
Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco – mã: BHN) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2025 với doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh.
Theo đó, trong quý III/2025, doanh thu từ bán hàng và cung cấp dịch vụ của Habeco đạt 2.544,2 tỷ đồng, tăng 8,35% so với cùng kỳ năm 2024, ghi nhận chuỗi tăng trưởng doanh thu của Habeco lên quý thứ 7 liên tiếp.
Biên lợi nhuận gộp của Habeco trong quý III/2025 tiếp tục duy trì ở mức cao nhất trong nhiều năm, đạt 29,5%, cao hơn đáng kể so với 27,5% của cùng kỳ năm 2024. Nhờ đó, lợi nhuận gộp trong quý đạt 738,9 tỷ đồng, tăng 14,9% so với cùng kỳ năm 2024, vượt xa tốc độ tăng trưởng doanh thu. Điều này cho thấy Habeco đã đạt hiệu quả cao trong quản lý chi phí sản xuất.
Cùng với việc quản lý hiệu quả chi phí bán hàng và chi phí quản lý, giúp giảm cả về giá trị tuyệt đối lẫn tỷ lệ chi phí trên doanh thu, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của Habeco trong quý III/2025 đạt 294,2 tỷ đồng, tăng 71,4% so với cùng kỳ năm trước.
Lợi nhuận sau thuế của Habeco đạt 238,4 tỷ đồng, tăng 72,2%. Đây cũng là mức lợi nhuận theo quý cao nhất của Tổng công ty kể từ năm 2021 đến nay.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu hợp nhất của Habeco đạt 6.406,2 tỷ đồng, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2024. Lợi nhuận tăng trưởng vượt doanh thu với lợi nhuận trước thuế đạt 518,9 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 418,2 tỷ đồng, tăng lần lượt 36,7% và 44,5% so với cùng kỳ năm 2024. Biên lợi nhuận gộp đạt 28,3%, tăng hơn 2 phần trăm so với cùng kỳ năm 2024.
Trong bối cảnh khó khăn chung của ngành, việc Habeco vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực đã phản ánh hiệu quả từ các giải pháp đồng bộ được Habeco triển khai từ đầu năm, bao gồm tăng cường đầu tư cho các hoạt động hỗ trợ bán hàng và xúc tiến thương mại, đẩy mạnh truyền thông, marketing và phát triển thương hiệu, cũng như kết hợp linh hoạt các kênh phân phối truyền thống và hiện đại để vừa bảo vệ thị phần tại các thị trường hiện hữu, vừa thâm nhập và phát triển thị trường mới.
Bên cạnh đó, Habeco còn theo dõi sát diễn biến thị trường nguyên vật liệu, chủ động trong công tác mua hàng và quản lý hàng tồn kho, góp phần cải thiện biên lợi nhuận sản xuất.