Quy Nhơn - điểm đến của các sự kiện
Sau một thời gian trầm lắng do ảnh hưởng của hậu dịch COVID - 19 cùng sự khó khăn chung của các nhà đầu tư “cá mập” trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, tỉnh Bình Định đang quay trở lại “đường đua” với rất nhiều nỗ lực.
Trong gần một năm qua, tỉnh liên tiếp tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch, đưa những sự kiện mới, lạ và độc vào thu hút du khách, mở rộng và phong phú hóa các sản phẩm du lịch, đưa Quy Nhơn trở thành điểm đến của các sự kiện mới lạ, hấp dẫn. Điển hình là Giải Đua thuyền máy công thức 1 - F1H20 và Giải Aquabike nhà nghề quốc tế Bình Định năm 2024; Giải Teqball quốc tế năm 2024 và Festival Ẩm thực quốc tế - Bình Định năm 2024, Du lịch hè “Thiên đường biển; Lễ hội ẩm thực cá ngừ đại dương và Carnaval đường phố… thu hút đông đảo du khách từ nhiều nước tham dự.
Không gian du lịch của tỉnh tiếp tục được mở rộng, hình thành nhiều điểm đến mới thu hút đông khách du lịch. Các lễ hội văn hóa-du lịch-thể thao được duy trì, nâng cấp đầu tư quy mô hơn như: Lễ hội Đống Đa, Lễ hội Mai Vàng, Lễ hội diều, Lễ hội Lân-Sư-Rồng, Lễ hội đường phố, Lễ hội trái cây, Lễ hội Văn hóa-Thể thao-Du lịch, Đêm hội thuyền rồng trên sông Hà Thanh, Lễ hội du lịch “Biển xanh vẫy gọi-Mùa rong mơ”…, 2 lễ hội du lịch mới hình thành trong năm 2024 là Lễ hội Du lịch Hoài Nhơn “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi” và Lễ hội du lịch “Làng chài” (Nhơn Lý) được du khách đánh giá ấn tượng, hứa hẹn bùng nổ trong những năm tới.
Bên cạnh giải pháp hình thành chuỗi các sự kiện, lễ hội tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt mang tầm quốc gia và quốc tế để tăng trải nghiệm và sức hút cho du khách đến với Bình Định, tỉnh còn chủ động kết nối, xúc tiến để thu hút nguồn khách du lịch quốc tế thông qua các chương trình quảng bá du lịch tại nước ngoài.
Đặc biệt, chương trình quảng bá sản phẩm du lịch Bình Định giữa Sở Du lịch với Công ty TNHH DA Trip & FLC Biscom Korea - Hàn Quốc đã đem lại những kết quả bước đầu. DA Trip & FLC Biscom Korea đã tổ chức đưa 17 đoàn khách du lịch Hàn Quốc từ chuyến bay thẳng Incheon - Quy Nhơn, Bình Định (lưu trú tại FLC Quy Nhơn Golf & Resort).
Với nhiều nỗ lực của tỉnh, ngành du lịch và các doanh nghiệp, 9 tháng năm 2024, ngành Du lịch Bình Định đón trên 8 triệu lượt khách, tăng 87,5% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 147% so với kế hoạch năm 2024; doanh thu ước đạt 22.794,6 tỷ đồng, tăng 56,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Sở Du lịch Bình Định công bố năm 2025 vẫn lấy các hoạt động văn hóa nghệ thuật và du lịch sự kiện làm trọng tâm. Các chương trình dự kiến thu hút đông đảo du khách như countdown Tết Dương lịch năm 2025; Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 42 (tháng 3/2025); Giải đua thuyền máy UIM - APB F1H2O (1/4 – 3/4/2025); Lễ hội “Tinh hoa đất biển” (tháng 8/2025)… và 2 tour du lịch mới trên Vịnh Thị Nại… sẽ được tổ chức quy mô, bài bản, chuyên nghiệp, hướng tới quảng bá, truyền thông về Bình Định - điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh và hấp dẫn. Bên cạnh đó, tỉnh từng bước xây dựng và phát triển đưa Quy Nhơn - Bình Định trở thành điểm đến hấp dẫn để tổ chức tour du lịch MICE.
Sự “trở lại” của các thương hiệu lớn, hứa hẹn bùng nổ bốn mùa
Có trong tay một mùa thu hoạch khả quan, đột biến so với những năm trước đây, du lịch Bình Định đang bứt phá về đích kế hoạch năm 2024. Tín hiệu vui cho du lịch tỉnh này là sự trở lại đầy ấn tượng của Tập đoàn FLC và hãng hàng không Tre Việt- Bamboo Airways - hai thương hiệu lớn từng là nhân tố làm nên đột phá cho du lịch Bình Định trước dịch bệnh COVID - 19.
Theo đó, FLC và Bamboo Airways sẽ “bắt tay nhau” khởi tạo một chu kỳ du lịch mới tại Quy Nhơn với hàng loạt các combo du lịch hấp dẫn cả bốn mùa, nhất là giai đoạn mùa thấp điểm (tháng 10-11-12 hằng năm).
Đặc biệt, trong dịp nghỉ lễ giáng sinh và năm mới 2025, tại khu nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn, tập đoàn FLC sẽ tổ chức Lễ hội Countdown bên bờ biển. Sự kiện được thiết kế với những hoạt động vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp, ấn tượng cùng màn bắn pháo hoa hoành tráng, rực rỡ chào năm mới.
Sau một thời gian trầm lắng do ảnh hưởng của dịch bệnh và những biến cố từ Tập đoàn mẹ, khu nghỉ dưỡng FLC đang được “hồi sinh” trở lại, hứa hẹn sẽ đem đến những kỳ nghỉ đầy cảm xúc cho du khách. Nhiều du khách vẫn đặc biệt yêu thích khu nghỉ dưỡng bên bờ sóng, nơi ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam và dành cho khu nghỉ dưỡng nhiều tình cảm cũng như kỳ vọng.
Chị Nguyễn Mai, một du khách vừa trải nghiệm kỳ nghỉ tại FLC Quy Nhơn, tiết kiệm được tới 50% giá phòng và dịch vụ ăn uống trong chuỗi chương trình kích cầu du lịch mùa thấp điểm của tỉnh Bình Định chia sẻ: “Khu nghỉ dưỡng vẫn đẹp lồng lộng giữa gió, giữa nắng, giữa cát trắng và biển xanh mà vô cùng thắm thiết như người dân nơi đây vậy! Chẳng thể tìm ra sự khác biệt từ thái độ của các bạn nhân viên - luôn tận tình chu đáo! Chẳng thể tìm ra chút lơ là hay sao nhãng - luôn cần mẫn, chăm chút cho từng góc villa, góc vườn cùng cảnh quan nơi đây... Vẫn cứ thơm lừng lên ấy, vẫn cứ sạch đẹp bóng loáng lên ấy để du khách dù đến hay rời đi cũng quyến luyến ko rời và như đi về nhà”.
Sự trở lại của những thương hiệu lớn như FLC, Bamboo Airways hứa hẹn sẽ làm bùng nổ du lịch Quy Nhơn nói riêng, Bình Định nói chung trong cả bốn mùa. Nhất là khi vùng biển này đang được du khách khu vực Đông Bắc Á như Hàn Quốc, Nhật Bản cực kỳ yêu thích.