“Cửa” tăng giá vàng vẫn rộng mở?

Theo các chuyên gia, bất kỳ thay đổi nào trong việc cắt giảm lãi suất của Fed đều có thể khiến giá vàng biến động, tuy nhiên, kim loại quý này vẫn đang trên đà tăng giá trong những tháng tới.

“Cửa” tăng giá vàng vẫn rộng mở?
Ảnh minh họa

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới tăng với vàng giao ngay tăng 4,7 USD tương đương 0,8% lên 2.582,4 USD/ounce. 

Sự suy yếu của đồng USD cùng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ mạnh tay cắt giảm lãi suất tại cuộc họp chính sách diễn ra trong tuần này tiếp tục làm tăng sức hấp dẫn của vàng.

Theo chiến lược gia thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures, lý do khiến giá vàng tương lai tăng cao là vì thị trường đang dự báo mức cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản. Ông cho rằng, vàng tương lai sẽ giảm nếu Ngân hàng Trung ương Mỹ chỉ giảm 25 điểm cơ bản.

Trọng tâm của tuần này là quyết định về lãi suất của Fed vào thứ Tư. Theo công cụ FedWatch của CME, các nhà giao dịch dự báo 61% khả năng Fed sẽ cắt giảm 50 điểm cơ bản.

Chuyên gia phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho rằng, đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Mỹ đang đến gần và lãi suất sẽ tiếp tục được cắt giảm trong thời gian tới. Điều đó sẽ hỗ trợ đà bứt phá của vàng. Staunovo cho rằng, bất kỳ thay đổi nào đối với biểu đồ dấu chấm của Fed đều có khả năng dẫn đến biến động trong ngắn hạn. Tuy nhiên, ông tin rằng kim loại quý này vẫn đang trên đà tăng giá trong những tháng tới.

Quảng cáo
Nguồn Kitco

 

Từ trước đến nay, vàng thỏi thường trở thành khoản đầu tư hấp dẫn hơn trong thời kỳ lãi suất thấp và được coi là tài sản an toàn trong thời kỳ hỗn loạn. Các nhà phân tích của ANZ cho biết, những lo ngại về kinh tế vĩ mô và địa chính trị, cuộc bầu cử tại Mỹ và khả năng gia tăng biến động của thị trường chứng khoán cũng là lý do thuyết phục để tăng đầu tư vào vàng.

Các chuyên gia ngân hàng này dự báo giá vàng sẽ tăng lên mức 2.700 USD/ounce trong ngắn hạn và đạt mức cao nhất là 2.900 USD/ounce vào cuối năm 2025.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 16/9, giá vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 80,5 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 78,5 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, gia vàng nhẫn được điều chỉnh tăng nhẹ, vàng nhẫn SJC đang được niêm yết lần lượt ở mức 77,8 triệu đồng/lượng mua vào và 79,1 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 100.000 đồng ở cả 2 chiều.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Vàng - Tiền