Giá vàng thế giới quay đầu giảm trước giờ G

Theo các chuyên gia, sở dĩ giá vàng thế giới giảm trong phiên hôm nay là do một số người vẫn lo ngại rằng Fed có thể sẽ chỉ giảm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp diễn ra giữ tuần này.

Giá vàng thế giới quay đầu giảm trước giờ G
Ảnh minh họa

Rạng sáng  nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới quay đầu giảm với vàng giao ngay giảm 13 USD xuống 2.570 USD/ounce.

Chịu áp lực bởi sự phục hồi của đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc tăng nhẹ, giá kim loại màu vàng đã mất đi 0,5% sau khi chinh phục mức cao nhất mọi thời đại 2.589,5 USD/ounce vào đầu tuần.

Hiện tại, các nhà giao dịch vẫn đang đang chờ đợi liệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có xoay trục chính sách tại cuộc họp lần này như kỳ vọng hay không.

Sau một loạt các dữ liệu lạc quan, thị trường tài chính đang dự báo khả năng Fed sẽ mạnh tay hơn trong lần cắt giảm lãi suất đầu tiên của mình kể từ năm 2020. Theo công cụ FedWatch CME, thị trường đã chắc chắn với khả năng nới lỏng chính sách tiền tệ với 63% dự báo mức cắt giảm sẽ là 50 điểm cơ bản.

Quảng cáo

Một số chuyên gia cho rằng, sở dĩ vàng giảm trong ngày là do một số người vẫn lo ngại rằng Fed có thể sẽ chỉ giảm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp diễn ra ngày 18/9 (giờ Mỹ).

Dữ liệu công bố công bố trong ngày 17/9 (giờ Mỹ) cho thấy, doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 8 bất ngờ tăng. Điều này cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn vững mạnh trong phần lớn quý III.

Vào đầu tuần này, Tập đoàn Goldman Sachs cho rằng, mặc dù vàng có khả năng sẽ giảm nếu Ngân hàng Trung ương Mỹ chỉ quyết định mức cắt giảm 25 điểm cơ bản, nhưng tiềm năng dài hạn của kim loại quý này vẫn còn và giá có thể sẽ đạt 2.700 USD/ounce vào đầu năm 2025.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 17/9, giá vàng miếng bất ngờ tăng mạnh. Hiện, giá vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 82 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 80 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng nhẫn ổn định trên 79 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng trong nước tăng mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.570 USD/ounce, quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 5,3 triệu đồng/lượng.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Vàng - Tiền