đấu ngành bán lẻ ngày càng gay cấn

Dabaco báo lãi quý III gấp 25 lần cùng kỳ 2023

Quý III/2024, Dabaco đạt doanh thu thuần hơn 3.500 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2023, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 312 tỷ đồng, gấp 25 lần so với cùng kỳ 2023 và là mức cao nhất trong vòng 5 quý.

Pyn Elite Fund gom thêm 3,7 triệu cổ phiếu DBC, nâng sở hữu tại Dabaco lên hơn 7% Quỹ ngoại tỷ USD lý giải nguyên nhân liên tục tăng sở hữu tại Dabaco

Bắc có Winmart, Nam có Bách Hoá Xanh, cuộc đấu ngành bán lẻ ngày càng gay cấn

Để khái quát cuộc cạnh tranh giữa WinCommerce và Bách Hóa Xanh, lãnh đạo Masan từng cho rằng trong mọi thị trường thương mại hiện đại, thường có hai người dẫn đầu cùng tham gia.

Đóng cửa hàng loạt để tìm điểm hoà vốn và có lãi, MWG “copy” mô hình thành công của Bách Hoá Xanh cho An Khang? SK Group sẽ chuyển nhượng lại toàn bộ cổ phần WinCommerce cho Masan Group

Hai “gà đẻ trứng vàng” của Masan

Mảng hàng tiêu dùng (Masan Consumer) và bán lẻ (WinCommerce) hiện là hai lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, chiếm gần 80% doanh thu và lợi nhuận của Tập đoàn Masan. Đây cũng là hai động lực tăng trưởng lớn nhất của Masan trong giai đoạn sắp tới.

Bách Hóa Xanh, WinCommerce có lãi và cuộc đua không ai bị bỏ lại phía sau giữa các “ông lớn” bán lẻ MSN và sự trở lại xứng tầm Bluechips