Giá vàng thế giới sẽ ra sao sau tuần biến động mạnh?

Các chuyên gia cho rằng, biến động trong thời gian tới của giá vàng sẽ phụ thuộc vào kỳ vọng lãi suất.

Giá vàng thế giới sẽ ra sao sau tuần biến động mạnh?
Ảnh minh họa

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giảm nhẹ với vàng giao ngay giảm 1,4 USD so với mức chốt phiên tuần trước lên 2.495,1 USD/ounce.

Sau một tuần bị chi phối bởi dữ liệu việc làm, thị trường sẽ chờ đợi báo cáo lạm phát với dữ liệu quan trọng nhất là CPI tháng 8 của Mỹ sẽ được công bố vào sáng thứ Tư. Cùng với đó, quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương châu Âu, dữ liệu giá sản xuất, yêu cầu trợ cấp thất nghiệp hằng tuần cùng với kết quả khảo sát sơ bộ về tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cho tháng 9 cũng được giới đầu tư chú ý.

Thời gian vừa qua, các dữ liệu kinh tế đóng vai trò quan trọng trong việc xác định hướng đi của vàng. Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp mới nhất từ Cục Thống kê Lao động Mỹ, một chỉ số quan trọng được Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) theo dõi chặt chẽ, đã không đạt được kỳ vọng. Trong khi các nhà kinh tế dự đoán sẽ có thêm 160.000 việc làm mới vào tháng 8, thì con số thực tế chỉ là 142.000. Điều này có ý nghĩa quan trọng đối với các quyết định về chính sách tiền tệ.

Hơn nữa, tỷ lệ thất nghiệp đã giảm nhẹ từ 4,3% xuống 4,2%. Tuy nhiên, con số này vẫn ở mức cao so với tỷ lệ 3,8% được ghi nhận một năm trước. Tổng số người thất nghiệp đã tăng từ 6,3 triệu lên 7,1 triệu trong năm qua, cho thấy những thách thức đang diễn ra trên thị trường lao động.

Những số liệu thị trường lao động này, cùng với báo cáo chỉ số giá tiêu dùng gần đây cho thấy lạm phát ở mức thấp nhất trong 3 năm, đã củng cố kỳ vọng về việc Fed sắp cắt giảm lãi suất. Dự đoán này càng được củng cố sau phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tuyên bố tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào cuối tháng 8. Ông Powell lưu ý, "đã đến lúc chính sách phải điều chỉnh".

Quảng cáo
Nguồn Kitco

 

Theo công cụ FedWatch CME, thị trường đang chắc chắn 100% khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Công cụ này cho thấy khả năng 70% về việc cắt giảm 25 điểm cơ bản và khả năng 30% về việc cắt giảm đáng kể hơn 50 điểm cơ bản.

Các chuyên gia cho rằng, biến động trong thời gian tới của vàng sẽ phụ thuộc vào kỳ vọng lãi suất. Nếu các dữ liệu tới đây tiếp tục cho thấy những vết nứt trong nền kinh tế Mỹ, giá vàng sẽ tiếp tục chinh phục các mốc kỷ lục mới khi chúng làm tăng kỳ vọng Fed sẽ quyết định mức cắt giảm cao hơn. Ngược lại, kim loại quý này có thể sẽ trượt xa ngưỡng 2.500 USD/ounce nếu nền kinh tế Mỹ kiên cường.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng và vàng nhẫn các thương hiệu trong nước tiếp tục được duy trì ổn định.

Chốt phiên giao dịch tuần trước, giá vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 80,5 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 78,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn đang được niêm yết quanh mức 77 triệu đồng/lượng mua vào và 78 triệu đồng/lượng bán ra.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Vàng - Tiền

Phiên 11/9, giá vàng thế giới đi xuống theo sau số liệu lạm phát Mỹ

Phiên 11/9, giá vàng thế giới đi xuống, theo sau đà tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu, khi dữ liệu lạm phát của Mỹ khiến nhà đầu tư giảm kỳ vọng về việc Fed sẽ cắt giảm mạnh lãi suất.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau dữ liệu việc làm trái chiều của Mỹ Giá vàng thế giới sẽ ra sao sau tuần biến động mạnh?